Đây là câu hỏi mà ông nội của 1 tập đoàn kén rể cho cháu gái. Và câu trả lời của chàng trai là: tùy từng thời điểm mà cháu sẽ ưu tiên việc nào nhiều hơn. Khoan hãy xem quyết định của ông nội nhé, chúng ta cùng bàn luận một chút.
Có một khảo sát đã chỉ ra: 93% nam giới lựa chọn ưu tiên sự nghiệp hơn hôn nhân trước tuổi 30. Như  vậy đồng nghĩa với việc 93% để mất người con gái mình thương nhất, trước khi nắm vững sự nghiệp trong tay. Kiểu: chúng ta của sau này có tất cả, chỉ không có ….chúng ta.
Ảnh Pinterest minh họa
Thường thì phán xét câu chuyện của người khác sẽ dễ hơn là nói câu chuyện của chính mình. Vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ câu chuyện của bản thân, quan điểm cá nhân về mẫu bạn trai mình đã chọn nhé ạ.
Mình là một người thực tế, đã trải qua 2 mối tình đều là chàng trai yêu sự nghiệp hơn tình yêu.

Được:

Bên cạnh một người ý chí, luôn cố gắng phấn đấu tiến lên phía trước nên lúc nào bạn cũng cầu tiến hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Từ cách ăn mặc, xây dựng hình ảnh cá nhân cho đến công việc. Không phải vì bạn chạy đua với người yêu đâu, mà do người yêu cũng chưa dành được nhiều thời gian cho bạn, bạn có những khoảng trống nên đành tự tìm hiểu để tăng giá trị bản thân hơn thôi, lấp đầy chỗ trống mà. Nhìn vào tưởng có người yêu nhưng lúc có lúc không ý.
Trải nghiệm một phép thử hoàn hảo! Nếu bạn tâm sự về mẫu bạn trai này với bạn bè, chắc chắn bạn sẽ không ngừng so sánh người yêu với những mẫu bạn trai khác. Hoặc là bạn sẽ thấy tủi thân và có xu hướng suy nghĩ tiêu cực, dễ trở nên yếu đuối, mỏng manh hơn. Và kết cục như nào bạn cũng đoán ra rồi. Hoặc là bạn sẽ thấy Ồ đó cũng là một trải nghiệm thú vị. Mình đã lựa chọn anh chàng này thì phải thích nghi bằng cách giữ kín chuyện tình cảm, cầu tiến hơn, mặc kệ những tâm sự, chia sẻ khác ngoài kia. Thế mới nói, tình yêu là chất xúc tác hiệu quả nhất giúp bạn tìm thấy con người thực sự của mình. Phiên bản cá tính, mạnh mẽ hơn hay mỏng manh, yếu đuối hơn là do bạn lựa chọn.

Chọn chàng trai lựa chọn hôn nhân, sự nghiệp hay cảm xúc cá nhân?

Mẫu chàng trai lựa chọn cảm xúc cá nhân thì không phải gu của mình. Mẫu người này sẽ yêu hết mình, hận hết mình, miễn là đáp ứng được cảm xúc cá nhân. Bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc trong tình yêu, thậm chí đến thái cực khi ở bên mẫu bạn trai này nhưng đã thuộc về cảm xúc thì khó nắm bắt lắm đó nha.
Mẫu bạn trai lựa chọn hôn nhân: chắc chắn là những người luôn luôn nghiêm túc và có định hình sẵn về mẫu bạn gái lý tưởng. Vì vậy nên cô gái khá an tâm, nếu anh ấy đã chọn bạn, thì sẽ làm mọi thứ vì bản thân anh ấy và hơn cả là để rước được nàng về dinh để yêu thương, cung phụng suốt phần đời còn lại. Cùng bạn xây dựng gia đình kiểu mẫu cho mọi thời đại, luôn luôn tìm cách giải quyết mâu thuẫn giữa cả hai rất nhanh, đơn giản vì anh ấy coi trọng gia đình, coi trọng hôn nhân. Mình đang nhắc tới những chàng trai có định hướng rõ ràng, chứ không phải những chàng trai sinh ra đã vượt qua vạch đích nhé ạ. Những chàng trai sinh ra đã ngậm thìa vàng thì chắc chắn là “gió tầng nào gặp mây tầng ấy”, “môn đăng hộ đối”.
Mẫu bạn trai lựa chọn sự nghiệp: ơn giời, mẫu 2 người yêu cũ của mình đây rồi. về cơ bản là cũng sẽ không bao giờ để bạn thiệt thòi gì đâu, nếu bạn đang cảm thấy có chút thiệt thòi thì là vì sự nghiệp anh ấy chưa ổn định, tài chính anh ấy chưa vững. Nhưng nhất định anh ấy sẽ bù đắp cho bạn khi tài chính ổn hơn. Yêu mẫu bạn trai này, bạn luôn thấy có sóng lòng, kiểu dữ dội và dịu êm, ồn ào và lẵng lẹ là trạng thái diễn biến thường xuyên xảy ra đấy. Vì anh ấy có thể vì việc mà tạm thời quên bạn lúc ấy, có thể vì việc mà lỡ quên mất hôm nay là sinh nhật bạn chẳng hạn…và đôi khi cáu kỉnh với bạn nếu việc mà chưa xong nhưng bạn cứ mè nheo bên cạnh, rồi lại ôm bạn vào lòng mà xin lỗi vì đã lơ là. Đây chắc chắn là mẫu người đàn ông thực tế nhất, ý thức cao về giá trị bản thân và tích cực trau dồi, xây dựng giá trị ấy.
Trong bộ phim làm mưa làm gió cộng đồng phim châu Á gần đây có tên Ba mươi chưa phải là hết, có câu nói đi vào lòng người như này: 'Thứ đầu tiên mà chúng ta cảm nhận được ở tuổi 30 không phải là sức khỏe, cũng không phải là tinh thần mà chính là vật chất. So với sự bất an trong tình cảm, sự thiếu thốn về vật chất mới là thứ đè cổ bạn xuống. Không thể tùy ý, tự do như tuổi đôi mươi, cũng không thể sóng yên biển lặng như tuổi 40. Điều mà 30 tuổi mong muốn là cuộc sống tốt đẹp hơn'. 
Yêu mẫu đàn ông chọn sự nghiệp, bạn sẽ hoàn thiện bản thân mình nhiều lắm, chắc chắn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, mỗi ngyaf trôi qua đều là một ngày ưu tú hơn ngày hôm trước. Đó là lý do vì sao, mình đã chia tay một lần rồi, lần sau chọn lại vẫn phải gu đàn ông yêu sự nghiệp.
Quay trở lại câu hỏi kén rể của ông nội một tập đoàn nọ, sau khi chàng trai trả lời Cháu sẽ ưu tiên tùy theo từng thời điểm, ông nội đã bày tỏ quan điểm: Phụ nữ có thể tin cháu, nhưng ông thì KHÔNG. Thế là một thời gian ngắn sau đó, chàng trai cũng chủ động nói chia tay cô gái.
Phụ nữ, suy cho cùng, sẽ lựa chọn người đàn ông mang lại cảm giác an toàn và an yên nhất cho mình, không phải là vật chất, mà là sự chân thành cô gái cảm nhận được. Yêu thì có thể nhầm, chứ đừng cưới nhầm người nhé các cô gái. Còn lỡ cưới nhầm rồi, thì….. chọn lại lần nữa thôi.