Nếu bạn nào xem bản đồ sao hẳn sẽ biết đến bản đồ sao dạng bập bênh (các sao tập trung vào hai phía đối diện nhau trong bản đồ sao). Những ai sở hữu dạng bản đồ sao như này thường là người có thể nhìn ra hai mặt của một vấn đề nhưng đồng thời họ cũng là người mâu thuẫn. Những mong muốn của họ không tập trung hoàn toàn vào một mục tiêu mà thường trải ra hai lĩnh vực, nhưng oái oăm ở chỗ hai lĩnh vực đó thường chẳng bổ trợ cho nhau mà chúng hoàn toàn trái ngược.
Mình là một người có bản đồ sao như thế và mình thường phải đứng trước những sự lựa chọn. Từ "bập bênh" rất đúng để miêu tả cảm giác của mình, lúc lắc bên nọ, lúc lại chao đảo sang bên kia mà chọn một cực cố định là vô cùng đau lòng. Cái giá của sự lựa chọn thì ai cũng phải trả nhưng đối với mình nó rất khó khăn vì mình thường thích hai cái chẳng liên quan gì với nhau hết.
Vậy nên mình thấy câu nói này thật tuyệt vời luôn ý. Có thể mình không có được thứ mình thích, thứ người khác cho là hào nhoáng nhưng mình cảm thấy an toàn với những thứ mình thân thuộc, với những điều mình có sở trường. An toàn ở đây không phải là ở trong vùng an toàn mà là cảm giác mình tin rằng mình có thể làm được một điều phi thường. Mình học viếtvì ngay từ đầu mình đã thích Văn? Không hề. Trước đó mình không thích viết cho lắm vì mình không hề giỏi diễn đạt bằng từ ngữ. Mình chấp nhận và cố gắng làm tốt lĩnh vực mình có khả năng giỏi. Dần dần, mình thể hiện được bản thân qua những con chữ, mình có thêm động lực và niềm tin để bước tiếp và chính cảm giác tìm được giá trị của bản thân khiến mình thích viết hơn.
Con đường của mỗi người là khác nhau, có người đạt được những thành tích họ muốn, có người không. Điều quan trọng ở chỗ mình nhận ra ý nghĩa gì từ những điều mà cuộc đời mang đến. Thất bại có thể là một thứ tài sản quý giá của người này trong khi thành công có thể chẳng mang một ý nghĩa gì đối với người khác, là vì thế.
Hy vọng cậu đang hạnh phúc với những gì cậu có. Nếu cậu đang vui vẻ, hãy trân trọng phút giây này. Nếu cậu đang buồn bã thì cũng chẳng sao cả, người trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thì càng có nhiều trải nghiệm hơn. Hãy quý trọng những điều mình có.