"Hôn nhân cần nhiều hơn ở một chữ 'yêu', yêu sâu đậm cũng chưa đủ để chứng tỏ rằng cả hai sẽ hạnh phúc khi về cùng một nhà"
20:08 - Điện thoại báo có tin nhắn. Mở ra xem thì thấy tin nhắn của nhỏ bạn thân. Đứng hình mất mấy giây khi đọc dòng chữ được cap màn hình. 
Chưa bao giờ, chưa từng nghĩ bạn mình sẽ có ngày hôm nay. Cuộc hôn nhân đang trên bờ vực thẳm. 
Covid 19 khiến nhiều công ty lao đao, trong đó có công ty của nhỏ bạn mình. Công ty cắt giảm nhân sự, nhỏ bạn lại thuộc diện mẹ có con nhỏ nên bị cắt giảm. 
Đang phải suy đi tính lại, nên tiếp tục tìm việc ở SG hay là theo chồng về ĐN.
Đang đắn đo giữa tạm gác lại công việc để chăm con (vì con đang trong giai đoạn chập chững biết đi) hay nhận công việc mới của người quen giới thiệu.
Cuộc đời thật trớ trêu, vừa mới quyết định theo chồng về ĐN - nơi làm việc của chồng thì cũng là lúc nhận được tin nhắn từ chồng - ly hôn. 
Đến 1 người ngoài như tôi - nghe xong còn đứng hình, không biết phải làm như nào thì thử hỏi, bạn tôi - cô ấy sẽ sốc bao nhiêu? 
Cũng chính lúc này, lời nói của chị gái cứ vang vảng bên tai:"Chị không sợ ly hôn, chị chỉ sợ không có quyền nuôi con". Tự nhiên thấy lòng hơi nhói.
---
"Sống mà không giành đường lui, giờ nó nhục ghê luôn" - Kèm theo là cái icon khiến người khác phải xót xa.
Đàn ông thích phụ nữ yếu đuối một chút - để họ có thể bao bọc, chở che hay là các anh lấy cái cớ đó - để dễ dàng buông tay người phụ nữ khi không cần họ nữa.
Thế mới nói, phụ nữ, suy đi tính lại, làm gì cũng phải chừa cho mình một đường lui. Phụ nữ, yếu đuối cũng được, mạnh mẽ cũng không sao, nhưng thứ tối thiểu cần phải có là tự lập, gia đình có khá giả đến thế nào cũng phải có một công việc, đừng dựa dẫm vào người đàn ông - người mà bản thân cứ ngỡ sẽ là chỗ dựa vững chắc nhất cho cuộc đời mình - lại là người khiến mình phải tổn thương nhiều nhất. 
-------------------------------------------------------------------------------------
"Ở trong chăn mới biết chăn có rận" 
Tôi hỏi nó đang yên đang lành, sao lại ra nông nổi này, hay là do tuesday? Nó bảo: "Tụi t không có cãi nhau đâu, chỉ là nhịn nhau đủ rồi thì sẽ đứt, từ lúc cưới nhau đến giờ, chưa vui vẻ được một ngày, cứ gây nhau miết, bao nhiêu xấu xa t lãnh hết, t mệt rồi, ảnh cũng mệt rồi, buông thôi" 
Tôi chưa từng thấy, cũng chưa từng nghe vợ chồng nó cãi nhau. Điều đó không có nghĩa là hai vợ chồng nó đang hạnh phúc =((( 
Khi mệt mỏi, đàn ông thì muốn buông tay, muốn một mình, chỉ cần thêm thằng bạn thân + thêm chai rượu là có thể giải quyết tất cả. Còn phụ nữ, học suy nghĩ nhiều hơn, họ khóc, họ cần đàn ông ở bên, tâm sự, chia sẻ. Người đàn ông không lắng nghe, người phụ nữ không có ai để thấu hiểu. Cứ thế thì chia xa thôi. 
------------------------
"Duyên gặp gỡ trong đời thì nhiều vô kể nhưng mấy ai biến cái duyên ấy trở thành lương duyên, thành tình yêu bền vững? Hay chỉ là những người lạ bên nhau một khoảng thời gian rồi vội vã lướt qua nhau?
Có duyên gặp gỡ nhưng để bên nhau dài lâu cần nhiều hơn một chữ yêu!"
- Sg, 24/5/2020 -