I Killed My Mother là bộ phim được Xavier Dolan viết kịch bản và đạo diễn. Lý do mình chọn xem phim này ban đầu đơn giản chỉ là sự tò mò. Tò mò dành cho một đạo diễn trẻ và có ngoại hình không kém gì diễn viên (Xavier Dolan mới chỉ 20 khi bộ phim này ra mắt, và đây cũng là phim đầu tay của anh chàng đạo diễn này).
Bộ phim là lời tâm sự của một chàng trai 16 tuổi với những xung đột với người mẹ của mình - một người mẹ đơn thân. Cậu bất mãn mọi thứ bà làm: từ cách bà ăn bánh, lái xe, cậu bất đồng với quan điểm của mẹ gay gắt nhưng cậu vẫn yêu mẹ, tình yêu cậu dành cho mẹ mình tồn tại như một lẽ đương nhiên mà chính nhân vật cũng không thể phủ nhận.
Nội dung phim đơn giản nhưng hoàn toàn có thể thể hiện tâm lý theo độ tuổi của nhân vật, và mình đồng cảm sâu sắc với điều đó.
Khi mình 16 tuổi, cùng tuổi với nhân vật trong phim, mình cũng có những suy nghĩ "chống đối" đó. Mình khó chịu rất nhiều thứ, cách mẹ đi xe máy, cách mẹ đón mình ở trường, cách mẹ nói chuyện với bạn bè mình, cách mẹ yêu cầu mình làm điều gì đó, cách mẹ nói chuyện với mình.
Có lẽ mình may mắn hơn nhân vật, dù giai đoạn đó khó khăn thể nào, mình vẫn có bố, có bác, có bạn bè. Khi giai đoạn nổi loạn qua đi, bước vào quarter life crisis, thực kỳ lạ điều mình muốn nhất là quay lại những ngày tháng đó, những ngày tháng dù có thể rất ấm ức, tủi thân nhưng đôi vai chưa nặng trĩu trách nhiệm như bây giờ.
Phân đoạn này trong phim chính là lời kết, cũng là kết luận rõ ràng nhất cho mối quan hệ giữa hai mẹ con.