Bạn tôi vừa bị một cái phốt gần đây, nhưng thậm chí nó còn không biết nó gây ra điều gì. Nó là một đứa khá trầm tình, hiền về cơ bản thì nếu quen nó, mọi người đều nghĩ nó sẽ là đứa an toàn nhất bên cạnh bạn, nói chung là nó được nhiều người quý. Nó đủ mạnh mẽ để làm những gì nó muốn, nhưng lại khá nhạy cảm, giỏi quan sát mọi người. Và mấy hôm trước, nó đã gọi tôi, khóc.
Chiều hôm ấy, khi nó đang ngủ, thì có một tin nhắn trên nhóm lớp (nó đang học đại học) tag tên nó vào với cú phốt quấy rối trên xe bus. Nó vừa ngủ dậy thấy tên nó thì cũng vào xem, có hình nó trên xe bus với dòng viết về việc quấy rối. Nó liền vào, phủ nhận điều đó ngay, vì nó nhớ là nó ngủ xuyên suốt quá trình về nhà. Nó lên nhóm chat, phản đối điều nó, thậm chí chửi cả thằng tag tên nó. Nhưng lúc sau, lại thêm 1 bài viết có cận cảnh mặt của nó(mặt nó thôi chứ không phải hành vi của nó). Đến lúc này, nó như kiểu bị khủng hoảng, tắt luôn facebook, messenger, rồi gọi cho tôi.
Bài viết nay đã bị gỡ, info nó chắc cũng không bị lộ nên chắc sẽ không có vấn đề nếu sự việc bị dìm xuống, nhưng lại vết ô trong những đứa quen nó từ trước. Sau khi bài viết đầu tiên được đăng, nhiều người nghĩ là nó nhưng lại bảo vệ nó hết sức, nhưng sau bài viết thứ 2 thì bọn họ xác định chính xác là nó, và kết luận. Nó định lên để nói, nhưng về cơ bản, khi 1 đứa được xác nhận là hung thủ thì chính xác nó không thể ngóc đầu lên được, nên tôi khuyên nó là đừng. Theo quan điểm của tôi, mạng xã hội là nơi để thỏa mãn sự thèm muốn drama của cộng đồng, nên tôi quyết định liên lạc với người đăng lên(may là bài viết bị gỡ trước khi thằng đăng lên đọc nên tôi cũng thu hồi luôn). Tối đấy, tôi gọi nó ra, uống bia rồi kêu nó kể đầu đuôi.
Nó nói, nó ngủ liền tù tì từ lúc lên xe đến lúc xuống, và điều nó duy nhất cảm thấy lạ là nó xuống sai điểm xe bus. Xong, nó bắt tiếp về nhà, đi ngủ và sự việc tiếp theo như trên. Nó sợ, rồi mấy ngày hôm sau nó bỏ học. Cũng may là cuối kỳ, xong hết kì thi rồi nên chắc không sao.
Không phải chunniboy đâu, nhưng tôi nghỉ nó bị rối loạn nhân cách, hay cái gì tương tự thế. Nó hồi cấp 3 cũng có một vụ việc nhưng liên quan tới bạo lực, không được biết nhiều vì thằng kia nó gây sự với nó, và cuối cùng nó ra đấm và ngừng khi có đứa tới ngăn. Nhưng thứ tôi chú ý nhất cuộc đó là mắt của nó lúc đấm thằng kia. Nhưng sau hôm đó, tôi hỏi nó nhưng nó cứ ngơ ngơ ra kiểu không nhớ gì.
Thực ra, tôi cũng không chắc về điều gì, cái gì đúng cái gì sai. Nói chung cũng chỉ mong nó vượt qua vụ này.