Bài viết phân tích về địa điểm làm việc lý tưởng (ngoài cơ quan) của một ambivert trên quan điểm cá nhân.
Note: Ambivert chỉ kiểu người vừa hướng nội vừa hướng ngoại
Từ khi chính thức thất nghiệp thì mình phát hiện ra một điều là bản thân rất rấttttt thích ra coffee làm việc thay vì ngồi nhà.
1. Tại sao lại là quán cafe?
So với việc ngồi nhà (24h) thì đơn giản là làm việc chỗ nào cũng hiệu quả hơn và thoải mái hơn rất nhiều. Dựa trên đặc điểm tính cách của 1 ambivert mà nói, mình không thích tìm 1 và chỉ 1 chỗ yên tĩnh (như introvert) hay teamwork như (extrovert). 
Nói đơn giản là sự kết hợp cả 2: thích chỗ ngồi mới mẻ đẹp đẽ và có chút âm nhạc sống động (như extrovert) bonus được ngồi 1 mình/ enjoy thế giới riêng mà không lo phải đối thoại với người bên cạnh.
2. Coworking hay quán cà phê?
Mình đã thử cả 2 hình thức và cảm thấy thích quán cà phê hơn vì:
- Không khí ở coworking serious quá :))) (mình là ambivert và tính khí khá thất thường nên thích lv trong nhạc vui vui chút)
- Đồ uống ở quán cà phê đa dạng hơn: mình đến lv, đọc sách vân vân nhưng vị giác của mình rất khó chiều và nó không thích sự nhạt nhẽo của dasani hay cafe gói (ambivert again)
- Bỏ tiền mua đồ uống + free chỗ ngồi cảm giác ít bị gò bó hơn mua chỗ ngồi + free đồ uống: Tại sao ư? Vì mục đích chính vẫn là mua chỗ ngồi làm việc cơ mà>>> Được free cho cái mục đích chính nên là tâm lý thấy thích hơn
Bonus before end: Đây là bài viết đầu tiên của mình :) + Hiện tại thì mình chưa có quán cafe ruột (đã thử highland, circle k, trà sữa, the coffee house) + Các bạn có recommend quán nào (có nước lọc miễn phí như the coffee house, nhạc và không gian kiểu highland k?)