Hương, video này anh dành tặng em.
Anh không biết nên nói từ đâu nữa, chắc là nói từ cảm nhận đầu gặp em đi he. Anh thấy em rất xinh, từ lần đầu tiên gặp, nhưng anh không ngờ, em sẽ trở thành một người cực kì đặc biệt đối với cuộc sống anh đến vậy. Em là một cô bé xinh xắn, vui tươi và khiến mỗi ngày của anh có gì đó hay ho hơn, vì đời anh cơ bản tẻ nhạt vô cùng.
Anh với em, nó vượt qua khuôn khổ bình thường của công việc, nó trở thành một mối quan hệ gì đó cực kì đặc biệt, anh đôi khi lại thấy thổ thẹn vì mình hiểu em ít hơn em hiểu anh, đôi khi anh thấy, em hiểu anh nhiều hơn cả bản thân mình. Em không hay quên đâu, em rất tinh tế, từng cái nho nhỏ anh thích hay không thích em đều nhớ rõ. Em cũng khiến cho mọi người trong gia đình anh vui hơn, em mang đến một năng lượng tích cực cho mọi người, anh nghĩ đó là lí do em được mọi người yêu quý. Hôm xem video sinh nhật, anh thấy sự kì công của em và sự chuẩn bị cực kì tâm huyết đó, anh thấy vinh hạnh vì mình quan trọng đối với em, vì đó giờ anh hay tự hỏi, mình có thật sự quan trọng không. Và những giọt nước mắt em dành cho anh, là thứ mà anh trân trọng nhất, vì anh cũng xem em là một phần rất quan trọng trong đời. Anh muốn nói với em, nhưng vì ngại và có gì đó cứng họng, nên anh đành làm một video để gửi em cho dễ. Anh ngại khi show ra những cảm xúc thật của mình, anh sợ mọi người thấy được, bên trong anh tiêu cực thế nào.
Cảm ơn em, thật lòng cảm ơn em, vì đã xuất hiện và ở cạnh bên anh. Anh với em, anh gọi là tụi mình nha. Tụi mình trải qua mọi thứ cùng nhau, từ những lúc vui sướng, đến những khi đau buồn nhất, san sẻ với nhau những đau thương những lúc cuộc đời nó dập tụi mình. Nhưng anh biết, em có giấu trong mình những cảm xúc riêng, hoặc những vấn đề riêng để tự mình giải quyết, anh cũng vậy mà. Mong rằng trong những năm tháng tới, không chỉ 10 năm đâu, mình sẽ sẻ chia nhiều hơn, và trân trọng nhau như vậy.
Phan Đỗ Hoài Hương, tên em rất đẹp, không xấu tí nào cả. Thương em.