Ngạn ngữ Anh có câu: "Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào".
Người Việt thì có rất nhiều câu nói tương tự: "Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy".
Nhưng , bài viết này không nói về cách chọn bạn mà chơi , mà giúp Bạn hiểu được vì sao những người xung quanh đến với mình.
Những thứ bạn thể hiện ra , chính là thứ đối phương muốn tạo mối quan hệ với bạn.
Khoe tiền hút người thích tiền , khoe sắc hút người thích sắc , khoe tri thức hút người thích tri thức , khoe tình cảm hút người thích tình cảm , khoe cá tính hút người thích cá tính , ...
Những em gái than khóc suốt ngày gặp fuckboi , do khoe đường cong quá nhiều. Những ông suốt ngày than gặp đào mỏ , do mấy ông khoe của. Còn khoe là còn hút.
Những người bạn tri kỷ cũng vậy , họ đến vì bạn và họ cùng chia sẻ những đam mê , những định hướng.
Muốn chọn đúng người , đừng cái gì cũng phô trương. Phải biết chọn lọc. Người thích cái mình phô ra , có thể do họ đồng điệu , có thể họ muốn trục lợi. Nhưng biết họ muốn gì ở mình , tình hình do mình quyết định.
Gudluck !