[ Joker - Joaquin Phoenix - Todd Phillips ]
Ngày bé, mình vẫn luôn thắc mắc tại sao khi chơi tú lơ khơ người ta lại bỏ đi quân bài Joker và bây giờ mình vẫn thắc mắc một điều tương tự như thế. Tuổi thơ mình biết đến Batman, Flash, Wonder Woman.  Những cái tên của những superhero đầy đình đám và huyền thoại của vũ trụ DC (Detective Comics). Nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho bọn trẻ con tụi mình ngày ấy và ngay cả người lớn. 

Joker của Joaquin Phoenix, sắp tới đây chính là câu trả lời xác đáng nhất cho những thắc mắc kia. Sự phát triển đi lên của một xã hội đương nhiên là nhờ những đóng góp tích cực của các siêu anh hùng, người luôn đứng ra bảo về lẽ phải, chiến đấu hết mình để bảo vệ công lý, sự an toàn cho công chúng. Nhưng đó cũng chỉ là cái bề nổi. Ở đâu cũng thế cả thôi, khi chúng ta giỏi người ta sẽ tung hô và hết lời ca ngợi, khi ta sai lầm, cùng cực người ta sẽ không ngừng vùi dập, mà liên tục chà đạp. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta thấy sự xuất hiện của Chí Phèo - (Chí phèo _ Nam Cao), Fedora ( Mê Cung), hay ngài thị trưởng Jean Valjean ( Les Miserables - Victor Hugo).
Joker với sự nhập vai đến xuất thần của Joaquin Phoenix sẽ là một tác phẩm nghệ thuật khơi mào cho những góc khuất đen tối của xã hội. Những bệnh lý tâm thần phân liệt hay hội chứng như PLC (Pathological laughter and crying - Hội chứng những người mắc phải không thể kiểm soát được việc cười hay khóc của bản thân) sẽ được phơi  bày.
Bản thân mình khi xem những thước phim trailer đầu tiên của Joker - phiên bản Todd Phillips, mình cảm thấy thực sự đồng cảm. Thực sự thương xót cho số phận Arthur. Đầu tiên là ở câu thoại:
“All of my whole life, I even knew if I did really existed, but I do. People started to notice” .
Và bây giờ tâm trí mình hoàn toàn bị ám ảnh bới câu nói: 
" All I have are negative thought". 
Nó khiến mình thấy tò mò muốn đi xem cho ngay tức khắc những diễn biến tâm lý trong con người gã hề quái đản kia. Rốt cuộc thì điều gì đã làm nên con người hắn bây giờ? Hắn là ai?
Bản thân mình là ai? Đây thực sự là một câu hỏi khó! 
Image result for joker joaquin phoenix