Quay ngược thời gian trở về những năm 20 tuổi, tôi thấy mình tràn đầy sức sống của một cô nàng sinh viên Kinh Tế, háo hức với các hoạt động của trường, háo hức với các hoạt động xã hội.
Bận rộn, bận đến mức nằm xuống là lăn quay ra ngủ, chả quan trọng chỗ ngủ nó như thế nào, chỉ là một góc nhỏ trong phòng, tận 4 thành viên
Ở tuổi 20, tôi khao khát cháy bỏng, tưởng tượng một tương lai tươi sáng, để có thể trở thành ông này, bà nọ. Được mọi người ngưỡng mộ và xem trọng
Ở tuổi 30, tôi chật vật mưu sinh, căng thẳng vì những sai lầm, của căn bệnh trầm cảm, của sự bỏ rơi
Ở tuổi U40, tôi nhận ra chính mình, tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm vui khi được là chính mình
Đối với tôi, đây là một độ tuổi đẹp sau khi trải qua sự va vấp của cuộc đời, tích lũy kinh nghiệm từ những sai lầm
Để rồi có thể bình yên, nhẹ nhàng đi qua những vết gồ của cuộc sống
Bình yên mỗi sớm mai
Bình yên khi được ngon giấc
Bình yên khi biết yêu thương cả những sai lầm của bản thân
Người ta hỏi tôi có gì ở cái tuổi U40
Tôi trả lời tôi có chính tôi
Và tôi cảm thấy rằng, đó là một sự thành công mà tôi đã bắt đầu lục lọi, tìm tòi từ trong những năm tháng ở độ tuổi 13 cho đến tận bây giờ
Hình ảnh về một con người bên trong tôi
Một con người là chỗ dựa cho tôi khi yếu mềm
Một con người là trí tuệ soi sáng cho những lựa chọn của tôi
Một con người là bến đỗ cho tôi dừng chân khi cần sự quay về
Ôm ấp
Vỗ về
Cả con người bên trong
Lẫn bên ngoài
Ann Lê viết
ĐỌC HOẶC NGHE POSTCARD CỦA MÌNH Ở ĐÂY!
Tiktok: @chile.nguoichualanh