Con người là sinh vật hoàn hảo nhất trên trái đất, nhưng vẫn luôn tìm kiếm những thứ hoàn hảo. Ta được dạy để hòa nhập với xã hội, chính lẽ đó ta luôn cố thay đổi cái vốn đã có để tiếp nhận lại những thứ không thuộc về bản thể của mình. Sự bất hoàn hảo không phải điều xấu, vì vốn dĩ chẳng có ai có cùng một hệ quy chiếu, nó là vẻ đẹp mà con người ta đã bỏ đi mất để tìm kiếm vẻ đẹp không phải của mình.
Thật buồn làm sao
Nếu tất cả đều nhận ra sự bất hoàn hảo thật tuyệt vời thì thế giới sẽ trở nên hoàn hảo. Chỉ cần một giây nhận ra rằng thứ mà mình là mình sở hữu là thứ mà người khác mong muốn, không phải chỉ là những con chữ mà bạn sẽ đọc ở đây hãy cảm nhận việc đó một cách sâu sắc, nó đánh thẳng vào cái tôi luôn mong muốn sự hoàn hảo sẽ không bao giờ có, sự hoàn hảo đó ở tương lai, không phải ở thời điểm hiện tại. Thử tưởng tượng việc ai cũng nhận ra nó, thật đẹp, nhìn thấy được người khác trong chính mình và mình trong mắt họ chỉ bằng đôi mắt. Chỉ nhìn, không phải sự so sánh, không phải mong muốn mà là sự chấp nhận. Chấp nhận mình, chấp nhận mọi thứ xung quanh, chấp nhận sự bất hoàn hảo và bạn sẽ tự nhiên thấy mình hoàn hảo.
Ảnh bởi
Isabella Fischer
trên
Unsplash
Đấng sáng tạo là cái sáng tạo và không có quy củ. Sáng tạo ra mọi thứ xung quanh, nếu như chỉ tạo một thứ giống nhau thì liệu đó có phải là sáng tạo không. Vậy thì không còn tồn tại những thứ thiêng liêng, không những câu chuyện, không có gì hết. Tất cả là một tổng thể không riêng biệt, dĩ nhiên nó không hoàn hảo. Sự chấp nhận là thiết yếu để nhìn thấy được vẻ đẹp của đấng sáng tạo, ngài tạo ra ta người tạo ra họ vậy thì ta có quyền gì để yêu cầu họ phải giống ta, và tại sao ta phải mong cầu rằng ta phải giống họ. Vốn dĩ đã không cần tìm kiếm và chẳng thể nào thấy được nếu ta mãi đi tìm thứ mà vốn dĩ đã là như vậy.
ta là cái sự bất hoàn hảo hoàn hảo
Sự hoàn hảo tối thượng sẽ đến với những người không còn tìm kiếm. Họ sẽ không nhận ra vẻ đẹp đó, nhưng họ đã dừng việc đi tìm, và nó là hoàn hảo. Đôi lúc thành quả không phải là thứ chúng ta có thể nhìn thấy được, nhưng nó vẫn có đó, bạn lan tỏa nó, đó là thành quả của bạn. Năng lượng được phóng ra và tiếp cận đến mọi thứ xung quanh, thay đổi nó tới khi mọi thứ đều không hoàn hảo, khi mọi thứ là chính bản thể của mình, khi mà vẻ đẹp của con người là thiêng liêng. Tình yêu ngây ngất sẽ được trào ra khắp thế giới như những đợt sóng và ta tắm mình trong nó. Không còn ngôn từ để diễn tả vì diễn tả một cảm nhận là hoàn hảo trên logic nhưng là không thể với cảm nhận, từ ngữ bỏ rơi ngụ ý của nó. Hãy cảm nhận và yêu thương sự không hoàn hảo của mình và con tim bạn sẽ chung nhịp đập với vũ trụ.
Ảnh bởi
Wonderlane
trên
Unsplash
Bất hoàn hảo vốn là bản chất và không thể thay đổi được sự thật này, chúng ta hãy chấp nhận nó, chấp nhận bản thể mình để rồi một ngày nhận ra đó chính là sự hoàn hảo tuyệt đối trên thế gian này. Ta là sự hoàn hảo tuyệt đối mà đấng sáng tạo tạo ra. Mỗi thứ đều có vẻ đẹp trên bức tranh tổng thể và bức tranh đó chính là sự hoàn hảo, nó luôn là như vậy và sẽ mãi là như vậy.