Mình đã đọc nhiều cuốn sách hay, nhưng không phải cuốn sách nào cũng mang đến cho mình nhiều ký ức như Into the wild. Mình nhìn thấy Into the wild trong một lần đến nhà sách Nhã nam để mua sách. Ấn tượng lúc đó của mình về cuốn sách là anh nhân vật chính chết do bị Hổ ăn thịt. Mình không hiểu sao mình lại có ấn tượng vô lý như vậy. Rồi một ngày mình tình cờ nhìn thấy bài viết nói về cái chết của anh nhân vật chính trên một trang báo nước ngoài.  Bài báo nói về việc anh này đã ăn phải một loài cây mà bình thường nó không có độc nhưng khi trời chuyển lạnh có một loại nấm đã mọc trên cây và anh này đã ăn phải loài nấm độc đó. Sau đó mình đã quyết định sẽ đọc Into the wild.

Khi cầm trên tay cuốn sách mình mới biết rằng cuốn sách là lời kể của một nhà báo đã thực hiện đúng những hành trình mà anh ấy đã đi dựa trên cuốn nhật ký được tìm thấy khi anh ấy chết. Dù chỉ là cuốn sách được kể lại bởi một người xa lạ nhưng qua những đoạn trích do anh viết mình dường như cảm nhận được chính anh đang kể lại câu chuyện của đời mình.
Xuất thân trong một gia đình giàu có, là một sinh viên ưu tú cũng như năng nổ tại trường đại học. Anh khát khao làm ngược lại điều bố mẹ anh muốn và bắt đầu những hành trình chinh phục các miền đất mới. Khởi đầu là chuyến hành trình đi Nam Mỹ bằng chiếc xe của mình, sau đó là chuyến hành trình hướng về phía Bắc đến vùng lạnh giá và khắc nhiệt nhất nước Mỹ: Alaska. Chuyến hành trình của anh thực sự là chuyến hành trình của một đôi chân khao khát tự do. Theo một cách nào đó đúng là anh đang đi tìm tự do thuộc về mình, tự do của cá nhân, không phải tự do mà nước Mỹ đang hướng đến.  Đó là tự do thoát khỏi mối quan hệ giữa người với người, không còn tiếp xúc, không còn buồn đau, không còn lệ thuộc. Chỉ mình anh và thiên nhiên hoang dã. Điều đáng buồn là ngay khi anh tìm kiếm được điều mình mong mỏi và muốn được trở về với cuộc sống đời thường thì cuộc đời và những cuộc hành trình của anh khép lại. Khi biết rằng một mình đến với vùng đất Alaska đầy rẫy nguy hiểm, anh đã nghiên cứu rất nhiều về các loài cây có thể ăn được, anh mang theo cuốn thực vật học theo bên mình và tra cứu mỗi khi tìm thấy một loài cây. Nhưng có lẽ, đến với vùng đất Alaska mọi sự chuẩn bị dường như đều không đủ, và anh đã ra đi đầy cô độc trên một chiếc xe bus bỏ hoang tại Alaska.
Sau này, cũng trong một lần tình cờ xem youtube mình đã xem được video của em gái anh kể về anh trai mình. Cô đã nói ra lý do sâu xa cho quyết định tìm kiếm tự do của anh trai mình. Đó là những lời khó nói, vì bố mẹ anh đã quá đau khổ khi mất đi người con trai ưu tú. Liệu họ sẽ còn đau buồn đến mức nào khi biết rằng những tổn thương mình gây ra khi con còn nhỏ chính là nguồn gốc cho khát khao kiếm tìm tự do trong cô độc của con trai. Khi còn nhỏ anh đã thường xuyên bị bố đánh, hai anh em chỉ có thể dựa vào nhau. Trong gia đình anh cũng rất yêu thương cô em gái và lo cho cô nhất.
Nhiều người trách anh vì vô trách nhiệm, vì không có kinh nghiệm gì mà lại đến một vùng đất như Alaska. Sau cái chết của anh nhiều năm họ vẫn nói vẫn chửi. Nhưng nếu anh không thực hiện chuyến hành trình của mình, liệu một lúc nào đó anh có chết vì vết thương tâm lý. Và cái chết ấy còn cô độc hơn gấp nhiều lần khi chết giữa dưới vòng tay của những người mà anh yêu thương nhưng anh lại không cảm nhận được điều ấy. Cho đến bây giờ dù đã đọc nhiều cuốn sách du ký nhưng đây có lẽ là cuốn sách không thể thay thế được với mình.
Xem review sách của mình tại đây: https://www.youtube.com/channel/UCethxsxAxkwDr-m1S1kiRUA