1. Thái độ tốt nhất của con chính là :'' Lưng của tôi không phải là một hộp thư thoại . Vui lòng nói điều bạn muốn trước mặt tôi''. Nếu không nói trước mặt , sự bình phẩm đó sẽ chẳng có đủ sức ảnh hưởng tới con. Con sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta . Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.
2. Trên đầu không có ô, chạy phải nhanh hơn người khác. Trước mặt không có ai dắt, nhất định phải nhìn hướng thật kĩ,. Đằng sau không có ai chống lưng, tuyệt đối không thể ngã xuống được.
3. 9 điều nên được giữ bí mật: tuổi tác , tiền bạc, cãi vã trong gia đình, tôn giáo ,các vấn đề sưc khỏe, chuyện tình cảm , quà tặng , sự vinh danh và tình trạng bị thất sủng.
4. Nếu mỗi ngày bạn dành một tiếng để nghiên cứu để nghiên cứu về mọt vấn đề nào đó, thì chỉ một năm sau, kiến thức của bạn về lĩnh vực ấy sẽ hơn 99,999% những người còn lại.
45. Tuổi trẻ thì chưa có nhiều thứ trong tay đâu mà quan tâm đến sĩ diện. Dù có gây ra chuyện mất mặt thế nào cũng bơ đi mà sống. Sau một giấc ngủ là người ta quên ngay việc cuả mình ấy mà. Đời này, ai chẳng bận.
6. Bí quyết thành công là đánh lừa người khác bằng sự im lặng và khiến họ kinh ngạc bằng hành động sau này.
7. Ra phố thì ngon ngọt nói  cười. Về nhà thì mặt như cái mâm. Vì không muốn xã hội đánh giá nên chúng ta dễ mắc sai lầm là tử tế với người ngoài, nhưng cấm cẳn với người nhà. Hãy nhớ, mình đã lớn khôn bằng mồ hôi nước mắt của cha mẹ chứ không phải nhờ xã giao giả lả của người dưng.
8. Đừng vào những ngày tháng đẹp nhất cuả đời người, làm một đồ ngốc chỉ biết nghịch điện thoai.
9. Đừng vì phỏng đoán ánh mắt cuả người khác mà lúng túng , cũng đừng vì một câu nói  của người khác mà lòng dạ rối bời. 
10. Càng học, bạn càng nhận ra mình chẳng biết gì. Mỗi khi bạn hiểu ra một điều gì đó, trong đầu bạn lại nảy sinh nhiều câu hỏi hơn.
11.Nóng giận sẽ giết chết bạn từ bên trong . vì thế, bình tĩnh chính là bài học đắt giá nhất cuả cuộc đời mà bạn phải học càng sớm càng tốt. 
12.Cách tốt nhất để giải quyết mọi phiền não là không đòi hỏi quá nhiều. Thay vì bực bội khi người khác không giúp đỡ, sao bạn không cố gắng dành lấy lấy bằng chính sức mình ? Lí do gì họ phải giúp đỡ bạn ?
12. Lấy tình độ tiếng anh  hiện tại của mày, dù Song Joongki có đứng trước mặt mày, mày cũng không biết diễn tả sự thích của mày với anh ấy như thế nào. 
13.Nếu bạn là con trai, bạn có yêu một cô gái như bạn không ?
14. Tôi rât sợ, tôi chẳng thể trả lại mẹ tôi một nửa những tốt đẹp bà  đã dành cho tôi. 
15. Là con gái đừng giống như điếu thuốc, chỉ lúc nào rảnh rỗi ngồi trò chuyện thì mới rút ra hút rồi vứt đi .Nhớ kĩ , phải  giống như một loại thuốc phiện, hoặc là không thể từ bỏ được, hoặc là không thể động vào. 
16. Phụ nữ nên kiên cường, không nên chỉ biết khóc, trừ khi những người thân yêu của con mất đi, con có thể rơi nước mắt. Ngược lại, ai cũng không đáng.
17. Im lặng là câu trả lời hay nhất của sự phỉ báng. 
18. Họ ném bạn vào giữa bầy soi, hãy quay lại khi đã trở thành con đầu đàn.
19. Đừng dạo trẻ con sợ ma, hãy dạy cúng chiến đấu với nỗi sợ hãi. Đừng dọa trẻ con sợ cảnh sát, hãy dạy chúng tôn trọng pháp luật. Đừng dọa trẻ con sợ đau, hãy dạy chúng đứng lên sau vấp ngã. 
20 . Nếu điều kiện gia đình bạn không tốt, nhất định phải cố gắng học hành, nếu có thể, đừng bao giờ ngừng bước trên con đường tới cánh cửa đại học, vì lợi ích mà việc học mang lại thật sự có thể là cơ hội duy nhất để bạn đổi đời.
  Tôi đã dành một mục để làm đẹp trong bộ sưu tập trong phone của mình, những câu nói mà xứng đáng để tôi- và có thể cả bạn suy ngẫm . ( mặc dù cái title k liên quan cho lắm ) :v
 #5/8/2019
#Đ_K_L