Hôm trước đi gặp bạn bè tôi mới biết, một người bạn của tôi đã kết hôn với một người mà cô không hề có tình yêu. Cô gái ấy vẫn luôn nhớ về người yêu cũ, dù cô và người chồng hiện tại đã có một cô con gái năm nay 6 tuổi.
Không chỉ một mình cô ấy, tôi còn được nghe rất nhiều những câu chuyện về những người không hề yêu nhau nhưng vì đến tuổi kết hôn mà họ lựa chọn chung sống với một người mà họ không hề có tình cảm hoặc cái tình cảm đó không phải là tình yêu. Với một đứa sống thiên về tình cảm như tôi và bản thân nghĩ tình yêu là một thứ gì đó rất thiêng liêng thì việc phải sống chung với một người mà không xuất phát từ tình yêu là một cái gì đó rất kinh khủng. Tôi luôn nghĩ rằng tại sao họ phải làm tròn cái bổn phận, trách nhiệm với gia đình và xã hội mà không hề có trách nhiệm với bản thân? Họ có hạnh phúc không? Sống cùng một người mình yêu đã có rất nhiều thứ phát sinh...Nếu sống với nhau một đời mà không có tình yêu hẳn có rất nhiều thứ trong cuộc sống mà chúng ta rất khó để bỏ qua, nhường nhịn và tha thứ cho nhau.

Nhưng có lẽ cuộc sống vẫn luôn tồn tại những điều nghịch lý như vậy, dù bản thân có chấp nhận hay không thì những thứ trái quy luật cuộc sống vẫn diễn ra hằng ngày ở khắp nơi... và sẽ chẳng đoán trước được điều gì khi biết đâu chính chúng ta của tương lai cũng sẽ trở thành như vậy? Thành chính con người mà chúng ta đã từng nghĩ mình sẽ không bao giờ như thế.
Hẹn một mai!
*Đang cảm thấy bị tổn thương - icon tan vỡ*