Ở thời điểm mình đang viết bài này thì còn 1 tháng 26 ngày nữa là sẽ tròn 10 năm mình đặt chân lên mảnh đất Canada lạnh lẽo này.
Mình sang Canada một mình từ khi còn là một cậu nhóc 17 tuổi với vốn tiếng Anh ít ỏi và không một người thân thích. Cho đến bây giờ mỗi khi nhìn lại, mình lại thấy đó quả là một chuyến phiêu lưu dài, đầy thú vị và cũng không kém phần mạo hiểm. Đôi khi mình vẫn tự hỏi đùa bản thân rằng: "Ủa Tuấn, sao bạn còn sống sao? haha".
Cách đây vài phút thì mình vừa tắt máy kết thúc cuộc gọi với bố mình ở Việt Nam, một cuộc nói chuyện chia sẻ dài và đầy ý nghĩa. Với mớ bòng bong suy nghĩ trong đầu thì mình đã quyết định đi ra ngoài dạo một tí cho khuây khoả đầu óc.
Và trong khi đang rảo bước trên cánh đồng quen thuộc, dòng suy nghĩ về quãng thời gian 10 năm qua lại hiện lên trước mắt mình.
Đây là ngôi trường tiểu học cạnh cánh đồng mà mình vừa đi bộ này
Và mình nghĩ, mình chỉ là một người trong hàng tỉ người trên trái đất này thôi, và chắc ai cũng có những câu chuyện rất đặc trưng mà mình sẽ không bao giờ thấy được ở một người khác. Rồi mình nảy xa suy nghĩ tò mò muốn lắng nghe câu chuyện rất đặc trưng đó của mọi người.
Thế là mình nghĩ đến Spiderum, một trong những cộng đồng thích viết lách mà mình rất thích. Vậy nên nếu bạn nào đã trót đọc đến đây rồi thì có thể chia sẻ một trải nghiệm vui hoặc buồn mà bạn cảm thấy đáng nhớ nhất vào phần bình luận không? Hoặc bạn có thể viết một bài chia sẻ rồi bình luận link dẫn đến bài của bạn cũng được. Mình cám ơn nhiều và hứa là sẽ đọc hết đấy :D
À những bạn nào có lỡ ấn vào bài viết của mình vì cái tiêu đề và mong chờ một nội dung có ý nghĩa hơn thì cho mình xin lỗi trước nhé, mình cũng hơi cố tình đặt tiêu đề như vậy để click-bait đấy :D. Hoặc mình có thể sẽ cố đền bù bằng một bài chia sẻ trải nghiệm cá nhân trong một bài khác, nhưng mình phải tìm xem trong cuộc sống chán ngắt của mình thì có gì thú vị đã.
Hãy chia sẻ một trải nghiệm đáng nhớ của bạn trong phần bình luận nhé!