2019, làng giải dậy sóng vì hàng loạt cặp đôi nổi tiếng ly dị. Lúc kết hôn càng ngôn tình bao nhiêu, thì lúc chia tay lại càng phũ bấy nhiêu.
Có nhiều người cảm thấy mất niềm tin vào tình yêu sau những tin tức này. Họ trách các anh sóai ca kia là giống lòai chém gió, "ngôn lù" và giả dối.
Nhưng chẳng phải là, khi mới yêu một người, chúng ta cũng nhớ ngừơi ấy phát điên, lúc nào cũng thấy hân hoan, muốn gần gũi đó sao. Chúng ta đâu thể tưởng tượng ra một ngày giữa hai người xuất hiện rạn nứt, cãi cọ, đổ vỡ, rồi rất có thể cũng đường ai nấy đi như vậy.

Thực tế là, khi mới yêu, cơ thể chúng ta tiết ra một số loại hoóc môn khiến ta ngập tràn hạnh phúc. Trong giai đoạn đó, nếu ta cảm thấy rằng mình sẽ yêu người này cả đời thì cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, theo thời gian, các hoóc môn này giảm dần. Đặc biệt sau khi kết hôn, những nỗi lo toan cơm áo gạo tiền tầm thường lại càng góp phần kéo tình yêu đang ở trên 9 tầng mây hồng tụt xuống hố. Lúc này, để có thể giữ được ngọn lửa tình yêu, thì không chỉ dùng trái tim, mà còn cần dùng cả cái đầu.
Bởi vậy, tôi nghĩ, khi đang chìm đắm trong tình yêu, nếu ai đó có nói rằng "I love you forever" thì điều đó không phải là dối trá hay đáng trách, nó rất chân thật với cảm xúc của người đó, vào thời điểm đó. Nhưng không có nghĩa là nó sẽ đúng trong tương lai.
Vì thế nên với tôi, nếu ai đó nói với tôi rằng "anh yêu em mãi mãi" thì tôi sẽ chỉ đơn giản là vui vẻ tận hưởng vậy thôi, không cần suy đoán nhiều, lại càng không kì vọng rằng trong tương lai anh ta cũng sẽ yêu mình như thế.
Nhưng có lẽ, tôi sẽ thấy hơi buồn cười bởi anh ta thật ngốc nghếch, hoặc ngốc nghếch vì nghĩ rằng anh ta sẽ yêu tôi mãi, hoặc ngốc vì cho rằng tôi tin anh ta yêu tôi cả đời thật.
Ngược lại, từ phía mình, tôi cho rằng chúng ta cũng không nên nói những lời hoa mỹ đó. Những ai đã bị nghiệp quật vì nói xấu sau lưng chắc sẽ hiểu, có những lời nói của bạn sinh ra là để chống lại bạn, không khác gì cầm bút kí tên vào biên bản khai nhận.
Tấm chân tình của bạn, không cần nói, chỉ cần hành động cũng sẽ khiến người kia cảm động. Đừng nói gì cả, để tránh cho đối phương khỏi nguy cơ bị đau lòng, cũng là để cho mình một đường lui...
Cuối cùng, tôi cũng cho rằng, để có được một tình yêu bền lâu, cần phải có sự cố gắng vun vén từ cả hai phía. Nếu chúng ta cứ vin vào tình yêu của người kia mà không chịu vun đắp tình cảm, đến một ngày, đối phương mỏi mệt mà từ bỏ thì ta cũng không thể trách họ "ngày xưa anh/em nói sẽ yêu em/anh cả đời mà giờ anh/em lại trở mặt" được. Hãy cho đi trước khi đòi nhận lại.
Duyên đến nên quý. Duyên hết nên buông. Tương lai không ai đoán trước được, vì vậy, điều quan trọng là hãy biết trân trọng những giây phút yêu thương trong hiện tại.
______________
Trên đây là góc nhìn cá nhân của tôi. Còn bạn có suy nghĩ như thế nào, hãy cùng chia sẻ nhé!