Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời chào trân trọng nhất đến các bạn đã xem và nhìn thấy bài viết này đây là cuốn sách đầu tiên tôi review theo cảm nhận của chính mình nên có điều gì các bạn thấy không hợp lý thì các bạn có thể bình luận ở phía dưới cho chúng ta cùng suy luận nhé :> .
Cuốn sách đầu tiên tôi làm sẽ là cuốn tôi đọc nhiều nhất đó là cuốn sách Hoàng tử bé, cuốn sách này mỗi lần tôi đọc đi đọc lại lại cho tôi những suy nghĩ riêng và bắt tay vào luôn chúng ta cùng đi tìm hiểu từng chương một (à mà tôi nói trước tôi viết để nay mai có thể đối đáp cùng con nên những suy nghĩ trong sách đó là suy nghĩ riêng của chính tôi vì thế mong các bạn mà đọc được hãy tôn trọng hệ giá trị của tôi) Tôi đã xóa toàn bộ bài viết trước vì bài đấy tôi viết từng lời và suy nghĩ của từng chương 1 nhưng tôi nghĩ viết như thế là không nên vì mỗi người sẽ có một cách suy nghĩ khác nhau , mà tôi cũng chả là một người giỏi giang trong lĩnh vực văn học gì vì thế nên để việc đó cho chuyên gia bạn ạ . Rồi bắt tay vào review thui, trong cuốn sách này tôi rất thích điều tác giả đã đưa ra cho bạn đọc , cuốn sách này hay chắc là do tinh thần trách nhiệm của hoàng tử bé với bông hoa của chàng và nó còn ẩn chứa nhiều hình ảnh mang tính phê phán những người lớn đã không biết những gì họ thuộc về và đi chạy theo những thứ phù phiếm không biết đâu là thứ mà họ phải làm . Còn trong chuyện tôi rất thích hình ảnh con cáo , bông hồng , hoàng tử bé , con rắn , khối ròng rọc giữa sa mạc ,con cừu ,chúng ta cùng bắt tay vào tìm hiểu hình ảnh đó nha ( và một lần nữa tôi phải nói lại đó là góc nhìn đánh giá của riêng tui mong các bạn tôn trọng hệ giá trị cá nhân của tôi nhé)
Chúng ta thử đưa ra một câu hỏi cùng bàn luận nha đó là hoàng tử bé có nên đi chuyến phiêu lưu đi đến các hành tinh khác để bông hoa ở đó không ?
Theo tôi chuyên đó là nên bởi vì nếu hoàng tử không đi thì hoàng tử sẽ không thể nào biết trân trọng bông hoa của chàng nhưng tôi phải công nhận là hoàng tử đã gặp may vì đã kiếm được một người luôn ở đó đợi mình còn biết lo nghĩ cho mình nữa , dù nàng không làm gì sai nhưng nàng vẫn xin lỗi và mong hoàng tử của nàng được hạnh phúc đó thật là một sự hi sinh vững chắc nhưng đúng như những bài review đã nói chàng chưa đi chàng vẫn còn trẻ nên chàng chưa hiểu được tình cảm đó của nàng vì thí chuyến phiêu lưu đó là nên.Còn sự có ảnh hưởng nhất và giúp hoàng tử trưởng thành nhiều nhất đó là hình ảnh con cáo được đưa vào hình ảnh con cáo được đưa vào như một nút thắt giúp cho những câu hỏi của hoàng tử được giải . Con cáo đã đưa ra những câu trả lời và những lời khuyên rất hay cho chính chúng ta đó là chúng ta phải có trách nhiệm với những gì chúng ta cảm hóa, và những thứ cảm hóa chúng ta có thể đến tứ bất cứ đâu , quan điểm về nghi thức .Hình ảnh chúng ta phải có trách nhiệm với những thứ mà mình cảm hóa ,đó là điều rất đúng hình ảnh mà tác giả muốn nói đến ở đây đôi khi chúng ta có được thứ gì chúng ta thường quên đi chúng ta đã phải làm những gì để có được chúng như một nhà văn đã nói chúng ta chỉ có thể làm tổn thương người thân của chúng ta vì họ là người thân họ chịu đựng chúng ta vì thế khi đọc được đến đây nếu được bạn hãy làm cho những người thân của chúng ta luôn vui vẻ và hãy bỏ qua cho họ ( tui khá thích xem phim như 1988 đã nói bố cũng chỉ mới làm bố một lần thui mà ) nên bạn hãy vui vẻ và bỏ qua nha ( luôn mở một nụ cười thật tươi nha). Một câu con cáo nói cũng rất hay đó là Cuộc sống không có gì là hoàn hảo cả, các bạn đọc thấy đúng không tui thấy đúng mà làm gì ở đời có ai hoàn hảo cả và tui cũng không mong sự hoàn hảo đôi khi ta nên thoát khỏi vùng an toàn của chúng ta  ( hãy nhớ về tượng nữ thần tự do mỹ đó là tự do là làm việc dựa trên pháp luật) vì thế nên các bạn hãy làm điểu gì mà các bạn muốn dậy muộn cũng được và nhuộm tóc cũng không sao đâu nha chỉ cần bạn cảm thấy vui .Còn câu nói ý nghĩ nhất : Người ta chỉ nhìn thấy rõ bằng trái tim thui ,Điều cốt yếu không thể nhìn thấy bằng mắt thường . Đúng vậy đôi khi việc họ làm cho bạn bạn nên dành trái tim để cảm nhận bởi vì tui nghĩ họ chả việc gì phải tốt với chúng ta cả , trong sách chính khoảng thời gian hoàng tử chăm sóc và những lần tán ngẫu bắt sâu bọ và đợi chờ bông hoa đó nở đó làm cho bông hoa của cậu là duy nhất trong cậu ( dù cậu có đi gặp hàng nghìn bông hoa khác câu vẫn chỉ yêu một mình bông hoa của cậu mà thôi).Chúng ta thử nói về hình ảnh nhà địa lý nói bông hoa là phù du có đúng không tôi nghĩ có phần là đúng vì bông hoa có thể xe dịch và mất đi nêu như bạn không chăm sóc bông hoa biết đâu ong bướm hoặc một ai đó có thể hái và lấy mất chúng và tui cũng nghĩ vậy nếu bạn có người yêu hoặc vợ đi khi bạn đối xử với họ không tốt họ có quyền bỏ đi chứ vì chúng ta sinh ra để hạnh phúc mà vì thế tôi mới không tán  và yêu ai cả vì quả thật thời điểm này tui không có thời gian rảnh mà họ yêu tôi mà tôi không thể dành thời gian cho người ta thì tui nghĩ tui không nên yêu có thể họ sẽ hiểu cho tôi nhưng thật sự tôi không muốn người có thể làm mẹ các đứa con tôi phải chịu đựng quá như vậy ( tui sẽ cố nhưng biết đâu tôi bị sét đánh thì mõm hết thui kaka)
Một hình ảnh rất hay mà tác giả đã khắc họa đó chính là hình ảnh tác giả đã quên chiếc dọ mõm dành cho con cừu bạn thấy không nói gì thí nói người lớn luôn quên nhưng điều họ nói còn trẻ em thì không ngay từ hình ảnh đầu tiên tác giả cũng đã khắc họa rất hay đó là hình ảnh con chăn kín và chăn hở bụng .Vì thế nên tôi cũng rất mong ai đọc được bài viết của tôi cũng luôn giữ lời hứa và những việc mình đã nói .Hình ảnh chú cừu đã khắc họa rất hay đó là khi hoàng tử bé đã biết rất nhiều thứ đủ sức lo nghĩ và yêu bông hoa nhưng tác giả vẫn cho xuất hiện hình ảnh của chú cừu bởi vì chỉ cần hoàng tử không để ý chú sẽ mất đi thứ chú coi trọng hơn cả mạng sống của mình ( vì thế nên bạn biết đấy khi bạn đã có bông hoa của riêng mình rùi bạn hãy đối xử với  họ thật tốt nhé mình phải là thứ nhất thì mới không lo sự dòm ngó ở ngoài kia ) thật sự trong sách có rất nhiều hình ảnh hay nhưng tôi chỉ nói về những thứ khiến tôi ấn tượng còn một hình ảnh khiến tôi ấn tượng nữa trong sách đó là hình ảnh hoàng tử bé và chàng trai đó tìm ra chiếc giếng ở sa mạc đó như tác giả muốn nói lên là chúng ta chỉ việc cố gắng rồi chúng ta sẽ đạt được kết quả mà chúng ta không thể ngờ tới được ( và tôi luôn cố gắng vì tôi tin rằng điều mình làm có thể lan tỏa ít ra nay mai tui sẽ là người cho vợ con cha mẹ người thân tôi tự hào khi nói về ) vì thế bạn nếu đọc được bài này cứ vững long tin và cố gắng nha bời vì như hoàng tử bé đã nói ngôi sao nó đẹp vì nó luôn ẩn chứa trong đó một bông hoa mà ta không nhìn thấy bắng mắt . Rất vui vì bạn đã đọc bài review của tui .
Tóm lại quyển sách này hay và hoàng tử bé được ngưỡng mộ vì chàng luôn có trách nhiệm với bông hoa của chàng và bạn đọc cũng nên như vậy nếu bạn đã cảm hóa được ai thì bạn phải chịu trách nhiệm với họ nhé.Tui là một người con trai tôi rất tin vào hình ảnh bông hoa hồng nhiều người thay đổi khi họ có vợ và có người yêu đôi khi chưa phải là người yêu khéo chưa quen gì cũng khiến bạn thay đổi rất nhiều bạn tin tôi đi .Tôi sẽ đưa cho bạn về những người thành công rất lớn từ vợ mình ví dụ như ngài tổng thống Barack Obama  và người vợ của ngài michelle Obama tui sẽ kể cho các bạn một câu chuyện nhé.Đó là khi ngài tổng thống và vợ đi ăn ở một nhà hàng và vị chủ nhà hàng đó là người yêu cũ của vợ tổng thống và người đó có ý là rủ vợ tổng thống đi nói chuyện và tất cả đều đồng ý .Khi vợ và vị chủ nhà hàng nói chuyện và đi ra tổng thống có nói một câu đó là em thấy không nếu em cưới vị chủ nhà hàng đó em giờ chỉ là vợ của một chủ nhà hàng . Sau đó vợ  của ngài đã nói lại một câu và ngài im re đó là Nếu vị chủ đó cưới em thì giờ anh ta sẽ làm tổng thống . Đó bạn thấy chưa nếu bạn có bông hoa của mình rồi bạn phải trân trọng họ nhé .Cảm ơn các bạn đã đọc xong bài review cuốn sách đầu tiên của tôi như đầu đã nói đây là góc nhìn của tôi nhé .