Hi, Đây là bài đầu tiên mình đặt bút ở đây. Mình tên kimanhh, mình hay tự gọi mình là Manh cho dễ đọc, dễ nghe nên toàn bộ bài viết từ đây có thể mình sẽ sử dụng Manh để tự xưng hô bản thân cho thú vị hơn nhe.
Mình hay viết linh ta linh tinh, kiếm chỗ lưu trữ và chia sẻ những cái linh ta linh tinh của mình nên các bài viết mình viết lại thì mình hay viết và cảm nhận theo cái Tôi cá nhân rất rất là cao. Tuy nhiên, mình vẫn vô cùng trân trọng và sẽ thấy rất thú vị đối với các bình luận hoặc chia sẻ của mọi người về bài viết của mình.

Hôm nay, ở đây Manh viết về cái gì đó nhiều chữ chút đi haaa
(Một ngày cuối tháng 8, Tp. HCM đang thực hiện lệnh giãn cách rất gắt gao, không ai được ra đường lúc này cả. Manh đã ở nhà đâu đó khoảng từ cuối tháng 5 tới giờ, tầm khoảng 3 tháng rồi. Hoặc có thể là sẽ bị ở nhà thêm 1 thời gian nữa, bao lâu nữa thì Manh không biết, tốt thì tầm nửa tháng, tệ thì chắc phải hết năm... Manh nghĩ là nhiêu đó thôi, đừng tệ thêm hơn... CHÁN LẮM!)
Gòi vô nội dung chính haaa
*ĐIỀU KÌ DIỆU CỦA TIỆM TẠP HOÁ NAMIYA* - Higashino Keigo
Tự nhiên nay đọc lại cuốn này lần 2 mình muốn nói dông dài về quyển này ghê. Lần 2 cho việc đọc lại full cuốn chứ mỗi Chap riêng mình đọc đi đọc lại hơi nhiều, tần suất thì tuỳ mỗi Chap. Lý do là vì: Mình đọc rồi mà mình không nhớ nó đang nói gì với cả không hiểu tác giả viết như vậy nghĩa là sao nên lại phải đọc lại (-.-)
=> Mình kiên nhẫn ghê :)))
Đây cũng là cuốn sách chữ đầu tiên mình đọc của tác giả là người Nhật. Đó giờ đọc truyện tranh, truyện hình, hentai (hí hí) thì không nói tới. Mình ít chọn sách chữ của người Nhật viết để đọc, cơ bản mình thấy người Nhật người ta có tính kỉ luật cao và ý chí sắt đá, kiên quyết... (kiểu giống như mấy tinh thần Samurai, văn hoá sống tối giản...) mà mình lại là đứa quá yêu thích sự tuỳ ý và phóng túng nên thật sự sợ những đức tính cao quý này :( hâhhahaha
Vậy tại sao cuốn sách này nó lại xuất hiện trong tầm mắt Manh? Ở trên tay Manh, để Manh cầm đọc nhợ???
Nhờ bạn mình - Lê Thế Hùng - Cảm ơn bạn mình :)))))))
Nhờ 1 lần đi cà phê mình có hỏi bâng quơ bạn mình sao nó tặng sách cho nhiều người lắm mà chưa thấy tặng mình? Mình nhờ nó kiếm tặng mình 1 cuốn sách mà nó nghĩ là sẽ phù hợp và giải đáp được bản thân mình lúc đó. Thế là mình có được cuốn sách này! Cảm ơn bạn mình lần nữa.
Mình hông nói nhiều về nội dụng trong cuốn này như thế nào, nói ít ít thôi, mình thích nói gì thì mình sẽ nói, mình sẽ nói dưới dạng gạch đầu dòng đễ đỡ phải viết câu cú chỉnh chu.
- Đầu tiên, mình muốn kể lể việc mình có những tiêu chí mình tự thấy nó độc lạ để mình lựa chọn những cuốn sách mà mình đọc. Mình nghĩ là ai cũng có tiêu chí lựa chọn riêng mình, nhưng mình là Manh nên mình tự cho cái tiêu chí lựa chọn của mình là độc lạ nhất, là hay nhất rồi, Manh là nhất, hông ai dám số 2... được chưa :)))) ...thì đã sao... kệ mình đi
*Ví dụ như hồi đó mình từng đọc 1 cuốn self-help do trang bìa lấy idea từ mấy bảng đèn điện quảng cáo neon trên đường phố => Làm mình tưởng tượng mình đến NYC, nên là mình chọn để đọc. Đây sẽ là hình minh hoạ cái đó nè!!!
*Hoặc là có khi mình chọn đọc 1 cuốn sách con nít vì ở trang đầu tiên nó đố mình đây là hình vẽ gì đây. Và câu trả lời cho hình vẽ đó là gì đã thuyết phục mình sẽ đọc hết cuốn này koi có gì vui nhộn hơn nữa hông. Mình để cái hình mình hoạ nè:
 (bạn có nghĩ đây là cái nón giống tui hông?)
(bạn có nghĩ đây là cái nón giống tui hông?)
(Nhưng thực ra nó là con trăn đang tiêu hoá 1 con voi) .....Ơ kìaa...😗😗😗
(Nhưng thực ra nó là con trăn đang tiêu hoá 1 con voi) .....Ơ kìaa...😗😗😗
😗😗Và cuốn Namiya này có gì???
- Là nó có nguyên cái tiệm tạp hoá đó, tiệm tạp hoá mà... cái gì mà không bán, muốn mua gì cũng được. Từ nhỏ đến lớn Manh có sự hút với những thơ văn, bài viết, câu chuyện, concept ... liên quan đến chủ đề là "tiệm tạp hoá", "cửa hàng"... Tự feeling thấy nó cuốn vler, để lấy ví dụ tiếp cho, hay bị ấn tượng bởi mấy kiểu như này, nên bài này học từ hồi nhỏ xíu mà đến giờ vẫn còn nhớ:
QUÁN HÀNG PHÙ THỦY 
(K. BadjadjoPradip – Thái Bá Tân dịch)
"Một phù thủy
Mở quán hàng nho nhỏ
“Mời vào đây Ai muốn mua gì cũng có!”
Tôi là khách đầu tiên
Từ bên trong Phù thủy ló ra nhìn:
“Anh muốn gì?”
“Tôi muốn mua tình yêu, Mua hạnh phúc, sự bình yên, tình bạn…”
Hàng chúng tôi chỉ bán cây non
Còn quả chín, anh phải trồng. Không bán!
Vậy đó, cho nên mình đọc koi trong tiệm tạp hoá Namiya này tác gỉa bán gì đây? Có nào hợp túi tiền hông thì mình mua hâhhha.
Và cuối cùng, thì đến giờ cuốn này đã có chuyển thể thành phim mà giờ mình mới biết, nên sẵn tiện mình viết blog nói luôn thể. Bây giờ mình có thể xem thử tiệm tạp hoá Namiya có giống với tưởng tượng mà mình nghĩ ra không.
Mình đã tưởng tượng 1 cửa tiệm tạp hoá của Nhật cả chục lần khi đọc cái này... nhưng mà đó giờ mình tưởng tượng nó chỉ có màu trắng đen, lúc nào cũng mất điện, bám đầy bụi...cũ kỉ... chứ không được nhiều màu sắc như trên phim. 
(Hình này là ông Namiya nè - do Thành Long đóng)
(Hình này là ông Namiya nè - do Thành Long đóng)
(Còn đây là tiệm tạp hoá trên phim nè)
(Còn đây là tiệm tạp hoá trên phim nè)
Có ai tưởng tượng phi lý giống mình là: ông Namiya bán tạp hoá trong khu sinh sống của Nobita không? ở gần cái sân bóng chày trong truyện í, chắc đâu đó bên cạnh cửa hàng của mẹ Chaien và ông chủ tiệm sách :)))))))))
Rồi nói nhiêu đó thôi... còn nội dung, tone and mood hay những chi tiết khác trong sách thì search google nhiều lắm, Manh không có gì để bổ sung thêm
***Kết thúc cái blog thì đây là bài viết đánh đổi bằng 1 cái nồi và 3 củ khoai lang. Hấp khoai mà cũng cháy được cái nồi, mấy điều khó vậy mà Manh cũng làm được nữa. Hay quá chừng rồi! Thôi trưa rồi, mình đi ăn 3 củ khoai khét đây... rớt nước mắt 😨😨😨
Cái nồi khoai khổ hạnh của Tui :(
Cái nồi khoai khổ hạnh của Tui :(
Cảm ơn mọi người,
Cảm ơn Manh đã chịu ngồi xuống và viết,
Cảm ơn đồng chí bộ đội Pa 10 đã đi chợ dùm trong mấy ngày này,
Cảm ơn chị Mẹ đã tiếp tế 1 bữa bánh bèo của ngày hôm nay, ghi chú: là nhân trên bánh bèo là của Cậu 4 làm cho ^^!
Cảm ơn đồng chí BroTwo đã và đang lau dọn nhà cửa + nhà bếp (sau khi Manh đã làm cháy cái nồi) để Manh được ngồi chơi và viết mấy cái cute này.
Chúc mọi người bình an! Ngày 29.08.2021