Bạn có bao giờ đã từng rất có động lực để làm một điều gì đó, sắn tay lên, chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo để bắt đầu, rồi câu chuyện tiếp theo là tất cả những thứ động lực ấy biến mất chỉ sau 15 phút làm. Bạn bắt đầu cảm thấy chán, cảm thấy có gì đó không ổn ở đây, bạn nhìn lại, bạn ngó nghiêng xung quanh, facebook báo notifications từ hòm inbox rồi bạn lại vô tình lướt được hình ảnh của một video mèo dễ thương nào đó và cuối cùng là bạn quên luôn việc bạn đang làm. 
Tin tôi đi, bạn không cô đơn đâu vì ít nhất trong hàng tỉ người ngoài kia có một người giống bạn, là tôi. Để viết được đến dòng chữ này là cả một sợ nỗ lực vượt qua sự lười biếng của bản thân mình, mặc dù tôi không chắc cơn lười ấy bao lâu lại quay lại gõ cửa. Tôi luôn muốn mình có một trang blog riêng để chia sẻ về hành trình trở thành người lớn của bản thân mình. Và cho đến hôm nay, công việc ở văn phòng gần như khiến cho bản thân đảo điên thì tôi lại quyết định mình cần phải làm một điều gì đó để không khiến bản thân mình trở nên u mê hơn sau gần 12 tiếng ở công ty. Thế là tôi quyết định viết, quyết định phải bắt tay vào làm một trang blog riêng của mình về hành trình làm người lớn của một đứa trẻ sẽ có gì hay ho cho mọi người. 
Tại sao lại là hành trình làm người lớn của một đứa trẻ? Mình cũng không biết nữa, nhưng mình tin là tất cả những người lớn đều đã từng là một đứa trẻ và trong hành trình đó có rất nhiều những vấp ngã, những khó khăn, những lúc không biết mình là ai và cần phải làm gì tiếp theo, vân vân và mây mây. Chính vì thế mình muốn chia sẻ những điều này để về sau nếu mình có đọc lại thì cũng thấy mình ở quá khứ trẻ con như thế nào, và tất cả những khó khăn khi đó mình trải qua chỉ đơn giản là những thứ quá đỗi bình thường và mọi chuyện rồi cùng sẽ ổn thôi. Còn đối với các bạn, những người đang, sắp hoặc đã trải qua hành trình này rồi cũng sẽ tìm cho mình những sự đồng cảm, những lời khuyên hay thậm chí chỉ là những giây phút dễ chịu khi đọc những dòng chia sẻ của mình. 
Vậy thôi.
Thế là mình cũng đã viết xong bài mở đâu. Mình biết mình viết không hay, nhưng mình vẫn sẽ cố vì làm điều gì đấy còn hơn là không làm gì và quan trọng là mọi thứ to lớn đều được bắt đầu từ những điều nhỏ xíu vậy nên là bạn ơi, nếu muốn làm gì thì bắt đầu làm ngay thôi.