Này hôm qua rực nắng
Em lẩn trốn đi đâu
Tôi tìm em rất lâu
Gió ùa vào se lạnh
Này hôm qua mưa tạnh
Thấy bóng em đổ dài
Lấp loáng trên đọng nước
Rung rinh chiếc lá rơi
Ngày hôm qua em ơi
Đi đâu như vĩnh biệt
Áo còn vương làn nhiệt
Mà tim  vẫn sương giăng.


Hôm nay tôi ngồi đây
Đợi vàng lên màu mắt
Nhưng long tôi đắng ngắt
Vẫn chửa thấy trời hoàng
Hôm nay tôi đứng đây
Đợi bên thềm hoa trắng
Con phố còn vắng lặng
Chỉ cơn gió tung tăng
Hôm qua tôi hờn trăng
Khuya đã thêm tịch mịch
Chân di di bài xích
Có rời đi, rời đi.


Ngày mai trời sẽ nắng
Hay là trời sẽ mưa
Nếu ngày mai  vẫn chưa
Thì ngày mai nào tới
Ngày mai em không tới
Tôi ngồi đợi chơi vơi
Ngày mai và mai ơi
Tôi bồi hồi vẫn tới.


Ngày kia là ngày nắng
Có phải không em ơi
Ngày kia anh không tới
Em lệ có tuôn rơi?
Trời vẫn nắng người ơi
Trời vẫn xanh màu mắt
Và dù không nắng gắt
Thì em thích nắng không?
Màu nắng của mùa đông
Em sẽ không còn lạnh.
                                                      THÁNG 1, 2018

WAITING...