Tôi chỉ mới cậu thanh niên trẻ. Chưa đủ điều kiện để lập gia đình. Tôi từng muốn yêu ai đó nhưng không hề có cảm giác. Dù họ đã rất tốt với mình. Nhưng không có cảm giác để yêu.
Lêp lớp 12 sau những lục đục gia đình. Tôi hầu như quen với cảm giác trầm cảm. Tôi bỏ qua những gì quá khứ để sống tiếp khoảng đời còn lại.
Thế là tôi quyết định yêu, quyết định đánh đổi. Đáng cược toàn bộ mọi thứ. Tôi đã có một người cô gái mình chọn để yêu. Người mình có cảm giác rất lạ với người đó.
Tôi cũng chỉ mới tỏ tình với cô gái mùng 5 thôi. Nhưng những gì trong cuộc hẹn hò khi ấy nhớ như in.
Tôi luôn muốn có ước mơ là một gia đình hạnh phúc. Vì tôi từng sống trong hoàn cảnh không mấy hạnh phúc.
Cô gái mình dành thời gian suy nghĩ để yêu ấy cho tui một hy vọng.
Cô gái rất thích đi chơi du lịch. Ngay lần đầu hẹn hò. Cô ấy nói "Tui thích đi Trung Quốc. Không hiểu tại sao mình lại thích đi Trung Quốc". Tôi nói tại không thích đi Hàn Quốc hay Nhật Bản. "Tui cũng hông biết tại sao mình lại muốn đi Trung Quốc nữa". Tôi nghĩ thầm trong lòng. Sau này có muốn người mình yêu hạnh phúc, Tôi sẽ dành cho cô ấy món quà này.
Nghe có vẻ xa vời những trong lòng vẫn còn nhớ hứa để đó. Để một ngày nào đó thực hiện.
T ơi! Huy thực sự yêu nhiều lắm.
Huy thay đổi để cố gắng thành công. Tuy bản thân học không giỏi nhưng cố gắng sau này làm ra tiền ổn định công việc.
" T ơi sau này muốn làm gì"
" Tui còn hông biết nữa"
Có những lúc chạnh lòng vì cô gái. Tôi bật khóc. Có lúc lại lo lắng và lo lắng hơn nữa. Tương lai cứ thế mà tiếp diễn hông biết sẽ ra sao.
T nói Ba cô ấy thì bảo học xong lớp 12 thì nói nghỉ học đi làm. Tôi hơi đau nhói một tý. Thế sau này thế nào. Tôi muốn đòi muốn gặp cha để nói chuyện. Mà bạn ấy bảo thôi. Mọi chuyện ổn.
Tui cũng học cách tìm việc làm qua mạng. Và gia đình cũng có tý quen biết. Nên tôi quyết định bảo là T cứ học tiếp đi công việc sau này tui xin giùm cho. Bản thân rất quyết định để sau này, người mình yêu có cuộc sống tốt hơn.
Tôi yêu người này quá nhiều thật.
Cứ vài lần nghĩ tới T tôi khóc. Một người con gái tôi quyết tâm bao điều.
Nếu T sau này không kiếm được việc làm. Tôi dành sẵn số tiền mở cửa hiệu quần áo. Để T được làm chủ. Tôi vẽ ra kế hoạch tặng T. Cứ như thành đôi vợ chồng rồi ấy nhỉ.
Cửa hiệu ấy tôi đắn đo. Lên mạng tìm cách thuê mặt bằng xây nhà. Hay học cách trao đổi bàn giao lại mặt bằng. Cứ mấy ngày nay mình toàn làm chuyện mình chưa từng làm.
Còn có ý định giả vờ đi mua đất rồi nói chuyện với mấy anh môi giới hoặc chủ bất động sản nữa. Mình khùng thật rồi.
Khó khăn nối tiếp khó khăn. Tôi sắp tốt nghiệp nên kiếm chỗ ở thuê để học. Lập kế hoạch đi làm mua nhà sài gòn nữa. Mới gần đây thôi tôi cũng lựa cũng rất nhiều phòng trọ mình thấy cũng tốt. Có nơi nấu ăn được.
Ước mơ mình để đó đầu tiên tích góp có công việc. Mua nhà trả góp. Sống chung với T. Một mình lãnh hết. Bản thân nặng nề thật. Cũng đang cố những gì có thể có thì có trước.
Cuộc sống này xây dựng nên nó là cả một hành trình.
T ơi! Muốn một cửa hiệu quần áo thế nào. Trang trí nó như trường mẫu giáo á.
- Bán đồ con nít à.
- Bán đồ người lớn.
- Uhm chọn cách trang trí hợp lý. Nếu mẫu giáo thì trang trí theo kiểu nào.
- Trang trí theo kiểu bông hoa lá hẹ.
- Uhm nếu tiệm lớn thì xây lầu có chỗ ngồi như cafe :v. Mà k đầu tư dc.
- Haha được á.
Thật ra tôi rất nghiêm túc cho tương lai cô ấy. Tôi cố gắng để sau này có thể bổn phận chăm sóc người mình yêu thương hết mực.
Lần đầu tiên mình yêu một người nguyện hy sinh đến vậy.
Tình yêu khi yêu một người thế nào à? Một cuộc hành trình thử thách và đầy sự lao động cố gắng.
T nói với tôi chỉ biết học chứ hông làm gì khác được. Nên lo lắng cực kì. Đúng là cha mẹ tôi tương lai tôi còn rất lo cho họ. T cũng nên như vậy. Cố lên.
Mình đã rất yêu thương bản thân mình nhưng khi gặp cô ấy mình hầu như san sẻ thứ tình cảm ấy.
Tôi vẫn chờ cô ấy nói đáp lại tình cảm mình.
Tôi buồn chứ khi bị từ chối nhưng vẫn còn hứa với lòng mình. Nếu sau này có cần được giúp đỡ. T ơi, cứ nói với tôi để tôi giúp. Đừng im lặng trong khó khăn. Cần thì sau này tôi có thể giúp được.
Khóc.
Đau quá. Nhưng tôi dù đó gì chăng nữa. Thì T ơi chọn hạnh phúc riêng mình nha. Nhớ hãy sống cuộc sống mình mong muốn.
T lớn lên giỏi hơn. Tốt hơn. Hãy trở thành phiên bản tốt hơn của mình nhé.
Công nhận Yêu một người mình cho là quan trọng có khổ. Nhưng không sao vẫn yêu. Nước mắt tôi rơi.