Mình chỉ là một đứa học sinh còn đang tuổi ăn tuổi học nên những gì mình viết ra đây hoàn toàn là do những thực tế ít ỏi mà mình trải qua.
Ở trường mình có quy đinh thế này: cứ 4 bạn học sinh nghỉ học thì tiết học vào loại khá; cả năm học mà nghỉ quá 15 tiết thì sẽ không được lên lớp. Lúc đầu mình nghĩ cũng tốt thôi vì nó sẽ khiến các bạn chăm chỉ đến lớp hơn, riêng mình cũng thế mình thấy bản thân có trách nhiệm trong việc giữ gìn thi đua của lớp và xếp loại hạnh kiểm của mình sau này. 
Nói thêm là bọn mình có 7 tiết một ngày, tính ra là gần 6 tiếng cho việc học, cộng thêm 2 tiếng học thêm ngoài giờ, 1/3 thời gian trong ngày là dành cho việc học. Mình không biết từng ấy thời gian là nhiều hay ít nhưng mỗi ngày mình đi học về đều cảm thấy rất chán nản, mệt mỏi.
Con nhà người ta” học ít nhưng kết quả vẫn cao, còn bạn thì học mãi mà không vào? - Ảnh 1.

Hẳn là một số bạn trong lớp cũng cảm thấy như thế nên đến lớp là xin xuống phòng y tế, không thì ngủ gật và chủ yếu là dùng điện thoại lướt web. Mình cũng chả trách được mấy bạn bởi vì chính bản thân mình cũng như vậy. Mỗi bài giảng của các thầy cô đều trở nên rất tẻ nhạt và ngồi trong lớp mình chỉ mong trống ra chơi để hết giờ.
Related image

Có nhiều bạn trong lớp mình chẳng học hành gì, mất gốc từ rất lâu mà vẫn lên lớp đều đều với tấm giấy khen học sinh giỏi. Có vẻ học lực chẳng thành vấn đề thế nên số buổi mà mình nghỉ học mới là điều khiến các bậc phụ huynh quan tâm.
Nghe có vẻ kì lạ nhưng GVCN lớp mình còn xếp thứ xem đứa nào nghỉ học nhiều nhất. Cái này lây sang cả mẹ mình khi mà có một hôm mình ngủ quên, không đi học được mà mẹ đã tát mình 2 cái, thu điện thoại và bắt mình nộp phạt. Mình đã suy nghĩ rất nhiều là cho dù có đến lớp, nhưng nếu không tập trung nghe giảng, không học hành gì thì cũng chỉ như một thứ hình thức qua loa đại khái để che đậy cái ruột rỗng bên trong.
Vì thế cho nên mình nghĩ rằng cái cần cải thiện là tinh thần, ý thức, hứng thú của mỗi học sinh chứ không phải cải thiện số buổi ngồi trên lớp. Cái này vừa dễ vừa khó, bọn mình cần động lực, cần sự khuyến khích của bố mẹ, thầy cô chứ không phải sự mắng mỏ, chì chiết mỗi lần kết quả học tập như ý, hay mỗi lần lơ là để xảy đến những lỗi lầm. 
DON'T STUDY HARD, STUDY SMART - Amy Lucas
Nói thế thôi chứ mình vẫn yêu trường, yêu lớp lắm.