Xin chào các bạn, đã rất lâu rồi thì LMU mới lại có thêm một bài viết để giới thiệu những nghệ sĩ và bài hát mới cho các bạn. Nhân vật ngày hôm nay mình muốn đem tới cho các bạn là ILLENIUM, một DJ và Producer trẻ tuổi người Mỹ nhưng đã có rất rất nhiều tiếng tăm trong làng nhạc EDM của thế giới.
ILLENIUM tên thật là Nicholas D. Miller, anh sinh ngày 26/12/1990 tại Illinois, Chicago, Mỹ. Sự nghiệp âm nhạc của anh sớm bắt đầu từ năm 2008 , tức là khi anh mới 18 tuổi. Việc sớm bắt đầu tham gia thế giới của âm nhạc điện tử khi tuổi đời còn rất trẻ đã khiến anh va phải những cám dỗ của cuộc đời và từ đó về sau đã thay đổi con người, cuộc sống của anh mãi mãi. Thứ cám dỗ của cuộc đời đó chính là các loại ma túy và chất gây nghiện, ILLENIUM từng chia sẻ với fan của mình rằng vào năm 2012 anh bị mắc kẹt với việc sử dụng thuốc giảm đau bừa bãi như Morphin, Opiat… anh cũng đã từng suýt mất mạng bởi việc sử dụng Heroin quá liều. Chính sự kiện này đã dẫn đến sự thay đổi lớn nhất của cuộc đời anh đến tận bây giờ đó chính là việc chuyển đến Denver để cai nghiện và theo học chuyên ngành âm nhạc tại University of Colorado Denver. Trong khoảng thời gian này anh đã làm rất nhiều công việc như giao Sushi cho nhà hàng, làm huấn luyện viên cho một câu lạc bộ bóng vợt ( Lacrosse) ở địa phương. Sau khoảng thời gian đen tối nhất của cuộc đời, sự nghiệp của anh đã dần dần được nhen nhóm trở lại với một vài single nhưng không thực sự nổi tiếng và  góp mặt tại các Remixes EP của những nghệ sĩ nổi tiếng như Galantis hay Kaskade.

Vào năm 2016 với sự nỗ lực và tình yêu âm nhạc mãnh liệt của bản thân ILLENIUM dần nhận được quả ngọt trong sự nghiệp của mình. Trong năm này anh cho ra mắt album đầu tay của mình với tên gọi ASHES bao gồm 12 tracks, ở album này ILLENIUM đã thể hiện thứ âm nhạc đầy màu sắc của mình với việc sử dụng rất nhiều thể loại nhạc như Trap, Dubstep hay thậm chí là Pop. Có thể kể đến một vài track tiêu biểu trong album này như Reverie" (featuring King Deco), "With You" (featuring Quinn XCII). Album đầu tay này của ILLENIUM đã đạt hạng 6 trong bảng xếp hạng Album Nhạc Điện Tử Của Năm của Billboard, cùng lọt top với những The Chainsmokers hay là Avicii. Ngoài album đầu tay ra mắt khá thành công thì ILLENIUM cũng có những bản remix đình đám trong năm này như “Say It” của Flume ( Đoạt giải Remix of the Year) và không thể không nhắc đến bản remix Don’t Let Me Down của The Chainsmokers với 65 triệu lượt streaming đến hết năm 2016 trên nền tảng nghe nhạc miễn phí Soundcloud.
Nếu như 2016 quả ngọt bắt đầu mọc thì có lẽ 2017-2018 có thể nói là quả ngọt đã thành quả chín. Trong hai năm này anh đã liên tục ra mắt những single và album đem về cho mình những giải thưởng và đánh phá liên tục BXH Billboard danh giá. Vào tháng 8/2017 ILLENIUM đã cho ra mắt Single “ Crawl Outta Love” kết hợp với nữ ca sĩ Annika Wells. Bài hát này đã đạt thứ hạng 35 trong bảng xếp hạng Hot Dance/Electronic Songs và đạt  giải Nhất trong cuộc thi International Songwriting Competition tổ chức năm 2018.
Đến tháng 9 năm 2017 anh cho ra mắt Album thứ 2 của mình với cái tên Awake, đúng như cái tên của mình Awake như một sự thức tỉnh thực sự của một tài năng âm nhạc. Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình ILLENIUM lọt vào BillBoard Top 200. Nếu như bản Remix Don’t Let Me Down rất được lòng các bạn trẻ nghe nhạc online ( 101 triệu lượt người streaming – trở thành bản remix nhiều người nghe nhất 2018 trên nền tảng này ) thì album Awake này là một lời khẳng định đủ lớn của bản thân mình với các nhà phê bình âm nhạc.
Sau hàng loạt thành công sau hai năm 2017 2018, thừa thắng xông lên album phòng thu thứ ba của ILLENIUM đã chính thức ra mắt vào tháng 6 năm nay ngay lập tức đưa anh đánh chiếm ngôi vị thứ nhất của BXH Billboard dành cho nhạc Dance - nhạc điện tử và vị trí thứ 14 Billboard Top 200 ( vị trí cao nhất của anh từ trước đến nay).
Vừa rồi là một vài dòng sơ lược về ILLENIUM của mình để giới thiệu qua với các bạn, nếu như các bạn muốn đọc kĩ hơn thì mình sẽ để link ngay ở dưới đây để các bạn tiện tìm và đọc. Cơ duyên khiến mình biết đến ILLENIUM thì khá là hài hước, mình nhớ là ngày hôm đó có lên Youtube để tìm nghe Stupid In Love của Ne-Yo thì mình gõ thành Stupid Love. Lúc đó đập vào mắt mình là ảnh Thumbnail khá đẹp nên mình click vào nghe thử thì ngay lập tức ấn tượng bởi giọng hát trong bài : “ Two choices on my mind/ Four hours on the road ….”. Càng nghe thì mình lại càng chú ý tới cách xây dựng bài hát này. Ở thời điểm hiện tại rất hiếm bài hát nào có tới ba đoạn drop với hai thể loại nhạc khác nhau. Nếu như ở đoạn drop đầu ILLENIUM sử dụng hơi hướng của dòng nhạc Melodic Dubstep kèm theo điểm nhấn là những tiếng Bass đánh liên tục thì đến đoạn drop thứ hai Exicision ( người cùng ILLENIUM làm track này) lại sử dụng một thứ dubstep hạng nặng kèm với đoạn lead được xây dựng bởi việc nhắc đi nhắc lại câu hát: “ Is it stupid that I love you… Was it all just a big mistake” như để diễn tả sự gào xé, dằn vặt. Vốn dĩ bản thân mình không chuộng thể loại nhạc dubstep bởi những tiếng rít đặc trưng của dòng nhạc này có phần hơi chát chúa nhưng bài hát này ILLENIUM đã sử dụng có thể nói là vừa vặn những âm thanh ấy để khiến người nghe thấu được cảm xúc của bài hát mà không quá bị khó chịu.
Ấn tượng bởi thứ âm nhạc vừa vặn, trọn vẹn ấy mình đi tìm thêm bài hát của anh chàng này để thỏa mãn cảm xúc của mình đang có tại thời điểm đó và Take You Down ngay lập tức xuất hiện. Nếu như nhắc đến The Chainsmokers là nhắc đến Don’t Let Me Down, hay Runaway của Galantis thì Take You Down chính là bài hát biểu tượng của ILLENIUM.
Có thể bài hát không ấn tượng với các bạn ở lần nghe đầu tiên thế nhưng sau khi tìm hiểu câu chuyện và đặt hoàn cảnh của mình vào bài hát này thì mình mới thực sự ngấm.Bài hát này là lời chia sẻ của ILLENIUM về khoảng thời gian đen tối nhất của cuộc đời mình. Trong bài hát anh đã nhắn gửi đến gia đình, những người thương yêu anh rằng khi anh chìm trong ma túy và chất gây nghiện anh đã không biết rằng dù không cố ý nhưng anh đã tự kéo gia đình, những người yêu thương mình vào chính địa ngục đó:
“I didn’t mean to hurt you when I hurt myself
It’s just an empty voice screaming out for help
No, I didn’t mean to scare you
But I couldn’t see”
Đã có nhiều lần bản thân anh đã muốn tự “ giải thoát “ cho chính mình nhưng nhờ tình yêu của gia đình anh đã vững vàng vượt qua và thành công hơn trong cuộc sống.
Nếu Gryffin đem đến âm nhạc tươi sáng cùng với tình yêu ngập tràn nắng và hoa thì ILLENIUM lại đem đến cho chúng ta âm nhạc với cảnh tượng như đang trong một đường hầm tối có ánh sáng rất rất rực rỡ ở phía cuối. Những bài hát của anh thường đi kèm với phần lyric có ý nghĩa rất sâu sắc về việc cần phải tích cực, nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy nếu như bạn đang có những vấn đề trong cuộc sống hãy tìm đến ILLENIUM như một liều thuốc để giải tỏa được nỗi lòng.
Mình là Lewis's Music Universe, cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ bài viết của mình./