Thiền dẫn cho người mới bắt đầu.

Bạn nghĩ như thế nào về thiền? Thiền có tác dụng gì và thực hành thiền có khó không? Trước đây mình đã viết 1 bài tổng hợp về các tác dụng của thiền đối với con người, đặc biệt là tác dụng với tâm trí và tinh thần. Bạn có thể xem thêm về các tác dụng của thiền tại blog của mình. 
Và trong suốt thời gian thực hành thiền, mình đã thử nghiệm và học hỏi những kĩ thuật thiền khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, mình muốn giới thiệu với các bạn một kĩ thuật thiền cơ bản, đó là thiền dẫn.

Thiền dẫn là một cách thực hành thiền mà trong đó bạn được dẫn dắt bằng lời nói bởi một người dẫn thiền (thường là người đã có thực hành thiền và có những trải nghiệm nhất định với thiền). Thiền dẫn có thể thực hành trực tiếp hoặc online. 
Thông thường, mỗi một bài thiền dẫn sẽ có một chủ đề nhất định, ví dụ như thiền chữa lành đứa trẻ bên trong, thiền giảm stress, thiền yêu bản thân, etc. Và lời dẫn thiền cũng sẽ theo chủ đề này để đưa bạn chạm được vào những tầng sâu hơn và dễ dàng kết nối với bản thể của mình. 
Thiền dẫn, theo mình, là một thực hành thiền phù hợp với những người mới bắt đầu bởi nó gần gũi và dễ dàng trải nghiệm hơn. Khi bạn đã quen với thiền dẫn, bạn có thể tiếp tục thực hành các kĩ thuật thiền cổ điển khác nữa. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được những lợi ích với sức khoẻ và tinh thần từ thiền dẫn giống như cách bạn thực hành các kĩ thuật thiền khác.
Trên hết, thiền là một trải nghiệm rất cá nhân của bạn, vì vậy chỉ thông qua thực hành bạn mới hiểu được đâu là cách tiếp cận phù hợp với bản thân.
Kết nối thêm với mình tại: