Về title,

Thực sự xin lỗi các bạn (người đọc) về chiếc title nhé! Nghe hơi ngố nhỉ?! Nhưng mình đã mất gần 1 tuần để chốt nó đấy. Tư duy viết của mình khá kém hehe ^^

Xin lỗi các bạn nha :D
Chuyện là, khi mình search các bài viết về đầu tư cả ở trong lẫn ngoài Spiderum:
- Không có/ rất ít các bài viết hướng dẫn đầu tư cho người mới bắt đầu một cách tổng quan, có hệ thống và bài bản về mặt kiến thức
- Có sự xuất hiện nhỏ lẻ của những bài viết chất lượng về chủ đề tài chính - đầu tư, tuy nhiên lại không thu hút được nhiều sự chú ý, trong khi nhu cầu thực sự rất nhiều.
Vì vậy, mình bắt đầu/ bắt tay vào viết...
 Inves - Mình là gì?
- Tính cách: mình hơi nerdy & hướng nội.
- Mình thích mày mò tìm hiểu cặn kẽ bản chất & cội nguồn vấn đề. Lý do là vì bản thân mình cũng không phải người thông minh, trí nhớ cũng không tốt nên mình sẽ rất mau quên hoặc không thể áp dụng kiến thức nếu không hiểu bản chất vấn đề
- Sở thích: Kinh tế Vĩ mô là lĩnh vực mình thích nhất!
- Độ tuổi: 9x
- Chuyên môn: Mình không học về Tài chính - Đầu tư ở Đại học, mình tiếp cận thông qua chứng chỉ CFA vào năm 2019 (hiện đang là CFA level 2 Candidate)
- Công việc hiện tại: Broker tại SSI Lê Văn Lương - Hà Nội (Hơi mâu thuẫn với tính cách nhỉ xD, nhưng mình thích kiểu kiểu đối nghịch như vậy ^_^)

Inves đầu tư ra sao?
- Thời gian:
    + Mình lập tài khoản chứng khoán ngay khi vừa tròn 18 tuổi nhưng cũng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa.
    + Mình bắt đầu đầu tư nghiêm túc vào giai đoạn đầu năm 2019 - giai đoạn mình tiếp cận kiến thức tài chính bài bản & có hệ thống từ CFA, cùng với nhóm bạn học cùng nhau đọc sách, xem video, đọc tạp chí về Tài chính đầu tư và sau cùng là đi sâu vào tìm hiểu thị trường chứng khoán Việt Nam

Danh mục của mình ngày 05/12/2020
- Phương pháp đầu tư: Mình đều phân tích khá kỹ các công ty trước khi ra quyết định đầu tư. Về cơ bản, mình chọn mua công ty có tiềm năng/ vẫn còn dư địa phát triển trong tương lai với 1 mức giá (cổ phiếu) hợp lý. Mình sẽ đề cập chi tiết ở các post sau
- Mình không dấu giếm quá trình/ danh mục đầu tư. Mình đơn thuần chỉ muốn khẳng định rằng bản thân không chỉ tiếp cận với đầu tư thông qua lý thuyết, bằng cấp, sách truyện mà còn đang thực hành nó hàng ngày!

Định hướng của Inves trên Spiderum
(1) Thời gian đầu, mình sẽ post các bài mình thường viết ở facebook phụ ^^
Nội dung nhìn chung vẫn sẽ chú trọng vào Kinh tế, Tài chính & Đầu tư.
Đây là các nội dung có sẵn, mình đã viết và chỉ để ở nick facebook phụ ^^
(2) Giải thích về lý thuyết các công cụ tài chính, phân tích risk - reward của các công cụ tài chính mà các bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu.
(3) Đăng tải các bài phân tích doanh nghiệp của cá nhân mình làm để mọi người cùng chém (Có khoảng 4-5 bài thui vì mình làm 1 mình, làm kĩ nên tốn tgian lắm ^^)

(3) [Mục tiêu xa] Tạo lập 1 cộng đồng những nhà đầu tư trẻ, cùng hỗ trợ nhau trên thị trường đầu tư...

      Lý do: Mình không tìm thấy trên Facebook có 1 cộng đồng nào về Đầu tư phù hợp với những người trẻ, hoạt động có quy củ & nhiệt huyết, vậy nên mình muốn (cùng mọi người) tạo ra 1 cộng đồng như thế!
     
      Thật ra, cá nhân mình chọn viết bài trên Spiderum như một phép thử. Spiderum có thể không phải là một môi trường tập trung để mình tiếp cận với những người yêu thích lĩnh vực Kinh tế, Tài chính - Đầu tư. Nhưng vì mình thích Spiderum, cũng không vì lý do gì. Mình hi vọng qua đây có thể tìm được những cá nhân có cùng sở thích, cùng nhau tạo nên 1 cộng đồng, nhỏ thôi cũng được, nhưng hoạt động nghiêm túc và đam mê, sau đó tập thể sẽ cùng nhau sản xuất những content có giá trị cao cho Spiderum ^^
     Ví dụ: Chúng mình sẽ cùng nhau phân tích các post trong group như Tập đoàn Kinh tế học giản hơn, Hedge Academy (Founded by anh Khanh Nguyen, chuyên môn về Risk & Derivatives) hoặc từ các cá nhân khác.

(4)...Và còn nhiều thứ nữa mà mình chẳng biết viết sao :D

Lời kết,
    Yeah! Rất cảm ơn (các) bạn đã đọc bài post đầu tiên đầy xàm xí của Inves. Mình chuẩn bị post liền tù tì các bài tiếp theo ngay đây! Có ý kiến gì mọi người cứ comment thẳng thắn nhé, mình ''đơn bào'' lắm :D
                                                                Hà Nội, ngày 09/12/2020
                                                                            _ Inves _