Hôm nay 30/06/2022, sau giờ tan làm, mình phóng xe máy đi vô định trên phố phường, người rã rời nhưng vẫn không muốn về nhà, vừa đi vừa suy nghĩ miên man về những chuyện trên công ty. Rồi mình dừng chân tại quán đồ Thái trên gần phố cổ, hy vọng là sẽ lấy lại được tinh thần qua món ăn mới.
Vì điện thoại mình hết pin từ chiều, nên lúc đó sau khi chọn món xong, mình không biết làm gì ngoài việc để ý mọi thứ diễn ra xung quanh mình ^^ Và nhờ đó, hoàn cảnh đã giúp mình có cơ hội được lắng nghe một câu chuyện giữa 2 người bạn trẻ bàn đối diện. Ban đầu thì mình không thể nghe rõ nội dung do 2 bạn ấy nói khá nhỏ, nhưng khi cuộc hội thoại lên cao trào cũng là lúc mình đang ngồi nhấm nháp nốt những cọng hành còn trong bát, cố gắng ăn thật chậm để nghe trọn vẹn cuộc tranh luận.
Những gì mình nghe được giữa 2 người (một nam, một nữ) là về chủ đề bảo hiểm nhân thọ (Mình cũng xin chia sẻ luôn là mình không bán bảo hiểm gì cả, chỉ là câu chuyện mình nhặt nhạnh trong cuộc sống nên muốn viết lại thôi nha, chứ đừng hiểu lầm mình ná :D).
Theo mình nhìn nhận tình huống, có lẽ bạn nữ vừa đồng ý ký hd mua bảo hiểm nhân thọ, nhưng bạn nam lại cho rằng điều đó không phải thứ ưu tiên bây giờ. Và đấy chính là mở màn cho nhiều quan điểm trái chiều trong cuộc hội thoại.
Bạn nữ cho rằng việc mua bảo hiểm là một cách tiết kiệm, và cũng như phòng trừ những rủi ro sau này. Bảo hiểm cho bạn ấy sự an toàn, và độc lập nhất định, rằng nếu sau có chuyện chẳng lành thì bạn ấy sẽ luôn có bảo hiểm hỗ trợ, rằng bạn ấy sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ ai.
Nguồn: internet
Nguồn: internet
Bạn nam thì cho rằng có những người muốn mua bảo hiểm thường trong suy nghĩ của họ đã luôn có những rủi ro. Hơn nữa, khi còn chưa dư giả, khi còn phải chắt chiu và lo toan nhiều chi phí, thì việc bỏ tiền ra để mua bảo hiểm nhân thọ là một điều chưa cần thiết.
Do quan điểm trái chiều, nên bạn nam luôn phải nói rằng "đó chỉ là cách nhìn nhận một vde khác nhau, chứ nó không có đúng, không có sai", "nhưng anh muốn chúng ta open mind để có thể nhìn theo nhiều khía cạnh hơn, để một ngày nào đó em có thể lựa chọn theo cách của anh, hoặc anh sẽ lựa chọn theo cách của em, để chúng ta sẽ cùng suy nghĩ"
Nguồn: internet
Nguồn: internet
Thực sự, câu chuyện này làm mình liên tưởng tới anh nyc ^^ chúng mình cũng đã từng tranh luận về vấn đề này. Và đây cũng là chủ đề cuối cùng bọn mình tranh luận trước khi chia tay. Mình cũng suy nghĩ giống bạn nữ, còn nyc mình suy nghĩ giống bạn nam trong câu chuyện mình kể trên.
Nếu như bạn nam theo chủ nghĩa hiện tại, enjoy cuộc sống, luôn nhìn đời một cách lạc quan và luôn nghĩ những điều tốt đẹp trong tương lai. Còn bạn nữ lại cho rằng mình luôn cần phải đề phòng những rủi ro trước mắt, mua bảo hiểm đổi lấy một cảm giác an toàn, một tinh thần an yên để vững mạnh đối diện với những khó khăn.
Mình sẽ không phán xét quan điểm ai cả, vì xung quanh chúng ta có quá nhiều thứ tác động đến cách nhìn nhận vấn đề, họ sẽ chỉ thay đổi khi họ muốn thay đổi mà thôi. Với lại chúng ta lựa chọn như thế nào, thì mục đích cuối cùng vẫn là sự thoải mái trong cuộc sống, đúng không nào? Vậy tại sao chúng ta lại tốn quá nhiều về việc tranh luận, và cố gắng muốn người kia hiểu quan điểm của mình, để kỳ vọng một ngày nào đó họ sẽ thay đổi và thuyên chuyển suy nghĩ nhỉ?