I Met a monk (Kiến Phật) là món quà tuyệt vời dành tặng những người ta thương, hoặc là cho chính bản thân mình. 
Cuốn sách những tưởng chỉ gồm các câu chuyện kể, cuộc đối thoại xen lẫn với vài kỷ niệm buồn vui lẫn lộn, nhưng lại ẩn chứa vô vàn nhận định thông tuệ. Sự an nhiên, vững vàng và tĩnh tại mà Rose đã tìm thấy, sau đó rộng lượng chia sẻ cùng tất cả chúng ta thực tình rất đáng quý. Mặt khác, việc trau dồi, rèn luyện những bài luyện hành thiền mà cô đã diễn đạt lại một cách khúc chiết sẽ là một thách thức lớn mà ta phải tự mình vượt qua. Hành thiền chánh niệm không hề dễ dàng nhưng cũng không đòi hỏi ta phải nỗ lực quá sức - mỗi người chúng ta sẽ cần tự chuẩn bị một tinh thần vững vàng và sự chú tâm tuyệt đối.
Kiến Phật bao gồm 8 chương, mỗi chương mô tả một chủ đề thực tập hành thiền chánh niệm cùng sư thầy. Trong đó bao gồm lời giảng của nhà sư, ghi chép những câu hỏi – lời đáp và kết luận. Các bài luyện hành thiền được tóm tắt ở cuối mỗi chương cùng với phần ôn tập và ứng dụng thật sự rất hữu ích cho việc tham khảo thông tin, ít nhất là đối với cá nhân tôi. Chưa hết, Rose cũng chia sẻ những phản hồi của riêng cô đối với các bài giảng của Thầy, đó có thể là suy nghĩ về các khó khăn, thách thức hoặc cảm nhận về những bài học ý nghĩa. Tôi nghĩ là trong một chừng mực nào đấy, điều đó cũng hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong việc duy trì chánh niệm và thực tập thiền quán mỗi ngày.
Kiến Phật
Cuốn sách này vừa có tầm vóc lớn lao lại vừa giản đơn, dung dị. Có nhiều cuốn khác phức tạp và cung cấp nhiều thông tin hơn về giáo lý Phật pháp nhưng tôi tin Kiến Phật vẫn sẽ mang đến trải nghiệm thật sự tuyệt vời cho bất cứ ai muốn tìm về lối sống tỉnh thức, nhìn nhận lại bản thân cũng như những tác động của mình đến mọi người và mọi vật xung quanh. Mong sao mỗi người trong chúng ta đều biết đến hành thiền chánh niệm, tu tập buông bỏ phiền não, sống đầy tỉnh thức và trao lòng tin yêu vô bờ, đó cũng chính là niềm hạnh phúc an lạc lớn trong cuộc đời.
 “Tôi gặp một nhà sư. Thầy dặn tôi hãy chú tâm và luôn ghi nhớ Tứ Diệu Kế để được hạnh phúc, tự do và an bình. Điều đó đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi thấm nhuần rất nhiều từ trải nghiệm ấy đến mức muốn thuật lại tường tận khóa tu để chia sẻ với mọi người – đó là lý do quyển sách này ra đời.”- Rose Elliot