Cuộc sống đơn giản và tâm trí yên bình là những người bạn rất thân thiết. - Mehmet Murat Ildan.
Kể từ khi lập blog tới nay (khoảng 4 tháng), tổng cộng đã 3 lần tôi thay đổi giao diện blog Form Your Soul. Đó còn chưa kể đến việc thử đi thử lại rất nhiều lần các giao diện khác trước khi quyết định xuất bản nó. Việc thay đổi này đều có nguyên do, nhưng phần lớn bởi vì tôi vẫn chưa tìm ra được một giao diện phù hợp với mục tiêu tôi lập blog, những gì tôi muốn mang lại cho những người đọc bài viết của tôi, những gì tôi muốn viết và tính cách của tôi nữa.
Tuy nhiên, cho đến tuần vừa rồi, sau khi dành gần như tất cả thời gian rảnh để tìm kiếm, sửa, mày mò css rồi hỏi han khắp các diễn đàn vì những lỗi xuất hiện ngoài ý muốn, cuối cùng tôi cũng hoàn thiện được trang blog của mình.
đơn giản hóa

Một sự thay đổi hoàn toàn mới: Tối giản hóa mọi thứ.
Như bạn có thể thấy, blog của tôi giờ đơn giản hơn nhiều với hai font màu đó là đen và trắng. Tôi để không gian đọc rộng rãi hơn, loại bỏ hoàn toàn những widget hay các yếu tố gây phân tán trải nghiệm đọc. Đồng thời, tôi cũng tổ chức lại trang, bao gồm thư mục, tag và menu điều hướng.
Ngoài tất cả những thay đổi này, tôi cũng thêm một điểm mới trên blog đó là trang Cộng đồng. Tại đây, tôi sẽ lắng nghe bạn, những gì bạn muốn chia sẻ, muốn kể và chủ đề nào bạn muốn tôi dịch, tôi viết nhiều hơn, hãy cứ nói. Tôi không khẳng định mình có đủ khả năng và thời gian để đáp ứng hết những yêu cầu này nhưng tôi sẽ cố gắng.

Tại sao tôi lại thay đổi như vậy?

Như trên tôi đã nói, tôi muốn sự đơn giản. Bởi con người tôi và tất cả những gì tôi ở hiện tại, đều đơn giản. Tôi thích cách sống ấy và tôi muốn blog cũng đơn giản nhất có thể để tập trung nhiều hơn vào việc trau chuốt nội dung bài viết và các kỹ năng của mình. Sự đơn giản giúp tôi tiết kiệm thời gian và công sức để: đầu tư cho đam mê, làm những gì tôi muốn, khám phá những điều quan trọng với tôi và học hỏi nhiều hơn để hoàn thiện chính mình.
Một hành trình “không phải mới” với mục tiêu, đam mê rõ ràng hơn. Còn nhiều khó khăn nhưng sẽ là một chuyến đi dài đầy thú vị.
Cảm ơn bạn (và tất cả những người tôi yêu quý) đã ủng hộ tôi.

* Nếu muốn thêm về tôi, hãy đọc tại đây nhé.
* Nếu muốn biết lợi ích của cách sống đơn giản, bạn có thể đọc bài này.