Hà Nội, 28 tháng 7 năm 2021
- Alo, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xin nghe. - Dạ, chị ơi, em muốn đăng ký hiến máu ạ... - Em có thể đến hiến máu vào ngày nào nhỉ? Hôm nay hay ngày mai em có đến được không? - Dạ, tối qua em thức khuya nên em đăng ký ngày mai nha chị. - Chị cảm ơn em nhiều nha, bây giờ bệnh nhân đang rất cần máu, và ngân hàng máu dự trữ cũng gần hết rồi. Cảm ơn em nhiều nha. ^^ - Dạ không có gì đâu chị, em cảm ơn chị ạ. Thật ra cuộc hội thoại không chỉ có vậy, nó dài hơn vì tâm sự nhiều chuyện hơn mình sợ kể ra bài viết sẽ dài.
***ting ting*** nhận tin nhắn của VIENHHTMTW.
Cách đây 4 năm mình bắt đầu tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện tại trường mình theo học. Những ai đã từng tham gia chắc hẳn vẫn ấn tượng với câu nói "Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại" Thật vậy, hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người khác, những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.
Mình đã không ít lần bị mẹ mắng vì tự ý đi hiến máu. Mẹ lo con gái mẹ không đủ sức khỏe, mẹ lo cho con gái mẹ rất nhiều. Tuy nhiên mỗi lần tham gia hiến máu mình ngoài thấy thèm ăn và thèm ngủ thì mọi thứ đều không phải vấn đề quá lớn. Mình thấy vui vì máu của mình có thể giúp một ai đó.
Trước đây mình đã từng có cơ hội đến Viện Huyết học, rồi bắt gặp những em nhỏ ở đó. Mình chẳng muốn miêu tả mấy bé chút nào vì viết ra mình thấy đau lòng. Chẳng bố mẹ nào lại muốn con mình bị bệnh cả. Vậy nên mình sinh ra được khỏe mạnh và có thể giúp người khác là một điều may mắn. Viết những dòng này, mình lại nhớ đến cậu bạn bằng tuổi đã qua đời cũng vì căn bệnh liên quan đến máu này. Là ai thì cũng xứng đáng có cuộc đời tốt đẹp, 22 năm sống trên đời đó cậu đã chẳng lãng phí chút nào, cậu để lại bao nhiêu sự tích cực, bao nhiêu lạc quan cậu đã nói với mọi người. Tất cả chắc hẳn vẫn còn nhớ một chàng trai nhiệt huyết với tuổi trẻ mà cậu có, cống hiến hết mình với công việc mà cậu làm, đen đến tươi vui trong những câu chuyện mà cậu kể.
Vậy nên trong lúc dịch bệnh nguy hiểm, ít người có thể đi được nên ngân hàng máu mới thực sự đang rất cần chúng mình.
Ai cũng xứng đáng được sống một cuộc đời rực rỡ mà phải không. Mình cũng sẽ cố gắng để sống một cuộc sống mà chẳng phải hối hận điều gì. Nếu có thể hãy giúp người khác một chút, cuộc sống sẽ ý nghĩa biết bao.