Hôm nay là sinh nhật lần thứ 46 của mẹ
    Có một sự thật là sinh nhật của bố có thể qua loa, nhưng trong ngày sinh nhật của mẹ thì gia đình mình luôn muốn tổ chức chúc mừng, liên hoan và tặng mẹ quà. Không chỉ sinh nhật mà các ngày 20/10, 8/3, Ngày của mẹ cũng vậy, muốn mẹ cảm thấy là người đặc biệt nhất, được vây quanh bởi tình yêu và sự quan tâm của mọi người. Có lẽ vì hằng ngày đôi lúc mẹ thiếu đi những cảm giác đó.
    Bố mình là người ít nói, thích làm mọi việc một mình và không giỏi bày tỏ cảm xúc với người khác. Số lần bố khen mẹ và nói thương mẹ chắc đếm được trên đầu ngón tay. Bố tâm lý và hiểu mẹ nhưng không hề lãng mạn chút nào. Nếu mẹ hoặc con gái không nhắc, bố sẽ không bao giờ chủ động mua quà, mua hoa thì chưa bao giờ thấy luôn vì bố bảo lãng phí quá mà. Bố và mẹ có rất nhiều thời điếm không hiểu nhau, tranh cãi vì những việc nhỏ xíu xiu. Có những lúc bố nhường mẹ có lúc không. Những lúc ấy mẹ thường nói: "Sống với bố mầy lâu nên bây giờ tau mới khó tính như thế nầy". Cái này hơi nghi ngờ...
    Hồi bé chưa biết gì thì những lúc ấy mình thường bênh bố, do bố chiều con gái hơn mẹ. Sau này lớn rồi, hiểu được những lo toan mẹ phải gánh, thương mẹ nhiều hơn thì lúc nào cũng cùng chiến tuyến với mẹ. Rồi sau đó lại là điệp viên hai mang đi tâm sự với bố, bảo bố hiểu cho mẹ một chút, nhường mẹ một xíu là gia đình lại yêm ấm hòa thuận liền. 
    Mình đi làm được một năm rưỡi rồi, tết năm nay cũng có chút thưởng của công ty. Cũng không phải mua sắm gì nhiều vì mình sống cùng bố mẹ luôn, nên trước tết biếu mẹ 2 triệu. Khai xuân lì xì mẹ 500k. Sinh nhật nghĩ mãi không biết mua gì tặng mẹ. Năm ngoái mua tặng mẹ cái túi rồi. Năm kia cũng túi. Năm kìa thì là cái áo (bị mẹ chê quá trời) nên năm nay rút kinh nghiệm tặng mẹ 1 triệu để mẹ mua đồ mẹ thích. Mẹ hỏi ủa mấy nay thích cho mẹ tiền thế thì mình cười: "Con đi làm để kiếm tiền biếu bố mẹ chứ còn làm được giề nữa đâuuuuuu". Biết con gái nịnh đầm thôi nhưng thầy u sướng ra mặt hihi. Chiều nay mình sẽ xin phép về sớm 30 phút, đi chợ mua ít đồ làm nồi lẩu, mua thêm cái bánh sinh nhật xinh xinh để làm buổi liên hoan kỉ niệm sinh nhật lần thứ 46 của mẹ! 
    Đây là cái bánh sinh nhật năm ngoái mình mua tặng mẹ nè!