Chào mọi người, Vi Bunny đây (*゚ヮ゚*) 안녕하세용~
Dạo này học tiếng Hàn có những chuyện dễ thương - về thời tiết Việt Nam và Hàn Quốc, cách nói tiếng Hàn dễ thương, phong cách trang trí nội thất Hàn, muốn ghi ra để mọi người vui lây và có động lực học hành nè ❤  
Bắt đầu nha ~

1. Chuyện thời tiết Việt Nam - Hàn Quốc:

Thi thoảng lướt insta của mấy chị bên Hàn, mình lại thèm trời lạnh để được mặc áo măng tô dày dặn, màu trung tính xinh xắn như này ~ 너무 귀엽지 읺아요?
Dạo này Hàn Quốc đã chuyển dần sang tiết trời đông, trước mỗi buổi học tiếng Hàn trên Italki bắt đầu, cô giáo mình thường hay hỏi mình thời tiết, hoạt động, sự kiện thú vị của tuần trước, vv. 
Nhưng cái điều đáng buồn đấy là mình ở trong miền Nam của Việt Nam, nên thời tiết phải nói là "luôn luôn nóng". Thế nên mình đã nghĩ là "ơ thế khi nào mình được xài từ lạnh nhỉ". Thế nên mình đã nhanh trí nói là thời tiết ở đây "không bao giờ lạnh" đâu cô ạ (lame dễ sợ) =))
Thế nên là nếu như các bạn nào đang học từ vựng mà muốn nhớ cả từ bạn không phải sử dụng, thì hãy sử dụng phủ định của từ ấy, phải tận dụng tối đa vốn từ, phải mặt dày như mình nhé =))

2. Cách để tiếng Hàn của bạn nghe dễ thương hơn - thêm đuôi -ng (-ㅇ) ở cuối câu:

Đoạn chat của cô giáo và mình.

Dạo này sau lớp học cô hay nhắn mình những câu có thêm đuôi -ng (-ㅇ) ở cuối câu. Ví dụ như An-nyong-ha-sê-yo thì thành an-nyong-ha-sê-yong (안녕하세요 => 안녕하세용)
Lần đầu tiên thì mình nghĩ là chắc cô nhắn nhầm. Nhưng về sau cô nhắn với tần suất thêm -ㅇ cuối câu càng ngày càng nhiều, nên mình tò mò lên lên hỏi bác Gồ. 
Kết quả là đây là cách người Hàn nói để nghe dễ thương hơn các bác ạ. Sao mà đáng yêu thế nhỉ =)) 
À ngoài ra người Hàn còn có nhiều cách để nói tiếng Hàn dễ thương hơn ý, mọi người có thể tham khảo link video mình để cuối bài nhé!


3. Phong cách trang trí thất Hàn Quốc xinh dã man ;-;

Dạo này mình bị lười học tiếng Hàn vì không có động lực nhiều, và sau giờ làm chỉ muốn lăn ra binge Netflix, thế nên mình quyết định nạp động lực lại bằng cách nhắc bản thân "lí do mình học tiếng Hàn là gì?".
Khá là tiếc khi mình không phải là dân nghe nhạc K-pop, vì đấy có thể là một trong những lí do mạnh mẽ để học tiếng Hàn ý. Nhưng mà mình mê cực kỳ cực kỳ một thứ khác, đấy là trang trí nội thất kiểu Hàn. Dạo dần đây mình tìm được một kênh trên Youtube về trang trí nhà cửa Hàn Quốc phong cách trẻ trung siêu xinh, tên là "집꾸미기 House Room Tour".
Kênh này thường đăng những video cải tạo phòng cũ, và khi thêm những màu sắc, nội thất mới, nhà thiết kế luôn giải thích tại sao. Điều này khiến cho mình học hỏi được rất nhiều những mẹo trang trí nhà hữu ích, học được những cách khiến cho căn phòng của mình không những đáng yêu, mà còn tận dụng được tối đa công năng của phòng nữa
Hơn nữa, mình còn có thể luyện nghe tiếng Hàn về thứ mà mình yêu thích nữa, yên tâm là video có cả phụ đề tiếng Anh nha.
Youtube: 집꾸미기 House Room Tour | Insta: ggumigi
Bài đến đây thôi nha~ Cảm ơn bạn đã đọc bài của Vi, 감사합니다~
Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau nhé ❤
___________________________________
1. Các cách để nói tiếng Hàn dễ thương hơn:
3. Kênh youtube trang trí nội thất kiểu Hàn - 집꾸미기 House Room Tour: