Thật khó chịu trong cảm giác này, cảm giác mỗi ngày đều đeo một chiếc kính đen mà nhìn mọi thứ u ám, xám xịt. Tôi không thấy enjoy bất kỳ điều gì lớn, chỉ là những điều vô cùng nhỏ, mà cũng phải enjoy 100%.
Nó có dễ dàng không? Không hề
Tôi có muốn sống như vậy không? Tôi không hề
Tôi đau khổ, tôi mệt mỏi, kiệt sức về cuộc sống. Tôi không hài lòng với mọi sự, công việc, gia đình, sức khỏe, và quan trọng, là chính suy nghĩ và thái độ sống của mình.
Tôi bối rối tìm cách giải quyết, tôi tự từ bỏ một số thứ để nhẹ nhàng hơn. Tôi khép kín hơn, ít cười hơn, và vô hình chung, suy nghĩ tiêu cực hơn, nói ra những lời ít tích cực.
Tôi chạy trốn, muốn tìm cho mình một không gian, đủ rộng, đủ tĩnh, đủ lâu để tìm lại sự an nhiên vốn đã bị lãng quên của mình.
Đôi lúc tôi chợt nghĩ mình tự hòa giải với bản thân, chấp nhận của những điều tốt và chưa tốt, những thói quen xấu như thức khuya, trì trệ, những niềm vui nho nhỏ từ việc nấu ăn, mua đồ cho gia đình, trồng cây. Từng chút một tút tát, tưới mát lại tâm hồn. Tôi không xóa được lớp kính kia, nhưng ít nhất nó làm tôi mỉm cười đôi chút.
Tôi chợt nảy ra một suy nghĩ lúc đang đi đường - suy nghĩ đã có thời tôi nhắc nhở mình mỗi ngày: Mình hoàn toàn có thể lựa chọn hôm nay là một ngày Hạnh phúc hay không 

Tôi tập hít thở, hít sâu, thở xẹp như học ở lớp Yoga. Nó không làm tôi khỏe ngay, nhưng nó làm tôi nhẹ nhàng hơn và tạm quên đi mọi sự, chỉ tập trung duy nhất vào 1 thứ: hơi thở của mình.
Tôi đi Vinmart mua đồ nấu ăn, chút chần chừ vì phần lương tháng tôi đã mổ xẻ vào nhiều khoản khác nhau, tôi không thể mua cả đống đồ mỗi ngày như tháng trước, nhưng tôi vẫn mua đồ sạch, về nấu ăn theo ý, vì tôi biết tôi hạnh phúc hơn khi ăn sạch.
Tôi vẫn đang tìm cách tháo kính râm ra, chưa quá đúng, nhưng ít nhất tôi đã dùng tay làm gì đó khiến nó dễ chịu hơn.
Tôi không biết bao giờ tôi mới tháo nó ra hẳn, nhưng tôi phải làm và phải kiên trì với mình để làm cho được.
Hòa giải với chính mình - chấp nhận bản thân, bắt tay tìm giải pháp, và tôi tin, tôi sẽ làm được!
Tôi mong ngóng ngày mình hạnh phúc trọn vẹn để nhìn thấy ánh mặt trời muôn nơi thay vì đeo chiếc kính râm hiện tại.
Hít sâu, nhẹ nhõm!