Cảnh báo spoil .
Chắc hẳn cái tên Gojo Saotru sẽ không xa lạ gì với fan Jujutsu Kaisen . Bài viết này là cảm nhận của tôi về nhân vật Gojo Satoru . Nó là thành quả của sự nhìn nhận của tôi đối với nhân vật cũng như những gì tôi thấu hiểu được khi đọc một bài phân tích của Vũ trụ 19 trên facebook. Nếu các bạn có hứng thú có thể đến xem bài phân tích ấy , nó cực kì thú vị ! Không lan man nữa! Vô thui. Mà nhắc nhở nha đây chỉ là cảm nhận của cá nhân thôi nha .
Tại sao Gojo Satoru lại mạnh ? Vì đó là số phận . Câu nói :'' Tài năng là vết ngăn không có thể vượt qua , nếu có thể nói là không thể '' . Tôi hoàn toàn đồng ý , nhất là trong thế giới mà chú thuật là thứ cốt lõi, sức mạnh là cốt lõi . Gojo là kẻ được số phận ưu ái cho một sức mạnh mà khó có người có thể theo kịp anh .
Madara trong Naruto từng nói :''Hòn đá cuội trong tay thiên tài, còn hơn lưỡi dao sắc trong tay kẻ vô dụng''
Nhưng dù sức mạnh có to lớn đến đâu mà không sử dụng thì cũng là phế , cũng vô dụng . Nếu Gojo chỉ là kẻ ngốc thì có lẽ anh không được gọi là kẻ mạnh . Gojo Satoru tự nhận mình là kẻ mạnh nhất . Sự tự tin đó theo tôi không có gì lạ . Anh mạnh và anh biết thế , mọi người biết thế . Cái danh kẻ mạnh nhất không phải để làm màu , nó là một lời khẳng định , một sự tuyên bố với tất cả mọi người . Gojo Satoru là kẻ mạnh nhất và không ai có thể thắng được anh . Nhưng không ai hoàn hảo , không ai sinh ra đã mạnh cũng như không ai sinh ra đã có thể biết đi , biết hát , biết đọc cả . Mạnh là một quá trình dài ,thứ mất rất nhiều thứ và nổ lực để có được .
Khi đọc đến acc Gojo học cao trung , ta nhìn thấy một Gojo mạnh nhưng có những thiếu sót , có những kĩ thuật , tuyệt kỉ chưa được xuất hiện và sử dụng . Ta không khó nhận ra rằng tài năng cho cùng là một đôi giày , quan trọng là kẻ mang đi đâu , đến những nơi nào, theo đuổi điều gì . Gojo là một kẻ thông minh , anh ta mài dũa , cải tiến , phát triển sức mạnh của mình, bù trừ điểm yếu và ta thấy một Gojo tự tin , mạnh mẽ và có phần cao ngạo , khó đoán . Nhưng liệu sức mạnh của anh chính là phứớc lành ?
Sau sự kiện của Suguru và khi tìm đến Megumi , ta thấy được sự mệt mỏi trong anh . Sức mạnh khiến anh vươn đến một đỉnh cao mà không ai vươn đến nhưng rồi ở cái đỉnh cao đó anh mất đi người bạn thân nhất của anh -người mà anh tin tưởng nhất . Theo tôi, Gojo là kẻ bị nguyền rũ bởi chính sức mạnh của anh , thật trớ trêu khi kẻ mạnh nhất muốn được ai đó vượt qua bản thân mình.
lời của Gojo nói với Megumi
lời của Gojo nói với Megumi
Bảo Gojo tự mãn , tôi không đồng ý , nhưng bảo anh tự tin , hoàn toàn chấp nhận . Gojo tự mãn , đúng anh TỪNG tự mãn , nhưng giờ ở cái tuổi 28 tuổi tôi tin anh không còn sự tự mãn nữa bởi Gojo Satoru rồi sẽ chết , rồi sẽ biến mất. Kẻ có lục nhãn sẽ chết . Nhưng thế giới vẫn xoay , chú nguyện, chú thuật vẫn còn nên mọi thứ sẽ phải để cho những người trẻ , những thế hệ trẻ.
Thế nên anh chọn giáo dục , anh chọn làm thầy giáo dù chính anh cũng thừa nhận là tính cách của bản thân chẳng hợp để làm một người thầy. Giáo dục , đào tạo nên một thế hệ nơi mà lý tưởng , sự đúng đắn có thể diễn ra . Những con người sẽ tiếp nối anh như một vòng tuần hoàn.
P/s:
Đây là bài viết này được viết trong thời gian đợi chap mới của JJK :)))