Xin chào mọi người, hôm nay Vi viết bài review về nền tảng ngoại ngữ online ạ. Hi vọng là sẽ có ích cho những bạn đang hoặc muốn học ngoại ngữ nha hihi (*゚ヮ゚*) ❤️
 Nào mình bắt đầu nhé! 


            I. ITALKI là gì?

Italki là nền tảng học ngôn ngữ trực tuyến kết nối người dạy và người học. Ở đây bạn sẽ được học các lớp trực tuyến/online 1 giáo viên - 1 học sinh qua hình thức gọi video (Skype, Wechat..)
Hiện tại thì Italki tuyên bố đã có hơn 5 triệu học sinh10,000 giáo viên chất lượng, cùng với hơn 130 ngôn ngữ đang được giảng dạy trên nền tảng này.
People speaking different languages in flat design | Free Vector
Source: freepik

            II. Vì sao mình đến với Italki:

Lí do mà Vi mò lên Italki học là vì quá mệt với việc đi tìm giáo viên dạy tiếng Hàn ở trung tâm, vừa mất thời gian, vừa mất tiền, mà mình thì kén giáo viên bà cố luôn ;-;
Sau đấy mình nghĩ đến chuyện học online, ngay lúc đó sự lựa chọn đầu tiên của mình chính là Italki rồi. Vì mình rất hay nghe Podcast và xem mấy video trên youtube liên quan đến học ngoại ngữ ý, và Italki luôn được nhắc tới với cương vị nhà nhà tài trợ :v Và mình lúc đấy đang trong tâm thế ngại gì không thử, đăng ký và đặt vài lớp để tìm giáo viên phù hợp.
Giáo viên mỗi tiếng khác nhau là rất nhiều, nên không lo gặp thầy/cô không hợp nha.
Ngôn ngữ hiện tại Vi đang học trên Italki là tiếng Hàn và tiếng Trung. Tính đến thời điểm hiện tại thì Vi học được khoảng 9 tháng. 
Học được 1 khoảng thời gian như vậy thì Vi siêu ưng luôn, nhưng search trên google thì thấy review về em nó không được nhiều cho lắm ở Việt Nam, nên mình muốn viết để chia sẻ về em ý. Sau đây Vi sẽ nêu ra những ưu điểm và khó khăn khi học trên nền tảng này thông qua trải nghiệm học của cá nhân Vi nha!

            III. Ưu điểm và nhược điểm:

        1. Ưu điểm:

- Chỗ học cố định: Khi trước giờ học 10 phút, việc bạn cần làm chính là rót 1 li nước, đi ....... về phòng, mở sách và laptop lên ngồi học =)) 
Đây là lịch của giáo viên, ô màu xanh lá là thời gian mình có thể đăng ký, còn ô gạch xám là đã bị học sinh khác đăng ký.
- Lịch học siêu linh động: Tùy vào lịch của giáo viên mà mình có thể chọn thời gian cho từng lớp được. Lý tưởng nhất là chọn thời gian học trước 1-2 tuần, vì có nhiều giáo viên kín lịch khá nhanh (làm mình nhớ tới đợt đăng ký môn học trước mỗi học kỳ thời đại học, đăng ký muộn hết slot là xác định :v )
- Học 1 kèm 1: Vì lúc học chỉ có đôi cô trò nên tất nhiên cô dứt lời là học trò nói, cần phản xạ của học sinh liên tục ấy. Phải nói là thời gian học chất lượng hơn so với 1 lớp nhiều học sinh. 
- Giáo viên chất lượng: Vì môi trường khá cạnh tranh (do có nhiều giáo viên) như vậy nên nếu giáo viên dạy không tốt thì học sinh có quyền chấm sao thấp, và một đi không trở lại luôn. Vì vậy mỗi giáo viên phải có phương pháp dạy của riêng mình, và biết cách làm học sinh hứng thú với bài học để giữ chân học viên của mình.

        2. Nhược điểm/ Khó khăn:

- Ban đầu mình sẽ cần thời gian để tìm giáo viên phù hợp với bản thân
Giáo viên dạy tiếng Hàn xinh lém hihi =))
Sau khi học trên Italki Vi đã hiểu 1 điều như thế này, giáo viên mỗi người có mỗi kiểu dạy khác nhau, và học sinh cũng mỗi người một kiểu học khác nhau. Vi học nhiều thầy cô hệt như kiểu robot ý, mở đề ra đọc câu hỏi cho mình trả lời lần lượt, thế mà học sinh vẫn học ầm ầm, mình thì nghĩ thật không hiểu nổi =))

Nên điều rất cần thiết ban đầu là bạn cần kiên nhẫn bỏ ra 1-2 tuần, thông qua thông tin, video tự giới thiệu, review của học sinh trước, lựa chọn các thầy cô phù hợp với bản thân để đăng ký lớp học thử. Sau đó là mua package/ gói học và bám lấy họ luôn =))
- Bạn sẽ cần 1 thứ tiếng trung gian để học: Trong lúc học, để những lúc chúng ta không hiểu nhau thì có thể dùng tiếng trung gian để nói.
Ví dụ như Vi học tiếng Hàn thì sẽ cần thầy/cô (người Hàn bản địa) biết nói cả tiếng anh (ở mức khá) nữa. Vi từng dính 1 lần vụ này do không lưu ý kỹ, đặt 1 cô người Hàn, nhưng cô chỉ biết nói tiếng Trung, mà đợt đấy Vi tiếng Trung chưa vững nữa. Thế là mỗi lần cô nói phải ngồi định thần lại xem cô nói cái gì. Học xong bị đơ luôn ý =))
Giáo trình học tiếng Hàn của mình, trước giờ học là mình sẽ chụp ảnh gửi cô bài mình muốn học hôm đó.
- Thường thầy cô không có giáo trình cố định: Để học không bị lan man và nhanh quên thì giáo trình rất là cần thiết. Vì giáo trình được soạn ra là để học sinh có thể học theo chủ đề, ngữ pháp và từ vựng từ thấp lên cao; ôn lại cũng nhanh nhớ bài nữa. Nên tốt nhất bạn nên hỏi thầy cô có thể cho mình giáo trình hoặc bạn tự chụp sách của mình cho thầy cô nha.
Nếu trình độ bạn đã đến gần B2 (cao-trung cấp), và mục đích bạn học chỉ để củng cố kỹ năng nói (câu cú đã tự nhiên chưa, phản xạ đã nhanh chưa) hoặc củng cố kỹ năng phát âm thì không có giáo trình cũng không sao.
__________________________________________
Bài review về Italki đến đây là hết ạ. Cảm ơn mọi người đã đọc bài của mình nha ❤ Nếu có câu hỏi gì bạn có thể comment ở dưới cho Vi nhé!
 Chúc mọi người có 1 hành trình học ngoại ngữ vui vẻ ❤
From Vi Bunny with love ❤
*búng tim*

_________________________________________________
Mọi người có thể dùng link của Vi đăng ký trên Italki để được 10$ miễn phí nếu nạp $20 nha! 
https://www.italki.com/i/6DbGAd?hl=en-us