/ chuyện chúng mình /

Hít Vào Thở Ra là một không gian tỉnh thức do Ly Sei và mèo Vuông mở ra để chia sẻ hơi thở và con chữ với bạn, đúng, chính bạn đấy, người đang đọc những con chữ này ở ngay giây phút hiện tại này.
Ở đây, chúng mình phát triển Thân-Tâm-Trí thông qua thực hành chánh niệm, kết hợp những phương pháp: Yoga Cổ Điển; Xem-Ngẫm; Viết Tự Do; và Thiền Định. Trong tất cả những hoạt động đó, chúng mình luôn chú tâm tới hơi thở, hít vào, thở ra!

/ triết lý nền tảng /

Hít Vào Thở Ra lấy người thực hành làm trung tâm, giới thiệu các công cụ thực hành dựa trên nền tảng chánh niệm, cân bằng cả ba yếu tố Thân-Tâm-Trí, để người thực hành trải nghiệm, tự khám phá và tự quyết định đâu là phương thức phù hợp nhất với mình, đâu là những hệ giá trị phù hợp với niềm tin và thế giới quan của họ, thay vì phải tiếp nhận các kiến thức giáo điều một cách bị động.
Mục tiêu cuối cùng của mỗi chương trình là người thực hành tự tìm ra một Hệ thống khung đỡ Thân-Tâm-Trí phù hợp với mình, từ đó duy trì được việc thực hành đều đặn để: Hiểu mình. Thương mình. Sống hết mình!
Vai trò của Hít Vào Thở Ra chính là một người đồng hành, một ngọn hải đăng soi lối.

/ đôi chữ tâm sự /

Khi mình chính thức khởi động Hít Vào Thở Ra Studio, đúng như mình dự đoán là có nhiều người gửi ngay cho mình bài Hít vào thở ra của Min & HieuThuHai :)) 
Nhưng trước đó có vẻ ít ai biết là Thanh Duy cũng ra một bài tên là Thở Ra Thở Vào.
Còn Hít Vào Thở Ra Studio thì đã được ấp ủ từ trước khi hai bài hát này xuất hiện nữa. 
Nếu bài Hít Vào Thở Ra của Min theo hơi hướng escape/thoát khỏi thực tại bộn bề thì Thở Ra Thở Vào hướng đến việc sống trong thực tại nhiều hơn một phần là vì bài hát được ra vào thời kì giãn cách. Cả hai bài đều rất hay nhưng nếu phải chọn thì Hít Vào Thở Ra Studio sẽ có cùng tinh thần với bài Thở Ra Thở Vào hơn vì đó chính là tinh thần của Mindfulness / Tỉnh Thức. 
Những ngày còn làm việc trong ngành quảng cáo, mỗi khi quá căng thẳng, áp lực và hít quá nhiều drama, mình cũng bỏ chạy lên Đà Lạt, cố kiếm cho mình một khoảng không gian trống rỗng để hơi thở của mình không còn dồn dập, năng lượng của mình không còn cạn kiệt. Thế nhưng cái khoảnh khắc biết rằng ngày mai khi trở lại Sài Gòn, mình sẽ lại phải ngụp lặn trong guồng quay của cuộc sống, mọi hơi thở mình gom góp được ở Đà Lạt đã hoàn toàn tan biến. Đó là lúc mình nhận ra mọi chuyến đi, mọi khoản chi tiêu đắt đỏ để giải toả tinh thần đều chỉ giống như một viên thuốc giảm đau tạm thời, còn hệ miễn dịch tâm lý của mình thì vẫn yếu ớt như vậy. Cái cảm giác đi một chuyến đi nhưng lại chẳng thực sự tận hưởng được chuyến đi đó vì những lo lắng hoảng sợ về tương lai đã đặt ra một câu hỏi bên trong mình. 
Mình muốn tạo ra một không gian tỉnh thức ở Hít Vào Thở Ra Studio để mọi người có thể tới và được thực hành / sống trong thực tại /.
Chúng ta không cần chạy đi đâu cả, chúng ta học cách sống trong thực tại qua chính hơi thở của mình. Chúng ta ngồi trong công ty giờ tăng ca và chúng ta chẳng thể làm gì để thay đổi điều đó, nhưng chúng ta có thể hít vào thở ra và tập trung vào từng phút giây cho công việc một cách trọn vẹn nhất. Để rồi khi kết thúc, chúng ta vẫn hít vào thở ra và trở về nhà nghỉ ngơi mà không cảm thấy quá mỏi mệt, áp lực.
Hít sâu, thở chậm! Mong bạn đủ đầy trong từng hơi thở.
Ly Sei ở /Hít Vào Thở Ra Studio/ hitvaothora.vn
Bạn có thể tìm hiểu thêm về tụi mình ở: https://hitvaothora.vn
Bạn có thể tìm hiểu thêm về tụi mình ở: https://hitvaothora.vn