1. Lịch sử ra đời của IP
Chúng ta cần Họ… chấm hết.!!vâng, tôi đã nói rồi. chúng tôi cần chúng để kết nối các hệ thống/thiết bị khác nhau trên mạng nhằm liên lạc với nhau/Internet. Địa chỉ IP là Địa chỉ logic:Địa chỉ IP không phải là địa chỉ vật lý có nghĩa là Địa chỉ IP của thiết bị có thể thay đổi. Địa chỉ IP hiện tại của thiết bị mà bạn đang đọc câu trả lời này có thể thay đổi. khi đến Starbucks, bạn kết nối thiết bị của mình với tuyến Wi-Ficủa họ, nhiều khả năng bạn sẽ nhận được một Địa chỉ IP. Điều này xảy ra mỗi khi bạn kết nối máy tính xách tay/ipad của mình với mạng khác. Bạn nhận được Địa chỉ IP khác nhau. Vậy Địa chỉ IP là Địa chỉ logic.
máy tính hoạt động dựa vào các số 0 và 1 nên họ muốn đo lường có bao nhiêu số 0 và 1 đơn vị của máy tính đo lường ngôn ngữ máy là bit
còn 32 bit 64 bit hay 8 bit là chiều dài số đo lường này được lưu trữ dưới thanh ghi
Do tính năng này, máy 32 bit chỉ có thể xử lý 4,3 tỷ (và thay đổi) bit thông tin dẫn đến giới hạn cứng đối với dung lượng bộ nhớ mà máy sử dụng. Điều này có nghĩa là máy 32 bit không được có nhiều hơn 4GB RAM - không thể truy cập được nữa.
Bộ xử lý 64 bit có thể xử lý 9.223.372.036.854.775.807 bit, làm cho bộ nhớ khả dụng cho CPU đó thực tế là vô hạn (Tôi sẵn sàng đặt cược rằng không có đủ thanh RAM trên trái đất để thực sự 'tạo' nhiều bộ nhớ đó trên một máy) .
IPv4 & IPv6 :IPv4(Giao thức Internet phiên bản 4):Chúng tôi đã sử dụng nó trong thời gian dài.Số nhị phân 32 bitchia thành4 Octet(Bộ 8 bit).Khi nó được viết bằngsố thập phânr mỗiOctetdao động từ0 đến 255. IPv6(Giao thức Internet phiên bản 6):Nó giống như một điều mới. Nó đã ở ngoài đó nhiều năm rồi.Phiên bản nâng cấp của IPv4.NhiềuISPđang triển khaiIPv6 .Số thập phân hexa 128 bit.