Đây là bài viết đầu tiên của tôi trên FR các ô a! 
Ảnh tham khảo
Sở gì có bài viết này là vì từ trước tới giờ tôi Follow rất nhiều những fanpage, channels,... về Những Người Thành Công, về những thứ Phát Triển Bản Thân, về Sự Nghiệp, về Hạnh Phúc, Sự giàu có,... các thứ các thứ. Và đọc nhiều quá khiến tôi bị ám ảnh bởi những thứ đó. 
Và hôm qua khi đang lướt fb như mọi ngày bắt gặp 1 bài viết trên 1 page ( khá lớn cũng nói về Sự Thành Công) ... đại khái là các công ty lớn bị Sập, phá sản do dịch Covid và chốt mấy dòng cuối là: Hãy cảm ơn và trân trọng vì Sếp của bạn vẫn trả lương đều cho bạn.,, blabla. Tôi kiểu WTF?
Tìm hiểu thông tin ra thì thấy quá nữa là những thông tin sai sự thật or tác giả đã cố gắng biến tấu câu chuyện sang 1 nghĩa khác để có 1 câu triết lý dởm nhất tôi từng nghe. 
Thế là tôi tự hỏi liệu 1 vài các page khác, người Thành Công khác,.. cũng như vậy. Họ cố đưa ra 1 câu chuyện có thể là biến tấu, có thể là họ tự nghĩ ra để: Phù hợp với cái Triết Lý mà Họ muốn nói. Tất nhiên, tất nhiên...tôi cũng có sự chọn lọc và tôi bắt đầu lục lại tất cả các page mà mình đã FL. Tôi thật sự ngạc nhiên: Trước tới giờ mình đang đọc cái quái gì vậy?/
1 vài cái triết lý, 1 vài câu chuyện, câu nói đọc qua tưởng như rất đúng và thâm thúy Nhưng so sánh với thực tế thì thực sự nó khác xa với mọi người, mọi hoàn cảnh. 
Chính điều đó đã làm tôi u mê, đau đầu bấy lâu nay. Tôi cứ loanh quanh luẩn quẩn mấy cái đó mà không thẻ thoát ra được. Nó làm tôi suy nghĩ hoài: Liệu mình làm vậy có đúng, có thành công, có hạnh phúc. Rồi cái gì mà con cái, ba mẹ, tuổi 40, 50, 60,...Toàn thứ trong tương lai mà tôi không chắc chắn nó sẽ xảy ra. 
Thế nên tôi quyết định  UnFollow mấy cái đó đi ( Vẫn có chọn lọc nha các ô nhưng bỏ mấy cái không cần thiết đi, tuy không áp dụng nhưng nó vẫn đập vào mắt mình) Tìm những thứ vui vẻ, thực tiễn hơn chứ không phải mấy cái triết lý suông, của những nhân vật mà mình chẳng biết họ là ai. Hy vọng trong nửa năm còn lại sẽ có thự thay đổi. 
Thanks!