Do you want to open this file ?
Accessing File..
8/9/2095
Ngồi một mình trong phòng ngột ngạt thật đấy, Tuy là phòng thí nghiệm to nhất cả viện nghiên cứu, chắc tại lúc nào cũng phải lao đầu vào nghiên cứu và nghiên cứ đây. Tôi cũng chả có thời gian cho bản thân mình gì cả, haizzz sắp 30 đến nơi rồi nhưng may mà phòng tôi do nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và thế giới ảo nên có rất nhiều các bạn trẻ ở đây, sự năng động nhiêt huyết của các bạn làm cho mình trẻ ra quá, nói đến các bạn trẻ mới nhớ sao chúng nó đi đâu mà vẫn chưa về nhỉ @@. Bảo đi mua đồ ăn thôi mà đi cả tiếng vẫn chưa thấy đầu, chúng mày định để ăn chết đói à -_-! Jennie dạo có dễ dãi với mấy đứa không nhỉ ??.
11/10/2095
Tui mệt quá, báo cáo lại báo cáo. Cứ mỗi tháng chúng tôi lại làm một lần để report lại kết quả, tiến độ dự án gần đây có chậm thì phải ^^! nhưng may có jennie, cậu ấy đã hoàn thành các phần quan trọng cho cả phòng rồi ( yêu cậu đến vũ trụ lunn) nhưng dạo gần đây Jennie có vẻ hơi mệt mỏi thì phải, do áp lực công việc hay chuyện gì đó chăng @@?? Cậu ấy không cười nhiều như trước nữa, nụ cười của cậu xua tan đi những căng thẳng của cả phòng, ai cũng lo lắng và hỏi thăm nhưng cậu chị cười trừ thôi. Có chuyện gì cứ tâm sự với tui nè, chúng ta là bạn thời thơ ấu mà. Thôi không làm báo cáo tiếp vậy, để hoàn thành thật nhanh rồi jayjay thiếu gia đây đến chăm sóc cậu hehe.
24/12/2095
Trời đã bắt đầu có tuyết rồi. Cái lạnh ở tháng 12 luôn làm tôi nhờ về chuyện thời bé, lúc đó Jennie và tôi hay sang nhà nhau chơi nhất là dịp giáng sinh, nhà Jennie có cây thông to cực đại với đủ đồ trang trí từ những ngôi sao lấp lánh, những dây ruy băng , quả châu.. Đồ ăn lúc nào cũng đầy ắp ,nhạc giáng sinh bật ở mức vừa phải khiến tôi lúc đó chỉ muôn nằm xuống đánh một giấc thật sâu. " Tớ ước rằng mỗi giáng sinh tớ luôn được ở cạnh gia đình mình " Jennie nói với tôi, điều ước của cậu ấy luôn lặp lại mỗi khi giáng sinh đến, cậu ấy là một người rất yêu gia đình của mình, tôi lại không hiểu gia đình là gì vì cá nhân tôi đã không có bất cứ khái niệm vào về gia đình cả. Đường xá trở nên vắng lặng hơn, các toà nhà đóng cửa, mọi người đi chơi với người mình thương, bọn nhóc thực tập thì đi về hết, Viện lác đác mấy mống người và tôi nằm trong số đó, thôi chắc đón giáng sinh tại viện rồi.
Đợi đã sao Jennie lại đến viện vào lúc này nhỉ, tôi tưởng cô ấy bay rồi cơ chứ.
11/1/2096
Mình sẽ làm gì ở Tết Nguyên Đán đây, chắc phải lên mạng đọc thêm để có dữ liệu mới được , mất công rủ cậu ấy rồi mà,phải chuẩn bị hết sức hoàn hảo để đáp lại hôm Giáng Sinh Mới được. Mong chờ quá đi mất hihi ^^.
20/1/2096
Cảm thấy bản thân mình ngầu quá, may mà tôi đã nghiên cứu rất kĩ về Tết Nguyên Đán, tôi đã trở thành một hướng dẫn viên cho cậu ấy , đưa cậu ây đi đủ nơi ở khu người Việt, ăn đủ món ăn, trông cậu ấy vui lắm nụ cười của cậu đẹp thật. Nhưng có điều tôi khiến tôi lúng túng khi nghe một phục vụ bàn người Việt nói rằng Tết Nguyên Đán sẽ trọn vẹn khi được ở cùng gia đình của mình, gia đình là gì nhỉ? tôi thật không hiểu. "Hai anh chị trông đẹp đôi lắm, chả phải 2 anh chị là người yêu của nhau ? " người phụ bàn nói , tôi suýt nữa thì không ngậm được mồm đang đầy thức ăn của mình, Jennie thì cười khoá lên và bảo không phải. Tại sao cậu lại cười cơ ,chứ thật làaaa >.<.
Hụt hẫng quá, >.<!!
30/3/2021
Dự án đang bị chậm tiến độ, công việc ngày một chồng chất hơn. Hệ Thống Hình Thành Thế Giới Ảo đã hoàn thành nhưng nó chưa thể chạy được vì thiếu dữ liệu. Bây giờ việc quan trong hơn là làm thế nào để đưa con người vào cái thế giới đấy, tôi đang viết một lý thuyết cho nó. Ý tưởng là coi bộ não dưới dạng vật lý là một vật chứa, chứa một thứ to lớn và cũng khó hiểu nhất trong vụ trụ: Mind. Mind đại diện cho tất cả những gì của chúng ta , từ những ký ức ta trải qua, những gì chúng ta học, những thứ chúng ta tiếp nhận... Với một lượng dữ liệu không lồ ấy thuật toán của Hệ Thống tái tạo lại thế giới dựa theo trí nhớ của một mind về thế giới mình từng sống. Vấn đề giờ làm thế nào để tách bây giờ.
Không hiểu sao đang viết thì hình ảnh của Jennie cứ hiện lên trong đầu tôi @@. Muốn gặp cậu ấy quá đi
5/5/2096
Jennie đã ngất khi đang thuyết trình về lý thuyết thực tại ảo. Do mệt mỏi bởi công việc chăng, cũng đúng thôi quả thiên thạch kia bắt đầu lao đến trái đất với vận tốc số mũ. Nói ra với tiến độ này chúng ta sẽ bị huỷ diệt trước khi hoàn thành xong nghiên cứu mất. Jennie đã cố gắng rất nhiều, cậu ấy từng bảo tôi lý do tham gia dự án là muốn cứu sống những người cô yêu thương, còn tôi chỉ muốn được ở bên cạnh cậu ấy.
7/6/2096
Gia đình , Bố mẹ của Jennie đã sốc khi nghe rằng bệnh của Jennie đang chuyển biến nặng , mẹ cậu ấy kiệt sức vì khóc quá nhiều, khói thuốc lá của bố Jennie bay nghi ngút ngoài cửa bệnh viện toát nên một nỗi trầm tư của một người đàn ông. Cậu ấy có vẻ biết thì phải, tôi đã cố gắng tỏ vui vẻ, nhưng Jennie đâu có ngốc như tôi đâu, cậu ấy biết tình trạng bây giờ của cơ thể mình. " Sao cậu lại khóc, cậu chả bảo rằng cái chết như một giấc ngủ chờ người đánh thức cơ mà " Jennie cười nói với tôi.
1/7/2096
Hôm nay là sinh nhật của Jennie và cậu ấy hôn mê được 3 ngày rồi. Tôi đang cố gắng nghiên cứ bộ não hết sức cố thể, Dan thì đang sửa lại hệ thống để chạy không gây ra lỗi nào.
7/8/2096
Jennie vẫn đang nằm đấy, Thiên thạch vẫn đang tiếp tục di chuyển.
9/10/2096
Không thể tách được mind và não ra được, vì giống như Yin và Yang vậy, bộ não chết đồng nghĩa mind cũng sẽ chết theo. Nhưng không phải không có cách để đưa một người vào thực tế ảo.
31/10/2096
" Tớ mong chúng ta sẽ ở bên cảnh nhau như thế này " hồi ức về Jennie năm 12 tuổi nói với tôi. Hiện tại là 3 am tại viện, tôi đã hoàn thành xong lý thuyết Yin Yang của mình về bộ não. Mai tôi sẽ thuyết trình nó trước hội đồng. Tôi phải thực hiện được nó , vì cậu ấy.
12/11/2096
Jennie vẫn nằm ở đấy, Không động đậy. Cậu ấy vẫn đẹp như ngày nào
24/12/2096
Gia đình là gì nhỉ? tại sao tôi lại cảm thấy cô đơn thế này.
19/1/2097
Chúng tôi đang bắt đầu thử nghiệm việc đưa người vào thế giới ảo đầu tiên. Trước màn hình tôi hiện tại là 89% đã được tải lên từ dữ liệu bộ não hay tôi gọi nó là Mind. Hệ Thông không gặp bất lợi gì cả
21/1/2097
Thành Công rồi !!!!!!. Kết quả vượt qua ngoài mong đợi, nhưng có một vấn đề là chúng tôi đang dùng dữ liệu của ký ước để tái tạo thế giới, điều đó khiến chúng tôi phải tách ký ức ra có nghĩa là người sống trong thực tại đó sẽ quên hết về tất cả về thế giới bên ngoài và coi thế giớ ảo đó là thế giớ thực.
20/2/2097
Sao buồng chứa đắt thế nhỉ, nó có đắt như hồi tôi mua cho viện đâu. Nhưng cái này cũng thuộc loại tiên tiến nhất rồi. Quả thiên thạch kia thì đang lao tới với vận tốc chóng mặt.
3/4/2097
" Cậu có người thích chưa " tôi năm 17 tuổi hỏi Jennie.
" Tớ có rồi nhưng không nói cho cậu đâu hihi" Jennie năm 17 tuổi trả lời tôi.
Ai vậy nhỉ? từ trước đến giờ tôi có thấy cậu ấy hẹn hò với ai đâu. Có thể là tình đơn phương chăng, nghĩ đến thôi sao tim tôi nhói thế nhỉ. Tôi không được ở điểm nào cơ chứ, haizzz. Thôi không nghĩ miên man nữa tập trung lắp ráp thôi
4/6/2097
Bố mẹ cậu ấy đưa tôi một bức thư, chắc cô ấy trước lúc hôn mê đã viết cho mọi người, như một bức di chúc vậy, chắc bố mẹ cậu ấy nghĩ cậu ấy sẽ không bao giờ tỉnh lại vì hiện giờ. Tôi không dám đọc, khi nào hoàn thành xong tôi sẽ đọc.
1/7/2097
Tiến độ 89%, cũng giống như quả thiên thạch kia sắp va chạm vào trái đất. Đường phố giờ đã vắng lạng không một ai cả, tất cả mọi người rời đi rồi, có người chọn sẽ ở lại nơi mình sinh ra, có người đăng ký sống trên sao hoả, có người chọn sống tại các tàu vũ trụ. Công nghệ thực tế ảo mà tôi đang nghiên cứu cũng thành công vì không kịp để sản xuất cho nên không mấy ai dùng cho lắm. Tôi cũng không quan tâm cho lắm vì tôi đang một thứ quan trong hơn.
17/7/2097
Xong rồi, cuối cùng Jennie cũng vào thực tế ảo, giờ chỉ còn việc lấy dữ liệu từ ký ức của cậu ấy nữa thôi. Hooooooo, lần đầu tiên tôi mới cảm thấy hạnh phúc thế này. Nghĩ lại những gì trải qua , quả thật là một chặng đường dài. Đây món quà cuối tôi dành tặng cho cậu ^^^.
19/7/2097
Con tàu con Jennie đã ra ngoài trái đất , Tất cả mọi việc đã xong. Hãy sống tốt nhé Jennie, đừng để bị ốm đấy.
Tôi yêu cậu
----------