Children beat the heat in New York on Sunday in Brooklyn’s Domino Park waterworks.
PHOTO: ANDREW KELLY/REUTERS
"Hi Benjamin. It seems like you are a nice and good guy. How's your week been through?"
Steven match với mình trên Hinge vừa cách đây 2 tuần. Đó là dòng đầu tiên ông ấy nhắn cho mình trên cái dating app đó. Mình xem qua profile và thấy mọi thứ về ông đều ổn nên quyết định nhắn tin qua lại với ông. Phải mất đến 2 tuần sau đó thì tụi mình mới chính thức hẹn gặp được nhau do lịch làm việc và đi chơi của 2 đứa không trùng khớp.
Steven là một entreprenuer. Ông làm tư vấn doanh nghiệp để định hướng tầm nhìn và kế hoạch của từng công ty. Ông khá là lớn tuổi dù mình không muốn nói là chỉ kém mẹ mình có vài tuổi nhưng cách nói chuyện hài hước và thưởng thức cuộc sống của ông làm mình cảm thấy ông trẻ hơn so với tuổi nhiều. Steven đã từng đi du lịch qua 50 nước trên thế giới và ông vẫn muốn tiếp tục đi tiếp với niềm đam mê đó. Ông từng ở Úc đến tận 11 năm với mối tình cũ của ông nhưng rất tiếc rằng mọi thứ lại không diễn ra như ông mong muốn. Vậy nên, ông quay trở lại New York City và tiếp tục sống ở đây.
Ngày Steven hẹn mình cho first date. Mình cảm thấy cũng vui vì sau bao lâu, mình cũng gặp được một người mà mình cảm thấy phù hợp. Nhưng liền ngay lập tức lúc đó, cái khoảnh khắc đó, những ký ức và nỗi đau về cuộc tình trước lại dấy lên trong lòng mình. Và đó là lần đầu tiên sau khi quyết định chấm dứt cuộc tình cũ đó, mình cảm thấy bồn chồn và lo lắng vì mình biết rằng bản thân mình thực sự vẫn chưa sẵn sàng cho những thứ mới trong một mối quan hệ mới. Nhưng mình kịp trấn an bản thân rằng mình nên thử cho bản thân mình một cơ hội để tìm hiểu Steven xem. Vì biết đâu mọi thứ sẽ diễn ra một cách tốt đẹp và hơn nữa, trong khoảng thời gian qua, mình cũng đã để bản thân phục hồi rất tốt sau nỗi đau của sự chia ly đó.
Mọi thứ diễn ra vào buổi chiều hẹn hò với Steven ngày hôm đó đều tuyệt vời. Tụi mình hẹn gặp ở Washington Square Park, nơi mà mình rất thích vì có nhiều người trẻ hangout ở đây. Sau đó, Steven dẫn mình đến một quán bar nhỏ có rượu, cocktails của Ý. Quán bar khá xinh nằm ngay mặt đường chính và trang trí khá bắt mắt. Mình gọi một ly vang đỏ cho một buổi chiều hẹn hò mát lịm và nắng chan hòa. Nhưng rất tiếc là khi nhấp đến ngụm thứ 3 thì mình đã ngà ngà say và không thể thực sự uống hết ly rượu đó. Sau đấy, tụi mình cùng nhau đi bộ ra con sông Hudson gần đó để ngắm thời tiết nắng ấm đang nhảy múa trên những con sóng bạc li ti từ gió. Rồi mình đòi Steven đi ăn kem hehe. Ổng cũng chiều mình và tụi mình đến Van Leeuween ăn thứ vị ngọt ngọt và ấm mát của thương hiệu này mang lại. Tụi mình ôm nhau rồi kết thúc ngày hẹn hò ở đây.
Sau đó 5 hôm, mình không hề thấy Steven nhắn tin lại nên mình chủ động nhắn hỏi ông xem mọi thứ thế nào. Ông có nói rằng dù ông rất enjoy buổi chiều ngày hôm đó với mình nhưng ông không nghĩ rằng tụi mình phù hợp để quen nhau. Quả thực, nghe xong được câu nói đó là mình cũng thấy thở phào nhẹ nhõm. Vì mình biết trong lòng mình cảm thấy lăn tăn nếu tiếp tục mối quan hệ này. Mình nhắn tin chúc Steven sẽ sớm tìm được một nửa của ông sớm thôi và ông cũng chúc lại mình mọi điều tốt nhất trên hành trình của cuộc đời mình.
Vậy là sau bao lần, mình vẫn luôn tin vào con tim mình. Những điều trái tim mình muốn nói, mình đều lắng nghe và thực hiện gần hết. Một ngày đầu tháng 7, khi mình viết những dòng này ra, mình cảm thấy cuộc sống của mình sẽ thật nhộn nhịp và vui tươi. Mình sẽ cố gắng enjoy cuộc sống độc thân của mình thật nhiều trước khi mình gặp được một người phù hợp với mình hihi.
New York trong một buổi chiều sau cơn mưa nhẹ từ những ngày heat wave nóng điên đảo.
2.