Instagram của em chẳng có nhiều hình. Chỉ có đôi ba tấm hình chán chường với một góc mặt cùng vài câu than thở chán đời.
Nhiều người hỏi vì sao em không thích chụp ảnh, cũng chẳng biết tạo dáng, chỉnh màu sao cho thời thượng hợp mốt với người ta. Sao không làm trend này trend nọ cho nhiều like, nhiều tim.
Em chẳng biết nói thế nào, đành ngán ngẩm lắc đầu quay đi. Trước kia, em nghĩ được nhiều người quan tâm, xem cuộc sống của mình thế nào sẽ thích lắm. Và rồi em nhận ra, sao mình cứ phải làm thế nhỉ? Sao cứ phải cầm cái điện thoại mãi quay cảnh bắn pháo hoa mà không cảm nhận không khí lúc đấy? Sao không tận mắt nhìn lên bầu trời tận hưởng những khoảng khắc cuối cùng của năm cũ và rồi cùng bắt tay vào thực hiện một năm tốt đẹp hơn? Sao cứ phải đi checkin chỗ này chỗ nọ, thả dáng, làm điệu rồi ngồi cả buổi cầm điện thoại chỉnh sửa mà chẳng thể ngẩng đầu lên nói chuyện với nhau một câu? Sao cứ phải sống cho thật ảo diệu mới gọi là một cuộc sống hiện đại, trendy?
Em cũng chẳng hiểu nữa. Em chỉ biết, hiện tại em muốn sống cho mình, chỉ một mình mình thôi. Em chẳng muốn phải chia sẻ khoảnh khắc đó với ai cả. Nhiều người nói em ích kỷ, ngu ngốc; em cũng chẳng biết nói gì. Họ nói, phải bật điện thoại lên, chụp hình, quay phim, đăng lên để người khác thấy mình sống sang, sống xịn. Hừm, có vẻ đúng đấy. Nhưng em không thích thế, em thích được tự cảm nhận về điều đó, tự mình ghi nhớ, trân trọng nó. Và nếu em quên, tức là nó chẳng còn giá trị gì với em.
Đối với em, một cuộc sống thật sang, thật xịn là mình có thật nhiều điều hay ho và thú vị để có thể chia sẻ với người khác. Có thể trong câu chuyện đó, em là nhân vật ngốc nghếch, khiến mọi người cười ồ lên, nhưng chả sao cả. Vì em thích thế. Họ có thể bàn tán sôi nổi về việc làm ngu ngốc của em; có thể đem kể với người này người kia về việc đó. Ừm, em cũng chẳng quan tâm.
Ngày xưa, em có thể nói dối không chớp mắt. Nhưng bây giờ, em cảm thấy mình chỉ muốn nói sự thật thôi, thật với bản thân, với suy nghĩ, với định hướng của chính mình. Có thể dùng cách nói khác, nhẹ nhàng, mềm mỏng hơn nhưng vẫn phải là sự thật. Mỗi lời nói dối của chúng ta đều nợ một sự thật. Ở cái tuổi 20 ngốc ngếch này, em muốn được sống một cuộc đời tự do, chân thật, đầy trải nghiệm và những vết xước, được một lần sống cho những hoài bão và ước mơ mà em đang ấp ủ; thoát khỏi những định kiến, những lo sợ; những con mắt nhìn của người khác.
Em dự định sinh nhật lần thứ 21 của mình, sẽ đi Đà Lạt một mình. Sẽ tự đi lên đèo Preen, thác Dantala và leo lên đỉnh Langbiang. Sẽ có 1 buổi tối overninght một mình trong 1 quán cà phê nhỏ ở thành phố. Sẽ được thoải mái đắm chìm trong những suy nghĩ của bản thân; sẽ ngồi viết lách vài thứ linh tinh; cũng có thể sợ hãi đến mức không dám đi vệ sinh một mình vì sợ ma. Nhưng chẳng sao cả; em quyết định rồi, em sẽ đi và đi một mình. 
Có thể trong lúc đi em lại muốn chụp hình và đăng lên Instagram thì sao?
- Từ một cô bé ngốc ngếch trong một buổi chiều chán chường