Từ tháng 6 năm ngoái, khi thấy tôi mãi loanh quanh trong phòng không đi đâu, ông anh bác sĩ của tôi đã thấy không ổn và cho tôi lời khuyên nên đi ra ngoài, có không gian cũng như cảm hứng hơn cho mình làm việc. Chứ ở trong 4 bức tường mãi không hay tí nào.
Lúc đó tôi vẫn không muốn thay đổi quan điểm vì ra ngoài vừa tốn tiền mà ra đó cũng không làm gì khác khi mình ở nhà. Nhưng đó là lời biên hộ cho một thằng không thích ra ngoài như tôi... Cứ mãi sống ở nơi an toàn với mình
Dạo đi được gần 1 năm thì tôi mới nhận ra việc cứ ở mãi trong nhà với 4 bức tường, làm những việc "an toàn" với mình thực sự không ổn thật, có người nói tôi nên đi ra ngoài, lúc ấy tôi nhớ lại lời khuyên của anh mình. Có lẽ tôi nên đi ra khoảng an toàn của mình và xách laptop ra quán Coffee ngồi là điều dễ nhất để bắt đầu
Tuần trước đến The Coffee House, một quán quen thuộc với tôi tụ tập với những người bạn. Nhưng khi ra một mình và làm việc thì tôi mới thấy đây là một nơi tuyệt vời cho việc ấy. Ở Coffee House đây anh Nguyễn Hải Ninh đã làm thành công những gì anh muốn ngoài hương vị Coffee.
Không gian và sự tiện lợi ở The Coffee House là những gì kéo tôi đến quán. Vì bản thân tôi không rành về hương liệu cũng như cảm nhận độ ngon của món ăn. Đa phần khách hàng của họ đều là giới trẻ, đến để học tập là chính, có người đến để nói chuyện nhưng mọi thứ đều dễ chịu và việc đặt ổ cắm điện khắp nơi cũng như việc cung cấp nước lọc free tạo sự sự thuận tiện cho khách hàng. Tôi đến quán để làm việc nên cần ổ cắm để sạc pin và việc uống Coffee làm cổ họng tôi luôn tiết nước bọt để át vị còn động lại trong miệng, một ly nước lọc sẽ khiến nước bọt không phải liên tục tiết ra nữa.
Nhưng ở Highlands Coffee thì là trải nghiệm hoàn toàn khác của tôi. Đúng nghĩa như một quán coffee, có rất nhiều người nhiều độ tuổi đến đây họ đến để có một nơi nói chuyện, chăm con, sống ảo... Tôi đến đây làm việc như một sinh vật lạ vậy. Nơi này không phải là nơi phù hợp để đến học tập hay làm việc, mọi dịch vụ ở đây đều hướng đến nhu cầu "đi cà phê" của đại đa số mọi người. Loay hoay mãi mới kiếm được nơi có ổ cắm điện, không gian quán rất mở nên việc tập trung để làm việc rất khó cũng như việc học tập hay làm việc ngoài đây rất weird nên dễ bị người khác chú ý.
Một quán coffe đúng nghĩa, có sự ổn ào, âm nhạc to, không gian đẹp để sống ảo, trẻ con có thể chạy nhảy đi chơi được. Thật tuyệt với khi đi coffee và trò chuyện cùng bạn bè. Nhưng để ra học tập hoặc làm việc thì thật sự là một ý tưởng tồi tệ
Có lẽ tôi đã đặt mindset mình sai khi ra Highlands Coffee để làm việc nên có tâm trạng tệ như vậy về nơi này hoặc cũng có thể vì ngày lễ chăng? I don't know. Nhưng dám chắc tôi sẽ loại Highlands ra khỏi danh sách những nơi tôi sẽ thường xuyên đi

p.s: Nước lọc phải mua chai Dasani mọi người ạ :'< không có free. Cổ họng khô hết cmnr :'< (ghét HighLands Coffee, hic)