Lại là một ngày mưa, đã quá lâu rồi mình không viết một chút gì, trời ơi! Mình đã tự hứa là đều đều viết một chút cho Sườn mỗi ngày, ấy vậy mà mải mê bao nhiêu công việc khác, ngó lơ Spiderum của mình, ngó lơ những chuyện cute phô mai que của Sườn :"< Thật tội lỗi...hmm.
Tadaaa thế nên mình trở lại vào một ngày mưa ^^ Mình thích những lúc ngồi bên khung cửa sổ ngắm mưa buồn và nghe nhạc, cho mình nhiều cảm hứng, để đọc sách này, hoặc viết một chúttt.
Back về câu tựa đề, hmm, lạc đề hơi nhiều ý nhỉ, "Làm thế nào để quên đi một người bạn yêu sâu đậm?", theo mình nhá, cách tốt nhất để quên một người là nhớ một người khác, thế thôi =))) Nghe lãng xẹt nhưng có hiệu quả thực sự đấy :">
Mình chia tay mối tình hơn 6 năm của mình cách đây không lâu, và sau đấy mình cố gắng làm bản thân bận rộn nhất có thể để không nghĩ về người kia nữa, nhưng mà nỗi buồn nó cứ chảy dài, làm mình lười và chán nản, thậm chí còn chẳng làm được gì, cho đến khi mình tìm được niềm vui trong việc nấu ăn :)) Một sự quá lười khiến cho mình chả thiết tha làm gì nữa, nhưng không thể để bụng đói được, ngày nào cũng order bên ngoài cũng chán, thế là quyết tâm nấu đồ ăn trưa, và để có động lực hơn là nấu cho người khác, một trong những người được tui nấu cho có Sườn của toyyy :"> Nhưng thời gian đó mình vãn giữ thói quen vào fb, insta xem ảnh người cũ rồi kiểu người ta nhắn tin mình còn rep xong mong chờ được rep lại ( trừi ưi Sườn đọc được đoạn này đừng ghét tui ) Xong hồi ý Sườn nhà tui còn bảo tui nhắn cho nyc là Bây giờ em bận nấu cơm cho một anh ở công ty rồi :))) Dễ thương như thế bảo không yêu sao đượcccc.
Tập trung vào vấn đề Làm thế nào để quên đi người đã làm bạn tổn thương?
Đây là một điều khó khăn để viết. Làm thế nào tôi có thể quên người tôi yêu nhất? Làm thế nào tôi có thể quên và đi tiếp? Làm thế nào để ngừng suy nghĩ về một người làm tổn thương bạn? Một khi người ấy đã khiến trái tim bạn hát lên !!! Và mất bao lâu để quên một người mà bạn thật sự yêu? Khi chia tay xảy ra, cảm giác như chúng ta bị chìm trong một biển đau đớn tăm tối. Sự bất lực bắt đầu khi chúng ta không thể bơi qua và cố gắng tìm ra cách để tiếp tục với cuộc sống của mình. Chúng tôi muốn nỗi đau chia tay sớm kết thúc. Nhưng giống như mọi thứ trong cuộc sống, vượt qua sự đau lòng cũng là một quá trình mất thời gian của chính nó. Đôi khi chậm và lần khác nhanh. Nhưng câu hỏi muôn thuở vẫn như cũ: Tôi có bao giờ quên người yêu không? "Làm thế nào để vượt qua một người, người mà bạn đã từng có tình cảm sâu sắc như vậy?" Theo tôi, không có câu trả lời đơn giản cho việc này. Nhưng tôi đã ở đó và tiếp tục, vì thế nên tôi muốn viết về điều này, một cách nghiêm túc ( mình tự hứa sẽ không lảm nhảm thêm nữa hiccc ).
Đây là những gì tôi biết chắc chắn: "Mỗi ngày là một ngày mới và bạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy hạnh phúc nếu bạn không tiếp tục."  Hãy nói về những cách thiết thực để quên người bạn thật sự yêu ( hmm chỉ nên áp dụng với những người bạn yêu nhưng đã làm bạn quá tổn thương nhé :v ): 
# 1. Dừng lại, thở và nghỉ ngơi. 
Khi một cái gì đó bị phá vỡ, nó là một quá trình. Hãy nhẹ nhàng. Những cuộc chia tay khiến bạn cảm thấy như nằm trên một chiếc dao cạo râu, nhưng đó là cách những điều nhất định xảy ra trong cuộc sống. Chia tay rất khó xử lý. Vì vậy, điều đầu tiên bạn có thể làm là thở. Nghỉ ngơi một lát. Xử lý nó. 
Tôi biết, điều đó khiến bạn cảm thấy khủng khiếp. Nhưng có những lúc trong cuộc sống khi cuộc sống đòi hỏi nhiều hơn từ chúng ta và lối thoát duy nhất là cho nó một cơ hội. Nó đòi hỏi sự kiên cường và can đảm. Bước đầu tiên cho bất kỳ sự chữa lành là lùi một bước và chỉ treo ở đó. Và tôi có thể nói với bạn rằng, việc lùi lại một bước đã giúp tôi nhìn thấy những điều mà tôi bị che mắt khi tôi đang ở trong một mối quan hệ. Khi bạn đang ở giữa một trận chiến, bạn có thể thấy các bước di chuyển của riêng mình hoặc cho vấn đề đó  với bất cứ ai khác. Nhưng khi bạn lùi lại, bạn biết rõ bạn đang đứng ở đâu.
Dù có đau đớn đến thế nào, nhưng với sự rõ ràng, bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo. Hãy nghỉ ngơi sau bất kỳ sự tàn phá nào của mối quan hệ. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được nghỉ ngơi. Take yours.
# 2. Dừng lui tới những địa điểm đặc biệt. 
Khi chúng ta thân mật với ai đó, chúng ta tạo ra những kỷ niệm. Và một khi người đó đã biến mất, chúng ta sẽ xem lại những ký ức đó. Những bài hát, nhà hàng, những con đường, và mọi nơi đến ám ảnh chúng tôi. Và bất kể lý do tại sao bạn chia tay, bạn sẽ có những rung động để gọi hoặc quay lại. Nhiều người bỏ cuộc trong giai đoạn này và quay trở lại, chỉ nhận ra rằng ký ức tốt hơn nhiều so với thực tế.  Dừng đi lại hoặc ghé thăm tất cả những nơi đặc biệt hoặc thậm chí có thể những bài hát đặc biệt. Đến những nơi mới, tạo ra những kỷ niệm tươi mới. Bộ não sẽ viết lại mọi thứ. Nó luôn luôn như vậy (Nghe có vẻ điên rồ nhưng tin tôi đi). Hãy cho mình thời gian ân sủng đó. Bạn sẽ ổn thôi.
# 3. Ngừng theo dõi Ex của bạn. 
Chấp nhận rằng bạn đã chia tay, và ngừng truy cập hồ sơ xã hội của họ, bạn có thể? Bạn có thể trong một thời gian ít nhất là chặn người yêu cũ của bạn trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội? Nó hoàn toàn không tốt khi nhìn thấy những gì họ đang làm nhưng chắc chắn, sẽ phá hủy ngày của bạn. Bức ảnh dễ thương đó trên Instagram sẽ chỉ tăng sự tổn thương cho bạn nhiều hơn và khiến bạn bất lực hơn. Và hãy tin tôi, biết rằng anh ta có một cô gái mới trong đời hay không, anh ta đã giành được sự giúp đỡ, chả liên quan đến tiền ăn sáng của bạn lắm. Chặn người yêu cũ một thời gian. Hãy để vết thương của bạn lành lại. Một khi bạn biết bạn ổn, bạn có thể bỏ chặn họ. Có một điều là một khi bạn chữa lành vết thương, cuộc sống của anh ấy đã chiến thắng vấn đề với bạn bởi vì sự chữa lành mang đến cho bạn một viễn cảnh mới, nhiều hơn những gì bạn từng thấy.
Hãy nhẹ nhàng với chính mình. 
#4. Hãy thử bất cứ điều gì mới mẻ và thú vị để vượt qua ký ức của anh ấy. Lấy một tờ giấy, viết những điều bạn sợ làm (hoặc yêu thích làm nhưng không bao giờ làm). Có thể nhảy bungee hoặc một chuyến đi một mình? Sau đó làm điều đó. Điều đó sẽ xây dựng sự tự tin của bạn.
Một khi bạn làm những gì bạn nghĩ là bạn không thể, nó sẽ cho bạn bầu trời mới để bay vào và bạn trở thành một người mới. Vì vậy, nhiều lần chia tay là thời điểm tốt nhất để tìm ra người mà chúng ta thực sự muốn trở thành. Bởi vì mục đích của nỗi đau là luôn mở rộng chúng ta. Believe me!
# 5. Ở lại với vòng tròn bạn bè của bạn để thay đổi bản thân bạn. 
Tôi không bao giờ có thể nhấn mạnh đủ, ảnh hưởng của vòng tròn thân mật của bạn có thể có đối với bạn. Ở lại với những người nâng đỡ bạn. Ở lại với những người nhìn thấy những điều tốt đẹp trong bạn, với người mà bạn quên đi tất cả quá khứ. Một nửa trong số các trận chiến cá nhân của tôi đã chiến thắng vì vòng tròn bên trong của tôi đã nâng tôi lên thành một nhà vô địch khi tôi thấy mình là một người rách rưới và rách nát. Không có chia tay nào là dễ dàng để quên đi, kể cả với tôi cũng như vậy. Nhưng, ở gần những người yêu bạn và muốn bạn làm tốt hơn. Khi mọi người xung quanh nhìn thấy những điều tốt đẹp trong bạn, bạn sẽ trở thành nó. Đặc biệt là khi bạn đang chạm mức thấp về cảm xúc. Tìm những người sẽ là người cổ vũ của bạn, mang lại năng lượng tích cực cho bạn. Bạn sẽ đạt đến đỉnh cao nhanh hơn và sống khỏe mạnh về mặt cảm xúc. ( Và khúc này, cảm ơn Sườn và các đồng nghiệp luôn đem lại cảm xúc tích cực cho em ^_^ )
# 6. Tìm hiểu làm thế nào để high cảm xúc lên! 
Đôi khi chúng ta chạm mức cảm xúc thấp để chúng ta có thể sắp xếp lại những hành trình của mình trong cuộc sống. Ngay cả một cuộc chia tay cũng có thể di chuyển những ngọn núi trong cuộc sống của bạn hoặc có thể cho bạn niềm đam mê to lớn để làm một điều gì đó đáng kinh ngạc trong cuộc sống. Đôi khi một cú ngã thực sự là một lời kêu gọi của Vũ trụ để đi một con đường mới. Hãy thử làm một nghề mới (Có thể bạn có thể trang trí ngôi nhà của mình bằng những ý tưởng lãng phí này hoặc ai biết bạn có một số kỹ năng mà bạn có thể biến thành một doanh nghiệp. Bạn có thể thử một số ý tưởng kinh doanh này) giúp bạn nhẹ nhàng hơn. Đắm chìm trong đó. Và bạn sẽ tìm cách xây dựng một cuộc sống mới, bạn có thể chưa bao giờ thấy trước.
Ý tưởng không phải là trở thành bậc thầy trong loại hình nghệ thuật đó mà là tìm ra những phần khác nhau của con người bạn. Có lẽ hôm nay là ngày cho một cái gì đó mới. Hãy bắt đầu thử ngay hôm nay nhé!

# 7. Tha thứ và quên anh ta như một kỷ niệm đẹp.
Đây là chiếc đinh cuối cùng trong quan tài đau đớn. Tha thứ sẽ giải độc bạn từ quá khứ của bạn, không có lớp học cuộc sống hay lớp yoga nào có thể. Tha thứ là hình thức cuối cùng của sự tự chăm sóc. Tha thứ không biện minh cho những gì người khác đã làm với bạn. Nó chỉ lấy đi nỗi đau bạn đang mang.
Tha thứ giúp bạn quên đi người yêu cũ và rời xa bạn mà không đau đớn. Hãy tha thứ cho anh ta vì bất cứ điều gì tốt, xấu hay xấu mà anh ta đã làm với bạn. Sau đó tha thứ cho chính mình.
Người khó tha thứ nhất là chính bạn. Tha thứ cho bản thân về mọi thứ bạn nghĩ bạn đã làm, điều đó mang lại cho bạn sự đau lòng này. Và một khi sự tha thứ đó xảy ra, bạn đang ở trên một con đường mới. Bạn có thể chọn bất cứ điều gì bạn muốn. Khó khăn như một vết thương lòng và dường như, nó không bao giờ kết thúc.
Bà tôi đã từng nói, trái tim cần phải được phá vỡ để chúng ta có thể tìm thấy những gì quý giá nằm trong trái tim của chúng ta. Cuộc sống giống như một cuộc săn tìm kho báu, mỗi mùa thu là một hàng đợi để tìm được những điều tốt đẹp ở cuối cầu vồng. Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra rằng bạn chính là một điều quý giá mà bạn đang tìm kiếm. Tôi không bao giờ quên được bài học cuộc sống này.
Một khi bạn được chữa lành, bạn sẽ không tìm thấy quá khứ hấp dẫn nhưng những con đường mới hấp dẫn hơn. Đó là khi bạn có thể buông tay hoặc quên đi quá khứ. Nếu có một điều tôi biết chắc chắn là những chuyện đau lòng nói với tôi rằng đã lâu tôi chưa về nhà. Và chúng ta cần một hành trình mới. Đau lòng đã dạy cho tôi biết tôi là ai. Nếu bạn là người có xu hướng đau lòng, hãy nhẹ nhàng với chính mình, vì một ngày nào đó bạn sẽ cảm ơn rằng điều đó đã xảy ra, cho tương lai mang lại cho bạn những điều ngoài sức tưởng tượng của bạn. It did to me. I pray it does to you!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kết thúc một ngày mưa buồn ảm đạm, ngập trong đống giấy tờ và không có chiếc Sườn bên cạnh tiếp năng lượng cho tui. Hmm, mong rằng bài viết này có thể giúp bạn xoa dịu nhưng vết thương lòng, nhẹ nhàng hơn và bắt đầu cuộc sống mới tươi đẹp. Chúc bạn có cuộc sống luôn thật nhiều sắc màu.
                                                                                                                        Yêu.