Nhân một ngày hơn bình thường những ngày bình thường nên mình viết về chủ đề mà ai trong chúng ta chúng tôi và cả mọi người đã gặp phải không những ít mà còn nhiều hơn thế :)))
Có thể nói hồi đi học mình có khá là nhiều bạn và nhóm bạn chơi với nhau rất vui và thân thiết. Đặc biệt là bạn thân chơi với nhau hơn 10 năm trải qua nhiều khó khăn và thử thách nhưng vẫn ở bên cạnh nhau. Tới thời điểm hiện tại bọn mình đã không còn chơi với nhau vì những lý do nhỏ tí ti nhưng đa phần là vì người kia bận và suy nghĩ khác biệt không thể chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống, công việc, gia đình và tình yêu.
Ban đầu, bạn bè đến với nhau từ sự chân thành, không nghĩ ngợi bất cứ điều gì. Sau này lên cấp 3, đại học, môi trường làm việc lại rẽ sang nhiều hướng khác. Có những cuộc tranh cãi hằng ngày, khi người này đưa ra luận điểm - người kia đưa ra nhiều luận cứ thì cứ thế không hồi kết, dần dà mình ít chia sẻ sâu về những việc mình đang gặp phải, tự mình tìm cách giải quyết nó. Không phải cứ gần gũi và thân thiết thì cho mình cái quyền không tôn trọng nhau.  
Bạn bè là thế nó thực sự day dứt dai dẳng hơn cả tình yêu nhưng không đau bằng tình yêu. Nhiều cái trắng đêm suy nghĩ rằng có nên tiếp tục duy trì mối quan hệ này hay mình đã khắt khe trong mọi việc. Nhưng không phải, cái chính yếu vẫn là sự bồng bột và cái tôi cao của tuổi trẻ. 
Lúc trước tưởng chừng như không thể sống thiếu người bạn đó. Hay là giá như lúc đó mình không nên làm điều đó. Nhưng rồi, bẵng một thời gian thì tâm trạng mình đã khá lên hẳn và tập trung vào công việc hiện tại.
Giờ mình nhận ra, học cách chấp nhận bản thân và đi con đường của riêng mình, có người hiểu được thì tốt không hiểu được cũng chẳng sao. Càng cố dẫy dụa càng rơi vào vòng luân lý không bao giờ kết thúc. Nếu có thể, bạn còn chút gì đó để níu kéo thì nên trân trọng và tiếp tục cố gắng với người bạn của mình. 
Ở tuổi 27 như mình bạn bè ít thôi nhưng chất lượng là được.
Cám ơn vì tất cả!!
P/s: Lần đầu tiên mình viết bài và chia sẻ tâm tư trên spiderum luôn ạ. Lần đầu thì luôn có những sai sót, rất mong anh chị em góp ý để bài viết của mình hoàn thiện hơn cho những bài đăng sau.
Muốn làm bạn và chia sẻ với nhau nhiều điều thì kết bạn với mình nhé
Gửi mọi người link Facebook của mình (thêm bạn thêm vui ạ :D)