Inside the Phantom's Heart
from "The Phantom of the Opera" The Phantom of the Opera là vở nhạc kịch được nhà soạn nhạc Andrew Llyod Webber dàn dựng từ tiểu thuyết...
from "The Phantom of the Opera"The Phantom of the Opera là vở nhạc kịch được nhà soạn nhạc Andrew Llyod Webber dàn dựng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Pháp Gaston Leroux, xuất bản lần đầu vào năm 1911. Tác phẩm kể về chuyện tình tay ba của Erik hay còn gọi là The Phantom (bóng ma trong nhà hát), Christine Daaé (cô gái Thụy Điển trẻ tuổi) và Raoul (người yêu của Christine).
Erik rất giỏi, anh ta biết được khả năng của mình được minh chứng bằng việc dám yêu cầu nhà hát phải diễn những bản nhạc của anh. Anh đã giúp Christine có thể có được giọng hát vô cùng hấp dẫn, dạy cô, hướng dẫn cô hát những bài hát của anh. Và được công nhận trong những tràng pháo tay dài thật dài.
Vì sao Erik yêu Christine, vì đó là sự phản hồi, sự phản hồi tự tin những lời hát, những lời hướng dẫn trong bóng tối, của một người cô còn chưa nhìn thấy mặt. Điều này khiến Erik cảm động. Giống như một số loài động vật, con người, thường phát những tín hiệu ra xung quanh, mấy khi có được phản hồi, sự phản hồi mỗi khi nhận được tín hiệukhiến cho sợi dây liên hệ giữa Christine và Erik trở nên lớn lên từng ngày một.Như sau này trong Love never dies, cô có nói với con trai mình, hai lần, rằngtình yêu hãy cảm nhận bằng trái tim, đừng cảm nhận bằng mắt.
Nhưng chính điều này khiến mọi thứ trở nên cao trào, và buồn bã.
Nếu Christine không trả lời Erik,chắc Erik vẫn cứ vậy. Vẫn sống trong bóng tối, còn Christine, cô vẫn đóng những vai rất phụ.
Nhưng Christine đã trả lời, cô mang những giai điệu của Erik ra ánh sáng, và mang chính bản thân cô. Cả hai đã cứu rỗi nhau.
Nhưng, cuộc sống đâu giản dị như vậy,
Erik, một thiên tài nhưng vẫn là một con người chịu nhiều đau khổ vì dị tật, anh cho dù muốn che giấu sự lúng túng, sự cục cằn, và nỗi ghen tị với con người bình thường khác bằng sự quý tộc và thanh cao tới đâu, cũng vẫn không thể che dấu khi cảm xúc của anh bị đẩy lên cao.
Còn Christine vẫn là một con người bình thường, vẫn có nỗi sợ hãi vô hình và mong những tình yêu bình thường.
Có nhiều điều khiến Christine e sợ, Erik có thể không gằn giọng lên khi nói "Sing for me"?, hay người đàn ông lịch lãm trèo thuyền và ngồi soạn nhạc đâu mất rồi, khi chiếc mặt nạ bị rời ra khỏi khuôn mặt? Anh không kiềm được mà to tiếng, mà chửi bới? Để đạt được mục đích, anh ta giết người, những mong khiến người khác cảm thấy sợ hãi.
Đó là mầm mống của sự bất an, sự bất an ấy khiến Christine tìm kiếm cho mình một sự lựa chọn an toàn hơn.
Erik có sự tự tin về tài năng, anh hiểu anh có thể chiếm lấy cô bằng âm nhạc của mình, hơn đứt Raoul de Chagny , anh hiểu rằng Christine cũng muốn đi về phía nơi có giọng hát của Angel of the Music, chính vì thế nên năm lần bảy lượt Erik vẫn kéo Christine về phía anh. Cho dù đã biết chuyện Christine muốn đi thật xa, chạy trốn khỏi anh cùng chàngquý tộc trẻ tuổi.
Nhưng anh tự ti về ngoại hình, điểm mấu chốt khiến cái nắm tay của anh không thể chặt, những cử chỉ của anh vẫn là sự rụt rè, trân trọng, như thể sợ đánh rơi một bình hoa, để đến cuối cùng, anh cũng chấp nhận để cô ra đi, vì mong cô hạnh phúc, hay ái ngại con mắt sợ hãi của cô, hay thứ nữa thương cô nếu có nhỡ may gật đầu?
Christine đi để lại Erik với khoảng trống vắng lặng, không còn âm thanh và tiếng hát.
Ít lâu sau người ta nghe tin anh tự tử.
Tính đến tháng 11.2016, The Phantom of the Opera được trình diễn hơn 12.000 buổi ở Broadway (Mỹ), trở thành vở nhạc kịch đầu tiên vượt qua 10.000 suất diễn tại kinh đô nhạc kịch thế giới. Andrew Lloyd Webber được coi là nhà soạn nhạc kịch vĩ đại nhất thời đại, có sức ảnh hưởng rộng khắp thế giới.
Âm nhạc
/am-nhac
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất