Khi tôi nghĩ mình là một đứa trẻ bình thường thì những đứa trẻ xung quanh tôi lại không bình thường. À không, phải ngược lại mới đúng chứ. Đó chính là tôi, một kẻ lập dị, khó hiểu và thích UFO.
Trong khi tất cả những đứa trẻ chỉ thích các món đồ chơi, luôn vui vẻ khi được bố mẹ tặng cho một con búp bê, một siêu nhân mới. Thì tôi lại bị cuốn vào thế giới ở ngoài vũ trụ.
Tôi nhìn lên bầu trời, nhìn những ngôi sao đang phát sáng, tôi luôn tự hỏi "Không biết thế giới ngoài kia trông thế nào?". Không ai ngăn cản được trí tò mò của tôi.
Tôi luôn đặt ra rất nhiều câu hỏi:
"UFO có thật sự tồn tại?", "Người ngoài hành tinh trông thế nào?", "Tại sao mọi người luôn cảm thấy nực cười khi nghe ai đó nói đã từng thấy UFO??", "Chính phủ có thật sự đang che giấu các thông tin về chúng?",...
Bài viết này tôi muốn đưa ra góc nhìn riêng của bản thân. Không phải là sự chế diễu, cười nhạo mà là viết mội cách nghiêm túc nhất.

1/ CÁC BỘ PHIM TÀI LIỆU VỀ UFO

Tôi bắt đầu dành rất nhiều thời gian ngồi coi các bộ phim tài liệu về vũ trụ, không gian, người ngoài hành tinh, UFO, thậm chí cả những nghiên cứu của các nhà khoa học về thời gian. Nói thật ra đôi khi tôi cũng không thể hiểu hết về chúng, bởi lúc đó tôi chỉ mới học lớp 3.
Tôi tự thấy mình là một đứa trẻ kỳ lạ, chả giống ai. Tôi suốt ngày chỉ dán mắt vào ti vi. Tôi bị ghiền coi tất cả các phim tài liệu trên VTV2, vì nó có mọi thứ tôi muốn biết.
<i>Một trong những bộ phim tài liệu yêu thích của tôi</i>
Một trong những bộ phim tài liệu yêu thích của tôi
<i>Tôi có thể dành cả ngày chỉ để ngồi xem một serie dài tập</i>
Tôi có thể dành cả ngày chỉ để ngồi xem một serie dài tập
Một kênh nữa mà tôi rất thích chính là VTC14, tôi đã từng xem hết 12 tập của một bộ phim tài liệu nói về việc "không biết người ngoài hành tinh có thật sự tồn tại?".
Chỉ một bộ phim tài liệu mà đã tóm gọn hết tất cả những sự kiện đã từng xảy ra trên thế giới. Tất cả lời nói đều được dẫn chứng bằng số liệu, các nghiên cứu khoa học, hình ảnh có thật.
Tôi còn nhớ như in những gì mà vị giáo sư người Việt Nam của một trường đại học nổi tiếng đã từng nhận định về sự tồn tại của UFO. Khi có người hỏi ông ấy "Theo giáo sư UFO hay người ngoài hành tinh có thật sự tồn tại hay không?".
Vị giáo sư đã không nghĩ quá nhiều mà đưa ra câu trả lời là sẽ không bao giờ có một sinh vật nào có thể sống được ở ngoài vũ trụ. Ông ấy có những suy luận từ kinh nghiệm làm khoa học của mình.
Nhưng khi tôi xem câu trả lời ở tập cuối cùng đó, tôi vẫn luôn cảm thấy nó chưa thoả mãn với sự tò mò của mình.
Tôi không muốn bác bỏ ý kiến của ông ấy, tôi chỉ cảm thấy khó hiểu ở chỗ. Rõ ràng vũ trụ này quá lớn so với chúng ta. Thậm chí ngay cả Trái đất, chúng ta còn chưa hiểu hết được, thì làm sao có thể chắc nịch với nhận định đó.
Tôi tin chuyện gì cũng có thể xảy ra, có lẽ chúng ta cần có một thời gian "chín mùi" để dần chấp nhận rằng mình không hề cô đơn trong vũ trụ này.
Tháng 8 năm 2021, tôi đã không quá bất ngờ vì Netflix cho ra mắt bộ phim tài liệu "Top Secret UFO Projects: Declassified" (Dự Án UFO Tuyệt Mật: Hé Lộ Bí Ẩn). Mọi người bắt đầu chú ý về nó, bộ phim đứng thứ 4 trong danh sách các phim truyền hình hot nhất tháng đó của Netflix.
<i>Top Secret UFO Projects: Declassified </i><i>(Dự Án UFO Tuyệt Mật: Hé Lộ Bí Ẩn) được ra mắt vào năm 2021</i>
Top Secret UFO Projects: Declassified (Dự Án UFO Tuyệt Mật: Hé Lộ Bí Ẩn) được ra mắt vào năm 2021
Nhưng bản thân tôi sau khi xem hết 6 tập, tôi vẫn cảm thấy hơi hụt hẫng. Có lẽ tôi đã kỳ vọng quá cao, tuy nội dung có thêm nhưng sự kiện mới nhất tầm 10 năm đổ lại đây, nhưng tôi vẫn thấy nó chưa đủ. Đó vẫn là những nhận định chả khác gì lúc nhỏ tôi đã coi.
Top Secret UFO Projects: Declassified có nội dung đi sâu vào sự xuất hiện của các vật thể bay lạ trong lịch sử thế giới, đồng thời nhắc đến các nỗ lực "che đậy" của chính phủ, quân đội Mỹ để "bảo đảm danh dự" cho chính họ.
<i>Một nhân vật tự xưng là "chuyên viên nghiên cứu" của dự án tuyệt mật này, khẳng định đã nhiều lần giải phẫu tử thi của sinh vật ngoài hành tinh</i>
Một nhân vật tự xưng là "chuyên viên nghiên cứu" của dự án tuyệt mật này, khẳng định đã nhiều lần giải phẫu tử thi của sinh vật ngoài hành tinh
Mặc dù tính chính xác của bộ phim tài liệu còn chưa rõ, nhưng không thể phủ nhận các lập luận bộ phim đưa ra, tất cả đều dựa trên những nghiên cứu và nhân vật có thật trong lịch sử. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi vẫn bị bỏ ngỏ, cho đến tập cuối cùng tôi cảm giác như không có một câu trả lời nào thật sự đủ thuyết phục.
"Rốt cuộc chúng ta có đang một mình trong vũ trụ này?"
<i>Top Secret UFO Projects: Declassified đứng thứ 4 trong danh sách các phim truyền hình hot nhất tháng 8 /2021 của Netflix (theo Flixpatrol)</i>
Top Secret UFO Projects: Declassified đứng thứ 4 trong danh sách các phim truyền hình hot nhất tháng 8 /2021 của Netflix (theo Flixpatrol)

2/ UFO THỜI HIỆN ĐẠI

Bạn có nhận ra? Mấy năm gần đây chúng ta liên tiếp phát hiện các sự việc liên quan đến vật thể bay không xác định được nhiều người quay lại. Không quá khó để bắt gặp các video hay hình ảnh đó trên Facebook, Tiktok, YouTube,...
Thậm chí trên các kênh chính thống cũng đưa tin về các số liệu được xác nhận đã nhìn thấy UFO. Tôi chưa bao giờ thấy các thông tin về sự xuất hiện của các vật thể bay lạ lại được công khai nhiều đến như vậy.
<i>Các thông tin về UFO được đưa lên trên nhiều bảng tin</i>
Các thông tin về UFO được đưa lên trên nhiều bảng tin
<i>Một số video được cho là đã tận mắt nhìn thấy vật thể bay không xác định</i>
Một số video được cho là đã tận mắt nhìn thấy vật thể bay không xác định
Nếu như mấy năm trước đây chả ai dám nói về UFO vì sợ ai đó sẽ chê cười mình. Không ai dám thừa nhận về việc đã nhìn thấy UFO.
Nhưng từ năm 2021, tôi đã nhận thấy có sự thay đổi. Mọi người bắt đầu nhìn nhận nó một cách nghiêm túc chưa từng thấy.
Năm đó, Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia và Ðội chuyên trách về UFO của Hải quân Mỹ cũng đã công bố báo cáo về 144 vụ chạm trán giữa phi công quân sự nước này và UFO trong giai đoạn 2004-2021.
Trong số 144 trường hợp này, 18 trường hợp vật thể được báo cáo có hành vi bất thường như đứng yên trong gió trên tầng cao, di chuyển ngược chiều gió, di chuyển nhanh bất ngờ mà không có phương tiện đẩy rõ ràng…
Có video do Lầu Năm Góc công bố về các vật thể bí ẩn trong không khí có tốc độ và khả năng cơ động vượt quá công nghệ hàng không đã biết.
<i>Đoạn phim về một UFO được quay lại bởi camera trên chiến hạm USS Omaha vào ngày 15/7/2019</i>
Đoạn phim về một UFO được quay lại bởi camera trên chiến hạm USS Omaha vào ngày 15/7/2019
<i>Hình ảnh vật thể bay không xác định đã được công bố</i>
Hình ảnh vật thể bay không xác định đã được công bố
Tôi đã dành nữa ngày để ngồi đọc hết bình luận của mọi người về sự việc lần này. Tôi cảm giác họ đã có góc nhìn hoàn toàn khác so với trước đây.
Nhiều người đặt ra câu hỏi "Tại sao thời điểm năm 2021, Lầu Năm Góc lại quyết định công bố video về các vật thể bay không xác định?"
Tôi nghĩ rằng đó là thời gian chúng ta đang sống chậm lại khi cố gắng vượt qua đại dịch Covit-19. Cách ly trong một thời gian dài, đó thật sự là khoảng thời gian khó khăn trên toàn thế giới.
Khi đối diện với cái chết, chúng ta thật sự cảm thấy sợ hãi và bắt đầu quay ngược lại thời gian. Tự hỏi "Rốt cuộc trước khi đại dịch diễn ra chúng ta đã sống như thế nào?"
Tôi nghĩ là chính nhờ đại dịch mà chúng ta biết trân trọng thời gian mà mình đang có. Cố gắng nhìn nhận mọi thứ theo góc nhìn khác hơn. Sống chậm lại, suy nghĩ chậm lại.
Cũng vì thế, đó sẽ là thời điểm "vàng" giúp chúng ta bình tĩnh chấp nhận mọi việc có thể xảy ra.
Tôi biết vẫn sẽ có nhiều người cảm thấy hoài nghi vì độ xác thực của các thông tin, video, hình ảnh về UFO đã được công bố. Nhưng bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn mội câu trả lời thuyết phục hơn.
Tôi đánh giá năm 2022 là một bước tiến vô cùng quan trọng.
Tờ The Guardian ngày 10.6.2022 đã đưa tin Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chính thức lập nhóm nghiên cứu nhằm phân tích mọi chứng cứ và phát triển các phương thức, công cụ thu thập dữ liệu nhằm tìm hiểu bí mật của các vật thể bay không xác định (UFO).
<i>Phó Giám đốc Tình báo Hải quân Scott Bray điều trần về UFO trước Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hồi tháng 5/2022</i>
Phó Giám đốc Tình báo Hải quân Scott Bray điều trần về UFO trước Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hồi tháng 5/2022
Mới nhất vào đầu năm nay, theo một báo cáo được công bố, Chính phủ Mỹ đang xem xét 510 trường hợp trình báo nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO). Trong đó hàng trăm trường hợp chưa giải thích được.
<i>Có tới 13.500 người tuyên bố đã nhìn thấy UFO ​​hình tam giác màu đen bay thấp và im lặng ở Bỉ trong 5 tháng</i>
Có tới 13.500 người tuyên bố đã nhìn thấy UFO ​​hình tam giác màu đen bay thấp và im lặng ở Bỉ trong 5 tháng
Năm 2023 có lẽ sẽ là năm chúng ta không còn cảm thấy quá bất ngờ nếu quay được một video về UFO ở trên bầu trời.

3/ BẠN CÓ TIN UFO THẬT SỰ TỒN TẠI?

Gần đây tôi có đọc một cuốn sách vô cùng hay của Stephen Hawking có tên “Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ”. Cuốn sách như khiến tôi được mở mang ra nhiều thứ. Về sự vận hành của vũ trụ, thời gian, dẫn dắt tôi vào hành trình khám phá những bí mật của vũ trụ - từ siêu trọng lượng đến siêu đối xứng, từ thuyết lượng tử đến thuyết M,...
<i>"Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ"  đã bán được hơn 10 triệu ấn bản trên thế giới</i>
"Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ" đã bán được hơn 10 triệu ấn bản trên thế giới
<i>Stephen Hawking (8/1/1942 – 14/3/2018) một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trong thời đại </i>
Stephen Hawking (8/1/1942 – 14/3/2018) một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trong thời đại
Theo Stephen Hawking, con người ở trong hình dạng hiện thời mới được có hai triệu năm trong khoảng mười lăm tỷ năm kể từ vụ nổ lớn.
Khoảng thời gian mà loài người có mặt chỉ là một phần rất nhỏ của lịch sử vũ trụ. Bất kỳ một cuộc sống ngoài trái đất mà chúng ta gặp thì đa phần là phát triển chậm hơn chúng ta hoặc nhanh hơn chúng ta rất nhiều.
<i>Đây là lịch sử về vũ trụ, nếu hình trên được biểu diễn theo tỷ lệ thì độ dài mà con người có mặt chỉ là 7 cm của một km độ dài lịch sử vũ trụ</i>
Đây là lịch sử về vũ trụ, nếu hình trên được biểu diễn theo tỷ lệ thì độ dài mà con người có mặt chỉ là 7 cm của một km độ dài lịch sử vũ trụ
Nếu sự sống có phát triển trong các hệ tinh cầu khác thì cơ hội bắt gặp nó trong giai đoạn giống như con người là rất nhỏ. Bất kỳ sự sống ngoài trái đất nào mà chúng ta bắt gặp rất có thể sẽ mông muội hơn hoặc phát triển hơn chúng ta rất nhiều.
Có thể thật sự có một sinh vật phát triển ngoài trái đất nhận thấy sự tồn tại của chúng ta. Điều đáng ngờ là sinh vật đó lại cẩn trọng với một hình thức sống thấp hơn chúng đến thế: liệu phần lớn mọi người trong chúng ta có lo lắng về việc có bao nhiêu vi khuẩn và giun đất mà ta giẫm dưới chân hay không?
Chúng ta luôn cho rằng, mình là sinh vật có trí tuệ, chúng ta có xu hướng xem xét trí tuệ như là một trình tự tiến hóa chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên bạn vẫn có thể nghi ngờ điều đó.
Tôi nghĩ rằng, chúng ta hãy cứ để thời gian trả lời bằng một câu trả lời đủ thuyết phục nhất!