Mấy ngày rồi mình liên tục suy nghĩ làm sao để kiếm tiền, làm sao để giàu hơn, làm sao để sớm thực hiện các ước mơ của mình.
Càng nghĩ mình càng rối và thấy bế tắc. Và theo kinh nghiệm của mình, khi nghĩ một vấn đề gì đó mà tự thấy bản thân bị rối tức lúc đó bạn đang đi sai đường. Mình đem vấn đề này chia sẻ với một người anh. Và ảnh đưa ra một góc nhìn khá thú vị mà khiến lối tư duy của mình rẽ sang hướng khác. Ảnh bảo tại sao em cứ phải cố để nghĩ cách bán một thứ gì đó, kiếm thêm khi mà em chưa biết bản thân mình có thể cho đi được điều gì. Mọi người đều muốn mua từ một người mà họ yêu thích chứ không phải một kẻ bán hàng. Vậy nên hãy khiến bản thân là một người được đám đông yêu thích, đem lại giá trị rồi những thứ em mong muốn tự khắc sẽ đến. 
Rồi ngẫm lại, mình cũng nhận ra. Tại sao mình luôn thấy thiếu và phải tìm cách lấp đầy vậy nhỉ? Tại sao mình luôn tự làm khổ bản thân với những suy nghĩ so sánh thiệt hơn? Mình không bằng người này, mình kém cạnh người kia. Mình nhận ra đó là bởi mình không học được cách cho đi mà luôn nghĩ cách lấy thêm vào. Từ đó mà tự làm khổ chính mình. Biết cách cho đi, sống hài lòng với chính mình sẽ tìm được sự bình an, hạnh phúc. Sống ước mơ, hoài bão sẽ đem tới động lực để làm nên những điều phi thường. Vậy nên, mình nghĩ là cần học cách dung hòa đôi bên. Hãy sống một cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực, đầy ước mơ, đầy hoài bão, đầy tham vọng nhưng đồng thời hãy biết học cách cho đi và trân trọng những gì mình đang có. Học cách cho đi có thể bằng cách chia sẻ nhiều hơn, giúp đỡ nhiều hơn, ủng hộ nhiều hơn. Trân trọng những gì mình có đó là yêu bản thân hơn, bớt đi sự đố kị, ganh ghét người khác.
Tiền chỉ là một công cụ để mình đạt được ước mơ của mình đó là sang Sing làm việc, học tập và đặt chân tới được những miền đất lạ, trải nghiệm những điều thú vị. Có tiền mình có thể làm được nhiều điều, sống một cuộc sống muôn màu, thú vị. Cũng nhờ tiền mình có những quyết định tỉnh táo và khôn ngoan hơn. Nhưng mình cũng tự ý thức được, mình không nên vì việc chạy theo đồng tiền mà quên đi những thứ hiện tại mình đang có.