Trời đã về khuya...
Hôm nay là đêm thất tịch, nhiều người nói vui là ngày "Valentine của châu Á", đối với tôi như bao lần trước thì nó chẳng có gì đặc biệt, chỉ thấy những những dòng tus trên facebook tựa tựa như "Thất tịch trời không mưa", "Cần tìm Ngưu Lang", "Muốn gặp Chức Nữ",... tràn ngập newsfeed. Tất nhiên chỉ để câu "like", "thả thính", chứ thực sự họ đâu có FA.
Kết quả hình ảnh cho thất tịch

Tôi không cảm thấy ghen tị, vì trước giờ tôi chưa hề và chưa từng có người yêu. Và bây giờ cũng chưa cần "gấu" (đang học lớp 12, còn phải lo nghĩ cho tương lai phía trước), nhưng tôi rất háo hức khi những cặp đôi đến với nhau, yêu nhau nhiều hơn trong khoảnh khắc đẹp đẽ và đầy tính "tâm linh" này. Chắc hẳn ai cũng rất xúc động khi nghe câu chuyện tình đẫm nước mắt mà dân gian Trung Hoa đã hư cấu trở thành một lý do cho những ngày mưa ngâu tháng bảy âm lịch. Ngày nay, giới trẻ Việt Nam nói riêng dường như cũng không còn để tâm đến nó nữa, bởi họ có ngày 14/02, 14/03 thậm chí là 08/03, tất cả đều xuất phát từ quan niệm của người phương Tây về cái chết của Thánh Valentine, của sự biến tướng về ngày kỷ niệm sự đấu tranh đòi lại quyền bình đẳng của người phụ nữ. Rồi nghiễm nhiên từ mấy chục năm nay, sô-cô-la được người Việt Nam rất ưa chuộng làm quà để tặng cho người yêu của mình trong khi không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của hộp bánh đó.
Có một điều tôi thấy rằng, cuốn sách "Thất tịch không mưa" của tác giả Lâu Vũ Tình được rất nhiều bạn trẻ đón đọc. Đại khái là: "Hai con người yêu nhau đến tận xương tủy, yêu đến vụn vỡ con tim nhưng lại không thể nào đến với nhau. Hai con người ấy mang theo con tim khiếm khuyết đi tìm kiếm yêu thương trong thế giới ngoài kia nhưng không thể. Vì với cô, anh là Thẩm Hàn Vũ độc nhất vô nhị không ai có thế thay thế, chỉ có một mình anh. Còn với anh, cô là Thẩm Thiên Tình mà anh yêu quí nhất, là người mà anh thề sẽ bảo vệ suốt đời, không có cô anh chỉ là một cái xác không hồn...". Có lẽ rất phù hợp cho những fan ngôn tình Trung Quốc chứ tôi không thể dành thời gian đọc hết cuốn sách được. Phải chăng những câu chuyện tình đẹp đẽ ngoài đời không có nhiều nên chúng ta - những người luôn yêu thích và khao khát đến cái đẹp luôn mong muốn nó xảy ra với mình, nhưng khi mà sự chưa đến thì phải đọc để biết được cảm giác ấy, cùng đồng cảm với tác giả để thỏa mãn sự tò mò, thích thú ấy.
Hi vọng, tất cả nhân loại chúng ta sẽ có được những mối tình thật đẹp cho cuộc đời mình. Không cần phải quá ly kỳ, lãng mạn nhưng phải có sự chân thành và thấu hiểu. Miền Bắc hôm nay, thất tịch trời mưa...