Sự thần thánh hóa của IELTS

Đây đã luôn là vấn đề gây tranh cãi cực kì sôi nổi hiện nay khi mà nhiều người cho rằng IELTS bị “ Overated ”. Có rất nhiều cách để đạt được band cao nhưng phần lớn được gói gọn ở hai cách chính là sự kiên trì và khả năng thiển bẩm.
Với sự kiên trì chỉ đơn giản nôm na là bạn lì, thật chăm chỉ và cả tốn một mớ tiền để… học trung tâm hoặc thi lại. Mà với khả năng thiên bẩm thì ông trời cho bạn khả năng hơn người và bạn tận dụng tốt những gì tôt nhất của bản thân mình và bạn đạt được. Hai cách trên chỉ khác nhau ở thời gian chúng ta hi sinh và tất nhiên khó ai kiên trì và chấp nhận khả năng bản thân mình.
Tầm quan trọng của IELTS thật sự lớn khi nó thật sự là tấm passport để bạn đạt được thứ mình muốn nhưng hiện nay với việc nó trở thành thước đo cho cả cấp 3, đại học, một công việc ngon ăn nào đó và cả… sự sính ngoại len lỏi ở vài tâm trí đâu đó, có lẽ cái bằng này bị thổi lên hơi quá. 
Bản thân ILETS được hằn vào tâm trí thế hệ trẻ sâu đến mức mà bạn thốt ra con số cao bao nhiêu là đối phương đã thán phục bấy nhiêu rồi. Và điều kì diệu là cả các cô chú, ba mẹ chúng ta cũng đang bị con virus ấy xâm nhập, và con virus ấy sẽ lan từ cá nhân sang cá nhân, từ gia đình sang gia đình và lan ra cả văn hóa, xã hội. 
Hãy xem IELTS như là một cách để bạn thành thạo tiếng anh, là cách giúp bạn sử dụng, giao tiếp với ngôn ngữ ấy hơn là để bạn chạy đua thành tích coi nó như một phép màu của mình. Với ai đó đang cần IELTS với mục đích, du học hãy xem nó là bước đệm để ta có thể nói chuyện, học vấn và hơn hết là thành thạo, tự tin hơn trong môi trường du học khắc nghiệt.

Vì sao bớt quan tâm lại có sức mạnh tiềm ẩn to lớn

Ý kiến ở đây bản thân mình không dựa vào bất cứ lý thuyết nào cả, không sách vở, không kinh nghiệm chỉ là sức mạnh này đến từ đơn giản là ta không để tâm nhiều vào nó nữa thôi. Đừng hiểu lầm và cho rằng mình đang làm lệch suy nghĩ của bạn, chỉ là cái lý thuyết kì lạ này đã có khi chúng ta còn ngồi mòn quần, mòn đít trên ghế nhà trường, những thằng những đứa nhiều khi lạ cứ không cố gắng mà điểm vẫn cao, có khi nào nó lén học không hay thực sự nó không bận tâm nhưng có lẽ chúng nó không bị áp lức đến mức quên cả kiến thức, tin mình đi lo sợ quá là quên nhiều lắm.
Vậy thì có nên mặc kệ đời tôi không học không ?, tất nhiên phải học cho bản thân chứ nhưng mà đừng quá mà áp lực bỏ quên nhiều điều hay ho khác, bạn sống có một lần thôi hà.
Cái lý thuyết này như một sự cộng hưởng với quá trình học tập của bạn vậy, với một tâm trí cực kì thoải mái, một sự chăm chỉ hết mình tất cả sẽ giúp bạn đạt được, có thể một cái band điểm hơn 7.0 chăng.

Hay là cân bằng cả hai

Chúc mừng bạn khi đạt tới trạng thái đỉnh của chóp, cán cân được cân bằng giữa học và chơi, giữa thanh thản và áp lực sẽ giúp bạn đạt được rất nhiều thứ đấy.
Một người cân bằng được sức mạnh kinh khủng này chắc chắn sẽ có một thời khóa biểu tuyệt vời, và cả những hoạt động giải trí tích cực. Mình đã chứng kiến nhiều người thực sự đã thay đổi rất nhiều khi kinh qua cái level này, ở họ có một sự thưởng thức, việc học như việc chơi mà bạn đã xem là học vui như chơi game là tuyệt cú mèo rồi.
Bản thân mình cũng vậy, tuy còn áp lực nhiều phía vẫn đang vượt cái level này mà có lẽ viết blog như là cách giải trí rồi đó, nhiều khi sau kiếm tiền không chừng. Qua đây cũng mong ai đọc bài viết rời rặc này cảm thấy yêu đời hơn tí nhé!

1 Tips nhỏ trong cách luyện Listening của mình bởi vì em ấy cao nhất 

Mình luyện IELTS trong tình trạng bản thân chiến đấu khá nhiều kẻ thù, phần lớn do mình đang thực tập bộ phận buồng phòng trong khách sạn, tất nhiên là làm toàn thời gian rồi nhưng mà mình vẫn có thể đạt được 7.5 Listening dù phần lớn ai cũng cao ở kĩ năng ấy và bí kíp ấy là hãy nghe IELTS listening trên Youtube với tốc độ 1.5 hoặc 1.75 cho các dân chơi, có lẽ nhờ do hay nghe với tốc độ nhanh hơn hẳn với tâm trí kiểu nghe đọc nhanh cho qua nhanh bài mà khi thi mình thấy bài đọc chậm chán luôn, và nhớ là nghe đi nghe lại đến khi nào nghe được hết đáp án nhá, coi scripts của bài và dò từ mới nữa nhé, nghe không là từ tai này sang tai kia là ra ngoài hết luôn á, phí lắm.

Dẫu thế nào hãy có một sự tích cực nhỏ trong đó

Cái tích cực ở đây đơn giản lắm, thật ra nó áp dụng được cả đời sống chúng ta luôn là hãy nghĩ một điều nhỏ nhất là việc bạn làm sẽ mang lại, học tiếng anh đơn giản mình sẽ nói được với người nước ngoài hay bạn chỉ muốn khám phá những từ mới hay ho hơn, xịn xò hơn.
Những cái suy nghĩ nhỏ nhặt đó vô tình như chất keo kết dính giúp bạn bám trụ trên con đường học của bạn một cách tích cực hơn, yêu đời hơn. Cho một ví dụ khá đời thường luôn, bị công an bắt vì đeo tai nghe và bay mất số tiền to tổ chảng thì chắc chắn có một điều tích cực nhỏ là bạn sẽ tập trung đi đường, bạn sẽ nghe và cảnh giác hơn, bạn sẽ chừa cái thói quen xấu ấy, đó là điều tốt nhất là tránh các tai nạn không mong muốn. 
Kết sổ là ở đây là nhiều tư tưởng kì lạ chỉ dành cho các GIga chad xD.