Nếu để nói rằng có điều gì tôi không hài lòng nhất về bạn đó là những khi tôi cần bạn nhưng bạn lại không có. Tôi nghĩ điều tuyệt vọng nhất là khi tôi cứ nghĩ bạn sẽ làm nhưng thực tế bạn không làm, trong lúc bạn không làm đó tôi lại tưởng bạn đang làm gì đó to lớn cho tôi lắm. 
Thực tế thì bạn có bao giờ yêu tôi thật lòng chưa? Khi bạn vẫn dành một phần tình cảm của mình cho những cô gái khác? Cái gì dễ có thì càng dễ mất nhỉ? Thực sự là tôi rất hận bạn vì những lỗi làm mà bạn gây ra. Dù bạn đã xin lỗi và tôi đã bỏ qua nhưng thực sự tôi vẫn trách bạn rất nhiều. Tôi ghét việc bạn chỉ nói những lời hay ho nhưng những điều bạn làm lại trái ngược. Theo một cách nói khác thì bạn dùng lý trí để yêu tôi chứ không phải trái tim. Những cái bạn làm cho tôi đều là những thứ bạn học được chứ nó không xuất phát từ trái tim của bạn, vì thứ tôi cần là sự quan tâm trong những lúc tôi cần bạn, chứ không phải trong những lúc tôi phải nói ra rồi bạn nhìn nhận vấn đề và thấy rằng đây là điều mà người đàn ông cần làm. Tôi không cần những điều người đàn ông cần làm, tôi cần điều mà người yêu mình nên làm. 
Những ngày đầu bạn thực sự khác với những ngày sau, những ngày sau bạn không còn làm những thứ tôi cảm nhận được ở bạn nữa. Bạn có biết người ta chỉ cảm kích khi một người thường không làm điều gì đó bỗng nhiên làm gì đó khiến ta bất ngờ không? Còn một người thường hay làm gì đó, đến khi không làm nữa sẽ khiến người ta rất hụt hẫng. Nên tôi đặt ra câu hỏi rằng bạn đã từng thực sự là bạn khi quen tôi không? 
Tôi rất muốn chửi bạn, ngay lúc này, vì những gì bạn đã không như kỳ vọng của tôi, cái kỳ vọng thực tình rất đỗi bình thường nhưng bạn đã ích kỷ mà không nghĩ rằng nó cần thiết. Bạn không thể nghĩ rằng chúng ta đều như vậy, chúng ta khác nhau mà. Nhưng bạn chẳng hề nói với tôi là bạn muốn tôi như thế nào, bạn chỉ tự áp đặt trong đầu rồi khi thấy tôi không như thế bạn nghĩ chúng ta không hợp. Tôi thực sự ghét bạn.
Tôi mong bạn hiểu ra được tình yêu thực sự là như thế nào, có dễ dàng chấm dứt như vậy không. Một người vì cái khó mà bỏ qua như bạn liệu sau này sẽ thành công nổi chứ? 
Tôi không ngán việc phải nhìn lại bạn, tôi cũng chả muốn cười khinh với bạn dù bạn chẳng đáng để tôi phải tử tế thêm chút nào nữa. Nhưng...tôi vẫn sẽ dành sự tôn trọng cuối cùng cho bạn.
Nếu nói tôi còn thích bạn không, thì vài ngày trước là có nhưng bây giờ là không. Tôi đã tính nói rằng tôi vẫn thích bạn nhưng tôi không còn yêu bạn nữa!