2020 mình nghe nhiều nhạc hơn xem phim :((( thật buồn :v
Tuy vậy mình xin share lại những nhóm nhạc cực đỉnh mình mới phát hiện ra. Và thêm một challenge nhỏ là mỗi nhóm chỉ recommend một bài :v
Đầu tiên, giai đoạn tháng 1 tới tháng 6 đa phần mình nghe synthwave và lofi, bởi vậy mình chỉ share những từ khóa thui:
Về synthwave, search những thứ sau + đuôi "synthwave":
- Love, Death & Robots: nghe bay lắm nên hơi khó tập trung
- Last Order: một bản mix thui
- Below The Frost Line, Deep Moments, và Cybercity cũng là những bản mix rất bốc
- Sovietwave :v này thì hơi bốc :))
Về lofi, search đủ trò được nhưng nên search những thứ sau + đuôi "lofi":
- The Office
- Star Wars
- Powerpuff Girls
- Ben 10
- Mononoke Hime
- Nausicaa Of The Valley Of The Wind
Đương nhiên tầm tháng 8 tháng 9 mình là một rap fan chân chính :)) nên là mọi người chắc cũng nghe những bài đó rồi :))) à và mình còn làm học trò cô giáo :))
Cô giáo này nè :))
Và những tháng còn lại mình phát hiện hoặc nghe thêm những nhóm cực đỉnh sau:
Alvvays, một nhóm quá tuyệt từ Canada, hãy nghe thử Dreams Tonite.
Alvvays, a band defined by distance, finds fans far from home with  sophomore album - The Globe and Mail
Men I Trust, nhóm này có âm bass rất đã, chơi rất hay ho, nhóm này nên nghe Tailwhip, giai điệu rất thú dị :))
NEW ARTIST DISCOVERY: Men I Trust Is the Dream Pop Sensation With an  Insatiable Groove / Ones To Watch

The Marías, nhóm này nhạc có cái gì đó rất là sexy và mê đắm nghe, hãy thử Bop It Up.
Smooch the Summer Away With The Marías' "Clueless"

The Dø, một nhóm Pháp - Phần Lan mà nhạc chỉ cần nghe là bay, nghe thử Despair, Hangover and Ecstacy.
Catching Up with the Dø, the Separated French Couple Who Still Make Music  Together

GUNSHIP, sự hồi sinh của dòng phim 80s của Mỹ, cực kỳ nên nghe Tech Noir.
GUNSHIP | GUNSHIP

Dansu, vui nhộn, thú dị, nên nghe ngay State Of Mind.DANSU - Hợp Âm Chuẩn - Thư viện hợp âm lớn nhất Việt Nam

Joywave, sặc mùi techno và electro, nên nghe Obssesion.
Joywave | The Gothic Theatre

Vök, một nhóm nhạc từ Iceland, nghe thử Adrift, phần saxophone tuyệt đỉnh.
Vök Drummer Einer Stef Interview | How They Made Their First LP | Digital  Trends

HÆLOS, có thể nói nhóm này âm nhạc rất êm dịu, nhưng toàn là techno và electro, nên mọi người nghe thử bài nào cũng được.
KUTX » Search Results » “haelos”

Metric, cực kỳ may mắn biết được nhóm này từ Scott Pilgrim Vs. The World. Metric có rất, rất nhiều bài hay, nhưng No Lights On The Horizon sẽ luôn là bài hát làm mình khóc.
Metric – The Quintessential Canadian Indie Band « Juliette Jagger | Music  Journalist

London Grammar, vừa phát hiện vào ngày 31th12 :))) thực ra đã phát hiện lâu rồi nhưng chả hiểu sao hồi đó nghe không thích lắm, mà giờ bị yêu cái cách mà giọng nữ trầm của Hannah Reid ăn rơ cực kỳ với cái cách chơi nhạc của Dan và Dot. Mặc dù có nhiều bài hay, nhưng hãy nghe bản cover Nightcall của Kazinsky từ London Grammar.
Watch London Grammar's new music video for 'Non Believer' - NME

Coals, và đây là nhóm mà mình ấn tượng nhất. Không phải vì họ đến từ Ba Lan nay vì vocal nữ quá đẹp, mà bởi cái phong cách âm nhạc thực sự khác biệt và nội dung thực sự đỉnh cao. Rất nhiều bài hay và ám ảnh, nhưng nếu xét về nội dung thì mình nghĩ Shattered Mirrors cực xứng đáng được nghe. Bài hát nói về anxiety.